โตโยต้า ประเทศไทย สร้างประวัติศาสตร์ World Premiere เปิดตัว “HILUX TRAVO” และรุ่นไฟฟ้า HILUX TRAVO-e เจเนอเรชัน 9 พร้อมขุมพลัง GD Super Power 2.8L ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม ชูวิศวกรไทยนำทีมพัฒนา เน้นดีไซน์ "Cyber Sumo" พร้อมขายจริง เริ่มส่งมอบ 10 พ.ย. เป็นต้นไป
เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2568 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ ด้วยการเปิดตัวรถกระบะ TOYOTA HILUX (ไฮลักซ์) เจเนอเรชันที่ 9 เป็นครั้งแรกของโลก (World Premiere) ภายใต้ชื่อใหม่ “TOYOTA HILUX TRAVO” และรุ่นรถกระบะไฟฟ้า 100% “HILUX TRAVO-e” ภายใต้แนวคิด “GREATER TOGETHER…สู่ความยิ่งใหญ่ไปด้วยกัน”
การเปิดตัวครั้งนี้เป็นการตอกย้ำถึงความผูกพันอันยาวนานระหว่าง โตโยต้า กับประเทศไทย ในฐานะ “รถกระบะมหาชน” และเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกระดับโลก โดย HILUX TRAVO ได้รับการนำทีมพัฒนาโดยวิศวกรชาวไทย ผ่านการรับฟังเสียงจากผู้ใช้ชาวไทยอย่างใกล้ชิด เพื่อตอบโจทย์การใช้งานและไลฟ์สไตล์ของคนไทยได้ดีที่สุด
HILUX TRAVO มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ ภายใต้แนวคิด “Tough & Agile” ผสานความแข็งแกร่งและความคล่องตัว โดยเฉพาะการออกแบบด้านหน้าด้วยแนวคิด “Cyber Sumo” เพื่อสื่อถึงความแข็งแกร่งและมั่นคง ขณะที่การออกแบบภายในเน้นแนวคิด “Robust Simplicity” ที่เรียบง่ายแต่ทรงพลัง พร้อมติดตั้งเทคโนโลยีความปลอดภัย Toyota Safety Sense เวอร์ชันล่าสุด
ด้านสมรรถนะ HILUX TRAVO ทุกรุ่นมาพร้อมกับขุมพลัง GD Super Power ขนาด 2.8 ลิตร ที่ถูกปรับปรุงให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น สูงสุดถึง 7.5% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร รุ่นเดิม นอกจากนี้ ยังได้มีการแนะนำเทคโนโลยี "Dynamic Cloud" เพื่อพัฒนาองค์ประกอบที่ส่งผลต่อการขับขี่ มอบความนุ่มนวล แม่นยำ และการทรงตัวที่ยอดเยี่ยม
โตโยต้า ได้นำเสนอทางเลือกพลังงานสะอาดตามแนวคิด Multi-Pathway ด้วยรถกระบะไฟฟ้า “HILUX TRAVO-e” ซึ่งนับเป็นรถกระบะไฟฟ้าแบบ Body-on-frame รุ่นแรกของบริษัทที่มีการวางจำหน่ายจริง พัฒนาขึ้นโดยยึดหลัก QDR (Quality-Durability-Reliability) และมาพร้อมเทคโนโลยี "Diamond Guard" สำหรับปกป้องแบตเตอรี่และชุดขับเคลื่อนไฟฟ้า เพื่อความมั่นใจในการใช้งานในทุกรูปแบบ
ในการแถลงข่าวเปิดตัวได้รับเกียรติจากบุคคลสำคัญ อาทิ ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม, มร.ไซม่อน ฮัมฟรีส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านแบรนด์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น, มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รวมถึง มร.ฮาคุโฮ โช อดีตนักซูโม่ระดับโยโกสุนะชื่อดัง ลำดับที่ 69 จากประเทศญี่ปุ่น
ดร.ธนกร กล่าวว่า การเปิดตัว HILUX ใหม่นี้ เป็นเครื่องพิสูจน์ศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนาของ โตโยต้าในประเทศไทย ที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลไทยในการขับเคลื่อนประเทศสู่อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ (Next-Generation Automotive Industry) และเป้าหมาย Carbon Neutrality 2050
นายศุภกร รัตนวราหะ ได้แถลงกลยุทธ์การตลาด โดยจัดวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ HILUX เป็น 3 รุ่นหลัก ได้แก่ HILUX REVO (เน้นธุรกิจ/โลจิสติกส์), HILUX TRAVO (เน้น Off-road/Urban Lifestyle) และ HILUX CHAMP (เน้นตลาด Conversion) พร้อมเผยราคาจำหน่ายและแคมเปญพิเศษ ดังนี้
| รุ่นย่อย | ราคาเริ่มต้น |
| TRAVO PRERUNNER (ขับ 2 ยกสูง) | 789,000 บาท (Smart Cab M/T) |
| TRAVO 4TREX (ขับ 4 ล้อ) | 774,000 บาท (Standard Cab M/T) |
| TRAVO OVERLAND | 1,102,000 บาท (PRERUNNER M/T) |
| TRAVO-e (ไฟฟ้า 100%) | 1,491,000 บาท (Double Cab 4TREX) |
แคมเปญพิเศษสำหรับรุ่นเครื่องยนต์สันดาป (เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง):
ดอกเบี้ยพิเศษ เริ่มต้น 0.99%
ฟรีประกันภัยชั้น 1 (CARE PHYD)
โปรโมชั่นสำหรับรุ่น TRAVO-e (ไฟฟ้า):
ฟรี ติดตั้ง EV Charger (Wallbox) 1 เครื่อง (มูลค่าสูงสุด 70,000 บาท)
ฟรี EV Station Plus (มูลค่า 10,000 บาท)
TOYOTA HILUX TRAVO พร้อมส่งมอบตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2568 เป็นต้นไป และ HILUX TRAVO-e พร้อมส่งมอบตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2568 เป็นต้นไป โดยสามารถสัมผัสและทดลองขับได้ที่โชว์รูม โตโยต้า ทั่วประเทศ และงาน Thailand International Motor Expo 2025 ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2568 ณ อิมแพค เมืองทองธานี



