บีวายดี-เรเว่ ยกระดับบริการหลังขาย จัดแข่งช่างเทคนิค "Tech Star-Skill Contest 2025"

บีวายดี-เรเว่ ยกระดับบริการหลังขาย จัดแข่งช่างเทคนิค "Tech Star-Skill Contest 2025"
"บีวายดี ออโต้ (ประเทศไทย)" และ "กลุ่มธุรกิจเรเว่" มุ่งสร้างความเชื่อมั่นลูกค้า BYD จัดการแข่งขัน Tech Star 2025 และ Skill Contest 2025 เฟ้นหาสุดยอดทีมเทคนิคจากศูนย์บริการทั่วประเทศ พัฒนาทักษะงานซ่อมรถยนต์พลังงานใหม่

บริษัท บีวายดี ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ภายใต้ กลุ่มธุรกิจเรเว่ ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานใหม่ BYD และ DENZA อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้ร่วมมือกันยกระดับมาตรฐานการบริการหลังการขาย ด้วยการจัดกิจกรรมประกวดแข่งขันฝีมือทีมเทคนิคจากศูนย์บริการ BYD ทั่วประเทศ

กิจกรรมดังกล่าวแบ่งออกเป็นสองรูปแบบหลัก ได้แก่ Tech Star 2025 ซึ่งเน้นการแบ่งปันประสบการณ์งานซ่อมจริง และ Skill Contest 2025 ที่มุ่งเฟ้นหาทีมเทคนิคที่มีทักษะในการแก้ไขปัญหางานซ่อมได้อย่างแม่นยำที่สุด


พิธีมอบรางวัล ณ โรงงาน BYD ระยอง

พิธีมอบรางวัลแก่ทีมที่ชนะการแข่งขันได้จัดขึ้นที่ โรงงาน บีวายดี ประเทศไทย จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2568 โดยมีทีมผู้บริหารระดับสูงร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ นายหยู่ปิน เคอ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บีวายดี ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด, นายเฟิง เอ้อ ตง ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขาย ส่วนงานขายภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ BYD, รวมถึงผู้บริหารจากโรงงาน BYD ประเทศไทย และ นายวิศิษฎ์ พิทยะวิริยากุล บอร์ดบริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่

นายหยู่ปิน เคอ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญของ BYD ในการยกระดับศักยภาพการให้บริการหลังการขายในประเทศไทยอย่างรอบด้าน โดยเชื่อมั่นว่า "ความแข็งแกร่งของบริการ" คือหัวใจสำคัญของการเติบโตอย่างยั่งยืนของแบรนด์ ซึ่งจะช่วยจุดประกายแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และยกระดับมาตรฐานบริการให้ดียิ่งขึ้น

ด้าน นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ชนะ พร้อมเน้นย้ำว่าทั้งสองกิจกรรมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคว่า ศูนย์บริการ BYD ทั่วประเทศ ล้วนมีศักยภาพและขีดความสามารถในการดูแลรถยนต์พลังงานใหม่ให้พร้อมใช้งานบนทุกเส้นทาง

ขณะที่ นางสาวประธานพร พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ เปิดเผยถึงความสำคัญของบริการหลังการขาย ที่จะสร้างความประทับใจและประสบการณ์การใช้งานที่ดี ซึ่งจะนำไปสู่ความยั่งยืน ทั้งในส่วนที่ผู้บริโภคสามารถใช้รถยนต์คันเดิมได้ยาวนานขึ้น และในส่วนของ เรเว่ ที่จะเป็นที่จดจำในฐานะที่อยู่เคียงคู่ผู้บริโภค

สรุปผลผู้ชนะเลิศการแข่งขัน

Tech Star 2025 เป็นกิจกรรมที่เน้นการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์จากการปฏิบัติงานจริง ซึ่งมีการคัดเลือกปัญหาทางเทคนิคและเรื่องความปลอดภัยที่ได้รับการแก้ไขแล้ว โดยมีการให้คะแนนในรูปแบบ "Star" มีผู้ที่ได้รับรางวัล Tech Star ระดับ 5 ดาว ทั้งหมด 5 รางวัล ได้แก่

  • จตุพงษ์ ฮวดสกุล จาก BYD เจ เอส โมบิลิตี้ จำกัด (สุพรรณบุรี)

  • ทนันท์ ขจรวงศ์พันตรี จาก BYD ไฮ-คลาส แบงคอก จำกัด (กาญจนาภิเษก)

  • ทินกร ตองเงิน จาก BYD ไฮ-คลาส ออโต้ จำกัด (ชลบุรี บายพาส)

  • นิพิฐนันท์ จันทน์หอม จาก BYD ไฮ-คลาส อีวีคาร์ จำกัด (พระราม 5)

  • พงศ์ปณต พูลแก้ว จาก BYD เมโทรโมบิล จำกัด (ตลิ่งชัน)

Skill Contest 2025 เป็นการแข่งขันฝีมือเพื่อส่งเสริมทักษะบุคลากรฝ่ายบริการหลังการขาย โดยมีการทดสอบฝีมือ 12 ครั้งตามภูมิภาค จนได้ผู้เข้ารอบสุดท้าย 34 คน มาประชันฝีมือในรอบตัดสิน ซึ่งมีบททดสอบทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ โดยมีผู้ชนะคะแนนสูงสุด 3 อันดับแรก ดังนี้

  • รางวัลชนะเลิศอันดับ 1: ชลอรุณ ยิ่งประสิทธิ์ จาก BYD บีดี ออโต้ ภูเก็ต (ภูเก็ต)

  • รางวัลชนะเลิศอันดับ 2: อนนท์ ผลาหาร จาก BYD ซัสโก้ บียอนด์ บีเคเค (ประชาอุทิศ)

  • รางวัลชนะเลิศอันดับ 3: ศักดิ์ชัย คุ้มสีวัย จาก BYD ซัสโก้ บียอนด์ อ่างทอง (อ่างทอง)

ผู้สนใจสามารถสัมผัสรถยนต์พลังงานใหม่จาก BYD และ DENZA ได้แล้ววันนี้ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการทั้ง 167 สาขาทั่วประเทศ






ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport