"โค้ชเศก" ร่วมแชร์ไอเดียหวังให้เพิ่มทีมไทยลีก 3 เพื่อนักเตะได้มีรายได้

"โค้ชเศก" เศกสรร ศิริพงษ์ กุนซือโปรไลเซนต์ เฮดโค้ช "นักรบชากังราว" กำแพงเพชร เอฟซี ไทยลีก 3 โซนภาคเหนือ เสนอความเห็นส่วนตัว ฤดูกาลใหม่ควรต้องเพิ่มทีมให้ได้ลีกละ 16 ทีม เพื่อให้แข่ง 9-10 เดือนได้ ไม่ใช่แข่ง 6 เดือน พัก 6 เดือน นักเตะไปหาอาชีพอื่นทำ ส่วนมาตรฐานไฟสนาม ต้องอะลุ่มอล่วยเพื่อให้เล่นไฟได้ ถ้าขืนยังต้องเตะ 15.30 น. ไม่มีคนดู ทีมขาดรายได้ปีละแสนกว่าบาท

 "โค้ชเศก" เศกสรร ศิริพงษ์ กุนซือโปรไลเซนส์ เฮดโค้ช "นักรบชากังราว"กำแพงเพชร เอฟซี ทีมศึกไทยลีก 3 โซนภาคเหนือ ที่อยู่ทำทีมมาตั้งแต่ฤดูกาลแรกในลีกอาชีพนับตั้งแต่ปี 2009 โดยถามถึงประเด็นความเห็นส่วนตัวว่าฟุตบอลไทยลีก 3 ฤดูกาลใหม่ 2024-25 ควรต้องมีองค์ประกอบอย่างไรบ้างหากต้องการที่จะให้ลีกภูมิภาคลีกนี้กลับมามีความน่าสนใจเหมือนสมัยลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 เดิม 

 โดย ให้ความเห็นว่า "ผมมองว่า เราควรต้องทำให้ลีกสามารถแข่งขันกันแบบยาวๆได้ อย่างน้อยต้องแข่งให้ได้ 9-10 เดือน แล้วจะพัก 2-3 เดือน ก็ยังดี ไม่ใช่เหมือนที่เป็นอยู่อย่างนี้ เตะ 6 เดือน พัก 6 เดือน นักเตะต้องไปหาอาชีพอื่นทำเพื่อหาเงิน"

 "ถ้าในความเห็นส่วนตัวผม อาจจะต้องเพิ่มทีม คิดว่าลีกละ 16 ทีม กำลังสวย หรือจะไปเพิ่มจำนวนแมตซ์ให้ลงล็อกอยู่ที่ช่วง 9-10 เดือน  จะทำให้สโมสรยืนระยะกันได้ อีกประเด็นที่น่าสนใจคือการอะลุ่มอล่วย เรื่องมาตรฐานความสว่างของไฟสนาม ต้องทำทีมแข่งตอนเย็นได้ 17.00-18.00 น. ต้องเล่นได้บ้าง เพื่อที่จะได้มีแฟนบอลซื้อตั๋วเข้าสนาม ถ้ายังขืนเป็นแบบเดิมอยู่ที่ต้องเตะ 15.30 น. คงไม่มีคนดู ทำให้สโมสรขาดรายได้การเก็บค่าตั๋วเข้าสนาม ฤดูกาลนึงผมเชื่อว่าเงินหายไปแสนกว่าบาทมีแน่นอน"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport