ลีกรากหญ้า...ปูทางสู่ลีกสูงสุดของเมืองไทย

กลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง สำหรับลีกรากหญ้าหรือไทยลีก3 ฤดูกาล 2022/23 ในเลกที่สอง ที่ความเดือดและความสนุกไม่แพ้กับลีกสูงสุดอย่างไทยลีก1 และไทยลีก2 ณ เวลานี้ ตารางคะแนนของแต่ละโซนกำลังขับเคี่ยวกันอย่างสนุก ผลแพ้ชนะเพียงนัดเดียว สามารถเปลี่ยนแปลงอันดับในตารางได้ ในตอนนี้คงไม่มีทีมไหนที่อยากพลาดแล้วมานั่งก้มหน้าน้ำตาตกทีหลัง

 โดยเวทีไทยลีก 3 ถือเสมือนเป็นสนามจุดเริ่มต้นของนักฟุตบอลหลายๆคน ที่คิดริเริ่มอยากเอาจริงเอาจังในสายฟุตบอลอาชีพ หรือเป็นเหมือนสนามประลองให้กับดาวรุ่งเพื่อเก็บเลเวลหาประสบการณ์เพื่อรอวันเฉิดฉายในอนาคต และเป็นเหมือนเวทีสุดท้ายของนักฟุตบอลรุ่นเก๋าที่กำลังจะเข้าสู่ในบั้นปลายสายอาชีพของนักฟุตบอล

 ไฮไลท์สำคัญที่สุดของการแข่งขันไทยลีก3 คงจะหนีไม่พ้น รอบแชมเปี้ยนส์ลีก ที่จะนำทีมแชมป์และรองแชมป์ของแต่ละโซน ทั้ง 6 โซน ได้แก่ โซนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล , โซนภาคตะวันออก , โซนภาคเหนือ , โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ , โซนภาคใต้ และโซนภาคตะวันตก เข้าไปประชันฝีเท้ากันเพื่อหา 3 ทีม เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 ต่อไป 

 โดยการแข่งขันในรอบ แชมเปี้ยนลีกส์ จากประสบการณ์ในฤดูกาลที่ผ่านๆมา นั้นมีครบทุกอารมณ์ ทั้งมีความสุขและดราม่า ทำให้เหมือนเป็นมนต์เสน่ห์ของไทยลีก3 ไปแล้ว และในฤดูกาลนี้จะยิ่งเข้มข้นขึ้นไปอีก เพราะแต่ละสโมสรลงทุนเม็ดเงินกับการสร้างทีม สร้างผู้เล่น และจ้างบุคลากรที่มีฝีมือ ให้เข้ามายกระดับของทีม เพื่อหวังไต่ระดับจากลีกรากหญ้าขึ้นสู่ลีกสูงสุดให้ได้ เรามักจะเห็นบ่อยที่ทีมจากไทยลีก 3 ไล่น็อกทีมยักษ์ใหญ่จากไทยลีก ร่วงบอลถ้วยกันเป็นว่าเล่น 

 อีกทั้งสโมสรจากลีกรากหญ้าหลายๆทีม เริ่มที่จะพัฒนาทีมให้เป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้นทั้งสนามซ้อม , สนามแข่ง , ที่พัก , พาหนะ , สวัสดิการ และ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ สุดท้ายหากลีกรากหญ้าของเมืองไทยหรือไทยลีก3 หากได้รับการประชาสัมพันธ์หรือสนับสนุนแบบจริงจังมากขึ้นกว่าเดิม คิดว่าความสนุกและความเข้มข้น จะทำให้มีผู้คนที่จะสนใจในลีกระดับนี้มากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport