สัมผัส ยนตรกรรมใหม่ล่าสุดจาก “Lexus Electrified” ก้าวสู่อนาคตการขับขี่ที่ทรงพลังและยั่งยืนยิ่งกว่าที่เคย

นายกลินท์ สารสิน ประธานคณะกรรมการ ร่วมกับ มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เลกซัสกรุ๊ป บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แถลงข่าวเปิดบูทเลกซัส ภายใต้แนวคิด “POWERING THE FUTURE” ผ่านการนำเสนอตัวเลือกพลังงานขับเคลื่อนที่หลากหลาย ทรงพลัง เพื่อความยั่งยืนกว่าที่เคย ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ นำโดยรถยนต์ไฮบริดใหม่ล่าสุดจากเลกซัส The New Lexus RX 500h F SPORT Performance และ Lexus RX 350hสัมผัสยนตรกรรมหรูของเลกซัส ที่จะมอบสุนทรีย์ในการขับขี่ ด้วยการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ตามแบบฉบับ “Craftsmanship” นอกจากนี้ ยังพบกับข้อเสนอสุดพิเศษ รวมทั้งการดูแล และบริการลูกค้าอย่างเหนือระดับ ด้วยหัวใจบริการ “Omotenashi” ตามแบบฉบับวัฒนธรรมญี่ปุ่น ในงานมหกรรมยานยนต์ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 40 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม ศกนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า “ปีนี้ถือเป็นโอกาศพิเศษของเลกซัสประเทศไทย ที่ได้ร่วมเดินทางกับคนไทยมาครบรอบ 30 ปี ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าที่ผ่านมาทุกท่านจะได้รับประสบการณ์ที่น่าประทับใจ ทั้งตัวผลิตภัณฑ์ การบริการ และกิจกรรมต่างๆ ของเราซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของแบรนด์ “Making Luxury Personal” ที่ต้องการนำเสนอประสบการณ์ที่หรูหราให้เป็นเรื่องเฉพาะบุคคล”


นายศุภกร กล่าวเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในงานนี้ว่า “บูธของเราได้ถูกนำเสนอผ่านแนวคิด “POWERING THE FUTURE” พร้อมก้าวไปสู่อนาคตการขับขี่ที่ทรงพลัง และยั่งยืนยิ่งกว่าที่เคย โดยตอกย้ำการนำเสนอตัวเลือกพลังงานขับเคลื่อนที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน ภายใต้วิสัยทัศน์ “Lexus Electrified” ที่มาครบทุกไลน์อัพ ไม่ว่าจะเป็น HEV PHEV และ BEV เริ่มจากรถรุ่นเรือธง อย่างยนตรกรรม Luxury Flagship ของเลกซัส LS 500h รุ่นปรับโฉมใหม่ และ Luxury minivan LM 350h รถยนต์ไฟฟ้า Lexus RZ 450e  รถยนต์ Plug in hybrid ใน Crossover หรูระดับตำนานอย่าง RX 450h+ พร้อมรุ่นอื่นๆ ในงาน ที่มาในระบบขับเคลื่อนไฮบริดครบทุกรุ่น”


พบกับ LEXUS RX “CHARGE THROUGH THE LIMITS OF IMAGINATION” ลักชัวรีครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Lexus Electrified


LEXUS RX ครอสโอเวอร์หรูรุ่นยอดนิยมที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วโลกมาตลอดระยะเวลากว่า 24 ปี ในประวัติศาสตร์ของแบรนด์เลกซัส พิสูจน์ได้จากยอดขายทั่วโลกกว่า 3.5 ล้านคัน The New Lexus RX มาพร้อมกับดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์และสัดส่วนน่าหลงใหลสะกดสายตา กระจังหน้า Spindle Body ดีไซน์ใหม่ เส้นสายตัวรถไร้รอยต่อ เชื่อมไฟท้ายแบบ L-Shaped Light Bar มาพร้อมกับโครงสร้างสถาปัตยกรรมโครงสร้างตัวถังแบบ GA-K (Global Architecture-K Platform) ส่งมอบประสบการณ์การขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ  เลกซัส (Lexus Driving Signature) ได้อย่างเต็มพลัง


The New Lexus RX 500h F Sport Performance การออกแบบที่ทรงพลัง

การออกแบบภายนอกโดดเด่น และทรงพลังยิ่งกว่า ด้วยการออกแบบที่มาพร้อมกับชุดแต่ง F SPORT PERFORMANCE โดยกระจัง SPINDLE BODY ที่มีรายละเอียดด้านในแบบตาข่ายที่ถูกออกแบบให้กลืนไปกับตัวรถด้านข้าง โลโก้ F SPORT สีดำ เอกสิทธิ์เฉพาะ F SPORT PERFORMANCE เท่านั้น มาพร้อมกับกระจกมองข้างสีดำ ล้ออลูมินัมขนาด 21 นิ้ว กรอบหน้าต่างประตูที่ทำจากสแตนเลสสีดำ


ส่วนภายในได้ถูกออกแบบภายใต้ปรัชญา“Human Centric” ที่มุ่งเน้นคนขับเป็นจุดศูนย์กลางในการควบคุมรถ ตามหลักการดีไซน์แบบ TAZUNA ที่สร้างบรรยากาศโอบล้อมผู้ขับขี่ให้สามารถควบคุมทุกอย่าง โดยแทบไม่ต้องละสายตา และรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับตัวรถ โดยความพิเศษของ RX 500h F SPORT PERFORMANCE คือพวงมาลัยที่มาพร้อมกับดีไซน์หนังลายฉลุและแป้นเปลี่ยนเกียร์ หัวเกียร์หุ้มหนังลายฉลุ แป้นเหยียบและที่พักเท้าอะลูมินัมแบบสปอร์ต ชุดแต่งอะลูมินัมแท้ และเบาะหนังแบบสปอร์ตพร้อมโลโก้ F SPORT ให้อารมณ์สปอร์ต โฉบเฉี่ยว และทรงพลัง


สมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจ

Lexus RX 500h F SPORT PERFORMANCE คือความเร้าใจอีกขั้นของ F SPORT ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 2.4L-T HEV เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ให้กำลังสูงสุด 366 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 6.2 วินาที และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ DIRECT4 ทำงานร่วมกับระบบไฮบริดใหม่ ช่วยควบคุุม และกระจายแรงขับเคลื่อน โดยประมวลข้อมููลจากความเร็ว การเร่ง และองศาพวงมาลัย เพื่่อปรับอัตราการกระจายแรงขับของล้อหน้า และล้อหลัง ให้อยู่ระหว่าง 100:0 กับ 20:80 (ล้อหน้า: ล้อหลัง) ช่วยให้รถออกตัวได้อย่างปราดเปรียวเพิ่มเสถียรภาพในการควบคุุมรถ และลดการใช้พลังงาน ให้ประสบการณ์ขับขี่ที่เร้าใจ โดยยังคงความสุนทรีย์ในการขับขี่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเลกซัส หรือ “Lexus Driving Signature” ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เพลา eAxle พร้อมมอเตอร์กำลังสููงในตัวสำหรับขับเคลื่อนล้อหลัง แบตเตอรี่ไบโพลาร์นิกเกิล-เมทัลไฮไดรด์กำลังสููงใต้เบาะหลัง ทำงานร่วมกัน ควบคุุมแรงบิดทรงพลังของเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ควบคุุมการตอบสนองของแรงบิดจากมอเตอร์ ให้ความรู้สึกพุ่งทะยาน และความเร้าใจในขณะเร่งความเร็วได้แบบจัดเต็มและต่อเนื่อง ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ให้สัมผัสที่ชัดเจนและการตอบสนองฉับไว นอกจากนี้ Lexus RX 500h F SPORT PERFORMANCE ยังมาพร้อมกับระบบบังคับเลี้ยวล้อหลัง Dynamic Rear Steering (DRS) ที่จะช่วยเพิ่มองศาการตีวงเลี้ยวได้ถึงสี่องศาในทิศทางเดียวกัน หรือตรงกันข้ามกับล้อหน้า หากวิ่งด้วยความเร็วต่ำระบบจะช่วยให้ผู้ขับขี่เลี้ยวเข้าโค้งได้อย่างยอดเยี่ยม     และสำหรับในย่านความเร็วสูงระบบจะเพิ่มความมั่นคงในการทรงตัวให้ผู้ขับขี่สื่อสารกับรถได้ดั่งใจ นอกจากนี้ระบบควบคุมการทรงตัวขณะเบรก “Braking Posture Control” ช่วยป้องกันทั้งการโยนตัวขณะเบรก และป้องกันการโคลงตัวในขณะเข้าโค้ง ลดอาการเวียนศรีษะ ทำให้ผู้โดยสารด้านหลังเดินทางได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด


The New Lexus RX 350h


อีกหนึ่งทางเลือกของการเป็นเจ้าของลักชัวรีครอสโอเวอร์ระดับตำนาน Lexus RX 350h ใหม่ มาพร้อมเครื่่องยนต์ 4 สููบแถวเรียงขนาด 2.5 ลิตร มอบประสบการณ์ขับขี่ที่ตื่นเต้น เร้าใจ ควบคู่ไปกับความประหยัดน้ำมันด้วยระบบไฮบริดทีควบรวมมอเตอร์กำลังสููงเข้าไว้ด้วยกัน ทรงประสิทธิภาพ ตอบสนองได้อย่างใจ สร้างความสมดุุลใหม่ระหว่างสมรรถนะการขับขี่ทางตรงที่นุ่มนวล และการประหยัดพลังงานอันยอดเยี่ยม นอกจากนี้ Lexus RX 350h ใหม่ ยังมาพร้อมอุปกรณ์ความปลอดภัยเต็มระบบ มาตราฐานLexus Safety System Plus ราคาที่น่าดึงดูด พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของ กำหนดส่งมอบเริ่มต้นสิ้นเดือนมีนาคม พ.ศ. 2567



Lexus RX 450h+ PHEV

ครอสโอเวอร์หรูขับเคลื่อนด้วยระบบพลังงานไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด ตอกย้ำเอกลักษณ์การขับขี่ในแบบเลกซัส ด้วยขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อไฟฟ้า “E-FOUR” ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงจ่ายกำลัง และกระจายแรงบิดที่ล้อ ให้การตอบสนองทันใจ เงียบ และประหยัด ผสานการทำงานของแบตเตอรี่ ลิเธียมไอออนที่มอบกำลัง 18.1 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง กับเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร แบบสี่สูบแถวเรียง ไร้กังวลแม้เมื่อพลังงานไฟฟ้าอยู่ในระดับต่ำ ระบบไฮบริดจะสลับการทำงานระหว่างเครื่องยนต์ และแบตเตอรี่ไฟฟ้าอย่างไร้รอยต่อ ให้อัตราเร่ง และรอบเครื่องยนต์สัมพันธ์กับความเร็วรถจึงสามารถทำความเร็วได้อย่างราบรื่น ปลอดภัยด้วยระบบหล่อเย็นแบตเตอรี่สำหรับอากาศร้อน ชุดแบตเตอรี่ไฟฟ้าใช้เซลล์ลิเธียมไอออนประสิทธิภาพสูง ให้ระยะทางการขับด้วยไฟฟ้าที่เพียงพอ โดยเดินทางได้ไกลเกือบ 90 กม. ใน EV Mode ใช้เวลาชาร์จไฟเพียง 2 ชั่วโมงครึ่ง ด้วยเครื่องชาร์จกระแสสลับ TYPE2  ตอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวัน ทั้งหมดนี้ ทำให้ RX ใหม่ คือ SMART EV ตัวจริง 



เป็นเจ้าของ THE NEW LEXUS RX วันนี้ มั่นใจสูงสุดด้วยการรับประกันแบตเตอรี่ลิเธียมไฮบริด 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง สำหรับผู้ที่สนใจครอบครอง Lexus RX 500h F SPORT Performance ใหม่ สามารถจองสิทธิ์เป็นเจ้าของได้ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป จำนวนจำกัดเพียง 10 คันเท่านั้น


ราคา (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)


Lexus RX 500h

F SPORT Direct4                      5,500,000 บาท


Lexus RX 450h+

Luxury AWD                            4,640,000 บาท

Premium AWD                         5,090,000 บาท


Lexus RX 350h

Luxury AWD                            4,440,000 บาท

Premium AWD                         4,790,000 บาท







ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport