ครั้งแรกในไทย! วินฟาสต์ ยกทัพรถไฟฟ้าครบไลน์อัพ บุกงานมอเตอร์โชว์ 2024

บริษัท วินฟาสต์ ออโต้ (VinFast Auto) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ชั้นนำของเวียดนาม เปิดตัวยานยนต์อย่างหลากหลายเพื่อการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ครบครันทั้งรถยนต์ไฟฟ้า รถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ VF Wild และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 พร้อมเผยนโยบายบริการหลังการขายอันเหนือชั้น ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นตลาดรถยนต์ชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

รถไฟฟ้าทางเลือกเพื่อการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอันทันสมัย และชาญฉลาดที่วินฟาสต์นำมาจัดแสดงในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ในปีนี้  ประกอบด้วย รถยนต์เอสยูวีขนาดเล็กรุ่น VF 3 ตลอดจนรถยนต์นั่งรุ่น VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 และ VF 9 ที่ครอบคลุมตั้งแต่กลุ่ม A-SUV ถึง E-SUV อย่างครบครัน นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์ รถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ VF Wild ที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลกมาแล้วเมื่อเปิดตัวครั้งแรกในงาน CES 2024 ที่ผ่านมา

รถไฟฟ้าทางเลือกเพื่อการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอันทันสมัย และชาญฉลาดที่วินฟาสต์ นำมาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ ประกอบด้วย VF 3 รถ SUV ขนาดเล็ก VF 5,VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 และ VF 9 ครบถ้วนในกลุ่มรถยนต์ A-SUV จนถึง E-SUV นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์ VF Wild รถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ ที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลกในการเปิดตัวครั้งแรกที่งาน CES 2024 ในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า 6 รุ่น VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 และ VF 9 จะเป็นรถพวงมาลัยขวาที่ออกแบบมาสำหรับตลาดประเทศไทยโดยเฉพาะ นอกจากนี้วินฟาสต์ยังได้จัดแสดงรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทั้งรุ่นเริ่มต้น ไปจนถึงรุ่นพรีเมียมอีก 6 รุ่น ได้แก่ Evo200, Evo200 Lite, Feliz S, Klara S, Vento S และ Theon S


การนำเสนอระบบนิเวศรถไฟฟ้าครบครันเพื่อการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของวินฟาสต์ ด้วยรถที่มีคุณภาพสูง ทันสมัย และล้ำหน้าทางเทคโนโลยี สู่ประเทศไทยที่เป็นตลาดรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในการผลิตยานยนต์ระดับโลก และความสามารถในการตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้าต่างๆ


นอกจากนี้ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงรถเพื่อการเดินทางสีเขียวได้มากยิ่งขึ้น วินฟาสต์ จึงได้นำเสนอนโยบายหลังการขายที่ไม่มีใครเทียบได้ รถยนต์ไฟฟ้าของวินฟาสต์ทุกคันจะได้รับการรับประกันระบบส่งกำลังรถยนต์เป็นระยะเวลา 7 - 10 ปีหรือ 160,000 - 200,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) รวมถึงรับประกันแบตเตอรี่เป็นเวลา 8 - 10 ปี โดยไม่จำกัดระยะทาง

ด้วยปรัชญาทางธุรกิจที่เน้น "ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง" ความมุ่งมั่นของวินฟาสต์มีที่มีต่อลูกค้าจึงไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียงการรับประกันที่พิเศษกว่าใครในวงการรถยนต์ ภาพชัดจากการลงทุนขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่กว้างขวาง

เพื่อให้บริการ และการสนับสนุนลูกค้าที่เหนือกว่าบรรทัดฐานที่มีอยู่ในตลาดประเทศไทย รวมถึงนโยบายการขายที่ยืดหยุ่น และแผนสมัครสมาชิกแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า จะช่วยให้ลูกค้าชาวไทยมั่นใจได้ว่าจะได้รับประสบการณ์ที่ไร้กังวล และความพึงพอใจสูงสุดตลอดการครอบครองรถของเรา


Ms. Vu Dang Yen Hang (ฮานา วู) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วินฟาสต์ ออโต้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า "วินฟาสต์ ภูมิใจที่ได้นำเสนอยานยนต์ไฟฟ้าที่ชาญฉลาดมีนวัตกรรม และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาสู่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ในครั้งนี้ รถไฟฟ้าหลากหลายประเภทของเรามีคุณภาพสูง พร้อมด้วยบริการหลังการขายที่เหนือกว่าแสดงถึงความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาค และทั่วโลก เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ใช้รถชาวไทยเพื่อพร้อมเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า และได้รับประสบการณ์การเดินทางแห่งอนาคตมากขึ้น"

ประเทศไทยมีความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก เนื่องจากผู้ใช้เปลี่ยนใจจากการใช้รถยนต์ที่ใช้น้ำมัน วินฟาสต์ จึงมีเป้าหมายที่จะร่วมสร้างมาตรฐานใหม่ของระบบการขนส่งสีเขียว และสร้างประสบการณ์การเดินทางที่ยั่งยืน สำหรับทุกคน   


วินฟาสต์มีการขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วโดยตั้งเป้าที่จะเปิดตลาดได้ไม่น้อยกว่า 50 ประเทศทั่วโลกในปี 2024 นอกเหนือจากตลาดที่หลัก เช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา และยุโรปแล้ว บริษัทฯ ยังเข้าสู่ตลาดในประเทศเพื่อนบ้าน

ในเอเชีย ได้แก่ อินเดีย อินโดนีเซีย ไทย และฟิลิปปินส์ รวมถึงตะวันออกกลาง และแอฟริกา เพื่อกำลังเร่งการก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกา และอินเดียโดยมีแผนจะสร้างโรงงานเพิ่มเติมในอินโดนีเซียเพื่อรองรับ

การเติบโตนี้




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport