"มาดามแป้ง" ยันเคลียร์เงินค้างจ่ายสโมสร14 พ.ค.นี้ แถมการันตีปีหน้าเงินหนุนมี 10 ล้านแน่

"นายกแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เมื่อการันตียืนยันเงินสนับสนุนทีมไทยลีก 1-2-3 ฤดูกาลหน้า 2024/25 จะได้มากกว่าที่สโมสรต่างๆได้รับในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะไทยลีกที่จะพยายามผลักดันให้ได้ทีมละ 10 ล้านบาท พร้อมทั้งเร่งเคลียร์เงินค้างจ่ายแต่ละทีมทั้งเรื่องเงินรางวัล และเงินสนับสนุนที่ยังคงค้างจ่ายกว่าอีก 20 ล้านบาทภายในวันที่ 14 พ.ค. 67 และเดินหน้าเคลียร์กับทาง "แพลนบี" ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อให้สมาคมฯ ได้ประโยชน์มากกว่าเดิมจนครบสัญญาจนถึงปี 2571

 การประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 4/2567 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2567  โดยมี "มาดามแป้ง"  นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุม โดยหลังเสร็จสิ้นการประชุมทาง "มาดามแป้ง" มีการให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวในประเด็นต่างๆอาทิ เงินสนับสนุนในฤดูกาลหน้า , เรื่องสัญญาสิทธิประโยชน์ ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ แพลน บี, เรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดในฤดูกาลหน้า , การเตรียมใช้วีเออาร์และการจัดผู้ตัดสินในปีหน้า   

 โดยในเรื่องของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันไทยลีก ในฤดูกาลหน้า 2024/25 "มาดามแป้ง" ให้สัมภาษณ์ว่า "เรายังเปิดกว้างเรื่องการพูดคุยเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด หลังจากที่เรามีการพูดคุยกับเจ้าแรก (ทรูวิชั่นส์) และยังเปิดกว้างคุยกับเจ้าอื่นๆอีกทั้งในและต่างประเทศ ใครสนใจสามารถติดต่อโดยตรงกับได้บทางสมาคมฯหรือมาที่แป้งเลยก็ได้" 

 "มาดามแป้ง" กล่าวต่อเรื่องการดูแลลิขสิทธิ์ของสมาคมที่ปัจจุบันเป็น บริษัท แพลนบี เซ็นเอาไว้กับยุคของ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยาวถึง 8 ปี จบปี 2571 นั้น ว่า "วาระการประชุมมีประเด็นการแก้ไขปรับปรุงสัญญาการมอบสิทธิการจัดการด้านการขายและบริหารสิทธิประโยชน์ ของบริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) "แป้ง" ได้คุยกับผู้บริหารของ แพลนบี การเจรจาเปิดไปในแนวทางที่เป็นผลดีผลบวกกับสมาคมฯ วินๆทั้งสองฝ่าย ซึ่งตอนนี้ทางแพลนบี ยังคงดูแลเรื่องนี้ไปจนกระทั่งปี 2571 ต่อไป" 

 ขณะเดียวกันนายกส.บอลฯ ยังกล่าวถึงเรือ่งเงินที่สนับสนุนสโมสรต่างๆ ที่ยังค้างจ่่ายในฤดูกาลนี้และการจ่ายในฤดูกาลหน้าว่า "ส่วนเรื่องเงินสนับสนุนไทยลีกปีหน้า โดยเงินสนับสนุนสโมสรไทยลีก 1-2-3 จะได้มากกว่าฤดูกาลที่ผ่านมาอย่างแน่นอน แต่ยังบอกเป็นตัวเลขไม่ได้ว่าเท่าไหร่  แต่เอาเป็นว่าในยุคที่ "แป้ง" มานั่งเก้าอี้ นายกสมาคมฯ แป้งการันตีว่าจะได้เงินสนับสนุนมากกว่าที่เป็นอยู่ในปีนี้อย่างแน่นอน จะพยายามดันให้ได้ถึงหลัก 10 ล้านสำหรับไทยลีก 1 เพราะปีที่ผ่านมาได้กันแค่ 7 ล้านเท่านั้น บางทีมรวมถึงการท่าเรือก็ไม่ได้เลย" 

 "มาดามแป้ง" กล่าวถึงเงินสนับสนุนต่อว่า "ส่วนของเงินตกค้างของปีนี้ สมาคมฯเลยตัดสินใจจ่ายทั้งหมด 19 ล้านบาท และ 20 ล้านบาท ที่จะจ่ายออกไป ทั้งเงินรางวัลต่างๆ และเงินตกค้างการสนับสนุนไทยลีก 2-3 ที่ตกค้างอยู่ จะพยายามจะช่วยเหลือทุกสโมสรอย่างเต็มที่ สโมสรที่ติดค้างเงินนักเตะให้รีบๆจ่ายไปจะได้จบๆกันไปเพราะจะจบฤดูกาลนี้แล้ว โดยทางสมาคมฯ จะเริ่มอนุมัติจ่ายกันตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค. เป็นต้นไป " 

 ส่วนเรื่องของประเด็นการเพิ่มทีมในไทยลีก 3 เพื่อให้แต่ละโซนมีโปรแกรมการแข่งขันที่ยาวขึ้น เป็นการสนับสนุนให้นักเตะได้มีรายได้และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นมากกว่าเดิม มีกระแสที่เพิ่มขึ้นนั้น ทาง" มาดามแป้ง" ได้ให้สัมภาษณ์ต่อคำถามนี้ว่า " กำลังอยู่ในการพิจารณากันอยู่ ต้องขึ้นอยู่กับเม็ดเงินที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีอยู่ด้วย ว่าจะหล่อเลี้ยงในระบบลีกทั้งไทยลีก 1-2-3 ได้อย่างเเพียงพอหรือไม่ เราจะมีการจัดการประชุมพิจารณาพิเศษขึ้นอีกครั้ง เพื่อหาข้อสรุปในเรื่องนี้ " 

 เมื่อทางผู้สื่อข่าวถามถึงการวางโปรแกรมการแข่งขันในฤดูกาลหน้า เพราะปลายปี 2024 จะมีฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนนั้น "มาดามแป้ง" กล่าวว่า "ได้มีการวางโปรแกรมคร่าวๆ เอาไว้แล้ว จะไม่ทับซ้อนกับไทยลีกแน่นอน เพื่อโอกาสที่เราจะเป็นแชมป์อีกครั้ง " 

 ขณะที่เรื่องการใช้วีเออาร์ในไทยลีก 2 นั้นทาง "มาดามแป้ง" กล่าวว่า "ต้องพัฒนาผู้ตัดสินควบคู่ไปด้วย แต่คิดว่าจะเริ่มใช้งานได้จริงในปีหน้าช่วงเลก 2 ส่วนจะเต็มระบบแค่ไหนต้องพูดคุยกันอีกครั้ง ด้านการจับสลากผู้ตัดสินในฤดูกาลนี้ จะใช้วิธีนี้ดังจนจบฤดูกาล แต่ปีหน้าจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องวิธีการจัดผู้ตัดสินลงทำหน้าที่"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport