"ธเนศ" เป็นงงบอลไทยระส่ำ เงินหนุนได้ไม่ครบ ถ้ามีวาสนาอาสาตรวจสอบส.บอล

ธเนศ เครือรัตน์ ที่ทำฟุตบอลมากว่า 20 ปี จากรากหญ้าสู่ลีกสูงสุด บอกฟุตบอลไทยมาถึงจุดนี้ได้ยังไง เงินสนับสนุนจ่ายไม่ครบ ให้ช้างวดที่เหลือไม่รู้จะได้เมื่อไหร่ ส่วนของทีมศรีสะเกษ เงินรางวัลปี2021-22 ยังไม่ได้ เผยสมัยเป็นประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ประสาน กกท. นำเงินกองทุนฯมากระจ่ายให้ทุกสโมสร 100 กว่าสโมสร รวม 200 กว่าล้านบาท เงินหมุนเวียนในประเทศ สร้างเศรษฐกิจขับเคลื่อน แต่มายุคนี้เงินหาย กลายเป็นว่า กองทุนฯ ทะเลาะกับ กกท. ฟ้องกันเละตุ้มเป๊ะไปหมด เปรยถ้ามีวาสนาได้เข้าไปทำงานดูแลเรื่องกีฬาในสภา ขออาสาตรวจสอบ ส.บอลฯ ด้วยตัวเอง เพื่อความถูกต้องของคนลูกหนังทั้งประเทศ

ทีมงานฟุตบอลสยามรายวัน สอบถาม "บิ๊กนาย"ธเนศ เครือรัตน์ ว่าที่ ส.ส.เขต 1 จ.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษา ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด ทีมในศึกไทยลีก3โซนอีสาน ถึงประเด็นที่บรรดาสโมสรสมาชิกต่างเริ่มอยู่ไม่ได้หลังเงินสนับสนุนจาก ส.บอลฯ ในแต่ละงวดถูกลดทอนลงไปจากเดิม นอกจากจะได้ไม่ครบ งวดสุดท้ายในงวดที่ 4 ก็ยังไม่รู้จะได้เมื่อไหร่ ประเด็นนี้ "บิ๊กนาย"ธเนศ เครือรัตน์ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า 

"ส่วนตัวก็ทำฟุตบอลศรีสะเกษ อยู่ในวงการฟุตบอลมา 20 กว่าปี ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทีมผม ศรีสะเกษ เอฟซี ได้รองแชมป์ไทยลีก3โซนภาคอีสานเมื่อปี2021-22 ยังไม่รู้เลยว่าเงินรางวัลจะต้องได้เท่าไหร่ และก็ยังไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่ด้วย"

"เงินสนับสนุนที่ ส.บอลฯ ประกาศให้ในแต่ละงวด ก็เหมือนบอกจะให้ แต่ไม่รู้ว่าจะให้เท่าไหร่ แบบนี้มันทำให้คนทำทีมเขาทำงานยาก จะบริหารจัดการก็ยาก ผมมองว่า 20 กว่าปีที่ผมอยู่ในวงการฟุตบอล ก็ไม่รู้ว่า ฟุตบอลมันมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร มันเป็นปัญหามาถึงสโมสรสมาชิกแบบไม่ทันตั้งตัว"

"ตอนนี้ก็มีข่าวว่าโยนกันไปโยนกันมา ระหว่าง กกท. และ ส.บอลฯ เป็นยุคที่ฟุตบอลไทยมันไม่ค่อยจะเฟื่องฟู ผิดกับยุคที่ผมทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ปี 2554-2557 กีฬาไทยเฟื่องฟูมากๆ ฟุตบอลลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 เป็นอะไรที่ตื่นตัวของวงการกีฬาไทยมากๆ ผมประสานทุกฝ่าย ทั้ง กกท. เพื่อนำเงินกองทุนมาใช้กับสโมสรอาชีพ เพื่อให้เขายืนได้ในยุคเริ่มต้น"

"100 กว่าสโมสร กับการใช้เงินกองทุน 200 กว่าล้านบาท ถือได้ว่าเงินกองทุนมีประโยชน์อย่างมาก เงินไม่ได้ถูกใช้จ่ายในทางที่ผิด เงินอยู่ในระบบกีฬา สร้างสโมสรอาชีพ มันหมุนเวียนเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศด้วย"

"ทุกวันนี้กลายเป็นว่า กกท. มีปัญหากับ กองทุน ฟ้องร้องกันในเรื่องของกีฬา การนำเงินมาใช้ไม่ถูกวัตถุประสงค์ ผมเรียนแบบนี้ครับ ถ้ามีวาสนาได้เข้าไปทำงานดูแลเรื่องนี้โดยตรง จะขอไปตรวจสอบหารใช้เงินของ ส.บอล หรือ สมาคมกีฬาต่างๆ เพื่อให้เกิดความถูกต้องที่สุด โดยเฉพาะวงการฟุตบอลที่ถ้ามีโอกาส ผมก็อยากจะนำกลับมาอยู่ในยุคที่รุ่งเรืองอีกครั้งเหมือนกัน"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport