"นิสสัน" เปิดแผนรุกตลาดญี่ปุ่นครั้งใหญ่ ภายใต้กลยุทธ์ Re:Nissan อวดโฉมมินิแวนไฟฟ้า "Elgrand" เจนฯ 4 เตรียมขายปี 2026 พร้อมยืนยันนำ "Patrol" กลับมาทำตลาดครั้งแรกในรอบ 20 ปี
นิสสัน (Nissan) เปิดตัวรถยนต์รุ่นสำคัญที่ได้รับการคัดเลือกมาเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในตลาดภายในประเทศญี่ปุ่นอย่างยิ่งใหญ่ ในงาน Japan Mobility Show 2025 ประกอบด้วย Elgrand รุ่นใหม่, Patrol เอสยูวีพันธุ์แกร่งที่เตรียมวางขายในญี่ปุ่น และ Ariya รุ่นปรับโฉมใหม่
การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญที่ตอกย้ำกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แผนฟื้นฟูธุรกิจ Re:Nissan ซึ่งมุ่งเน้นการนำเสนอนวัตกรรม เทคโนโลยีอัจฉริยะ และการขยายตลาดสู่เซกเมนต์ใหม่ ๆ เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจในอนาคต
กำหนดการเปิดตัว: ฤดูร้อนปี 2026 ในประเทศญี่ปุ่น
ระบบขับเคลื่อน: ระบบ e-POWER เจเนอเรชั่นที่ 3 โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ที่พัฒนาขึ้นใหม่ และชุดขับเคลื่อนไฟฟ้าแบบ 5-in-1 ให้สมรรถนะเหนือกว่า เงียบ และประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น
เทคโนโลยี: เป็นรถยนต์รุ่นแรกในไลน์ผลิตภัณฑ์ระดับโลกที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อไฟฟ้า e-4ORCE รุ่นปรับปรุงใหม่ล่าสุด รวมถึงระบบช่วยเหลือการขับขี่ ProPILOT รุ่นล่าสุดที่รองรับการควบคุมรถโดยไม่ต้องใช้มือเมื่อความเร็วต่ำกว่า 50 กม./ชม.
ดีไซน์: ภายนอกสะท้อนภาษาการออกแบบ "Timeless Japanese Futurism" ด้วยกระจังหน้าแรงบันดาลใจจากลวดลาย "คุมิโกะ" (Kumiko) ส่วนภายในมอบบรรยากาศแบบเลานจ์ระดับพรีเมียม พร้อมเบาะ Captain Seat Zero Gravity และจอแสดงผลคู่ขนาดใหญ่ 14.3 นิ้ว
Patrol ถูกนำเสนอในฐานะรถยนต์หลักรุ่นใหม่สำหรับตลาดญี่ปุ่น เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดเอสยูวี และตอบสนองจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยของผู้ขับขี่
Ariya รุ่นปรับโฉมใหม่ และแผนการขับเคลื่อนตลาด EV
รูปลักษณ์ภายนอกที่หรูหรามากยิ่งขึ้น
ระบบอินโฟเทนเมนต์ที่ขับเคลื่อนด้วย Google
ฟังก์ชัน Vehicle-to-Load (V2L)
อัปเกรดช่วงล่างเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่
นายอีวาน เอสปิโนซา (Ivan Espinosa) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนิสสัน กล่าวเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นว่า ตลาดญี่ปุ่นที่แข็งแกร่งมีความสำคัญต่อความสำเร็จระดับโลก โดยการนำเสนอยานยนต์ที่หลากหลาย ตั้งแต่รถยนต์ Kei ขนาดเล็กอย่าง Roox ไปจนถึงรุ่นหลักอย่าง Elgrand และ Patrol จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจด้านอารมณ์และความภาคภูมิใจให้กับลูกค้า


