ปลดก่อนทำศึก! เผย บุรีรัมย์ สั่งเด้ง จอร์จินโญ่ ก่อนเกมแพ้ เมืองทอง

1 ฤดูกาลเปลี่ยน 4 คน! เผย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งอกหักจากเป้า 4 แชมป์ เหลือ 1 แชมป์ไทยลีก ปลด ‘จอร์จินโญ่’ ที่คุมทีมแค่ 8 นัด (ไร้พ่าย) โดยไม่ชี้แจงเหตุผลแยกทาง ระบุเพียงมีธุระกลับไปบ้านเกิดบราซิล ก่อนเกมแพ้ เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วงรีโว่ คัพ และให้ ‘เอเมอร์สัน เปไรร่า’ อดีตโค้ชสิงห์ เชียงรายฯ คุมทัพแทน พร้อมผุดข้อความ ‘บิ๊กเน’ อาจเป็นเครื่องหมายคำถามทำไมซีซั่นนี้ใช้โค้ชเยอะ?

จากกระแสบนโลกออกไลน์ยืนยันพร้อมกันว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้แยกทางกับ ‘จอร์จินโญ่’ กุนซือชาวบราซิลของทีมเรียบร้อย ด้วยเหตุผลว่าบินกลับไปบ้านเกิดเพื่อทำธุระ ทำให้ไม่ได้คุมทีมข้างสนามในเกมที่แพ้ เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-2 ในศึกฟุตบอลถ้วย ‘รีโว่ คัพ 2023/24’ รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยทัพ ‘ปราสาทสายฟ้า’ ได้ให้ ‘เอเมอร์สัน เปไรร่า’ อดีตเฮดโค้ชสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ลงคุมทีมข้างสนามแทน ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่า ‘จอร์จินโญ่’ ไปไหน และทางสโมสรก็ไม่ได้ชี้แจง หรือประกาศให้ทราบถึงเรื่องดังกล่าวเหมือนกับที่เคยแยกทางกับกุนซือคนก่อน ๆ ที่ผ่านมาเช่นเดิม

หากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แยกทางกับ ‘จอร์จินโญ่’  จริงทำให้ในซีซั่น 2023/24 ใช้โค้ชแล้ว 4 คนที่ขึ้นชื่อกับบริษัท ไทยลีก จำกัด ประกอบด้วย มาซาทาดะ อิชิอิ (1 นัด), อาเธอร์ ปาปาส (31 นัด ชนะ 19 เสมอ 6 แพ้ 6), จอร์จินโญ่ (8 นัด ชนะ 6 เสมอ 1 ไม่แพ้ใคร) และล่าสุด เอเมอร์สัน เปไรร่ส (1 นัด) ก่อนจะลงคุมทีมอีกเกมในนัดสุดท้ายของศึกไทยลีกฤดูกาลนี้ ที่จะเปิดบ้านพบกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้

ทั้งนี้ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เคยวางเป้าหมายหวังคว้า 4 แชมป์ในซีซั่นนี้ทั้ง ไทยลีก, ช้าง เอฟเอ คัพ, รีโว่ คัพ รวมถึงรายการระดับเอเชียอย่าง ‘เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก’ แต่สุดท้ายเหลือเพียงแค่แชมป์เดียวคือไทยลีกเท่านั้น

นอกจากนี้ ปธ.ทัพ ‘ปราสาทสายฟ้า’ ยังเคยโพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ‘ลุงเนวิน’ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2567 ด้วยว่า “การเปลี่ยนแปลงคือการพัฒนา คือการยกระดับทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่เคยรอเวลา ไม่เคยซื้อเวลา เราเป็นทีมที่ให้โอกาส แต่เมื่อถึงเวลาต้องตัดสินใจ เราไม่เคยรีรอ” จากข้อความดังกล่าวจึงอาจเป็นเหตุผลว่า ทำไมซีซั่นนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จึงมีการเปลี่ยนแปลงเฮดโค้ชรวมแล้วถึง 4 คนหรือไม่

ภาพจาก : BURIRAM UNITED


ที่มาของภาพ : BURIRAM UNITED
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport