"โค้ชเตี้ย-สะสม" กับภารกิจสำคัญพาพีที ประจวบฯ หนีตกชั้น

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2566 เป็นวันสุดท้ายที่ สะสม พบประเสริฐ คุมทัพ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ในไทยลีก 1 ฤดูกาล 2022-2023 โดย เขาพาทีมพ่าย "กว่างโซ่ง" สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด คาบ้าน ไป 1-3 เป็นการไม่ชนะใคร 8 นัดติดต่อกันที่ เสมอ 1 แพ้ ถึง 7 เกม เหมือนไม่ใช่เวลาของเขา แต่ "โค้ชเตี้ย" โชว์สปิริต ลาออกรับผิดชอบผลงาน ก่อนเจ้าตัวจะไปนั่งที่ปรึกษาทีม จามจุรี ยูไนเต็ด ในไทยลีก 3

  ราว 9 เดือนที่ ไม่ได้ทำทีมเต็มตัวกับบทบาทกุนซือใหญ่ สุดท้าย "โค้ชเตี้ย" ก็เป็นผู้ถูกเลือก จาก พีที ประจวบ เอฟซี ให้ไปกอบกู้วิกฤต ทีมที่จบเลกแรก อยู่บ๊วย 15 นัด ชนะ 2 เสมอ 4 แพ้ 9 มี 10 แต้ม 

  ทั้งที่ปกติแล้ว พีที ประจวบ เอฟซี จะทำได้ดีเสมอในบ้าน สามอ่าว สเตเดี้ยม เป็นนรกสำหรับผู้ไปเยือนอีกสเตเดี้ยม ว่าไปแล้ว 10 แต้มจากเลกแรกก็ไม่ได้ว่าตามหลังทีมอื่นๆมากมาย ตามอันดับ 15 รองบ๊วย ชลบุรี เอฟซี 4 แต้ม ,ตาม ตราด เอฟซี ที่อยู่โซนแดงด้วยกัน 2 แต้ม และตามอันดับ 12,13 อย่าง ราชบุรีเอฟซี และ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่ 6 แต้ม ฟุตบอลลีก ลองถ้าชนะได้ 2-3 เกมติดต่อกันอันดับก็พรวดแล้ว 

  บางทีไม่แน่ 3 นัดแรก เลก เกมเปิดหัวเลกสอง นัดที่ 16 วันที่ 10 ก.พ. 67 เปิดบ้าน พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด , นัดที่ 17 ไปเยือน นครปฐม ยูไนเต็ด วันที่ 13 ก.พ. 67 , นัดที่ 18 พบ การท่าเรือ เอฟซี ในบ้าน 

  3 เกมแรกเลกสอง อาจจะกำหนดชะตาทีมหรือวัดอนาคต "โค้ชเตี้ย" ได้ แม้ว่า การเจอกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือ เอฟซี นั้นถือว่าหนัก แต่ได้เล่นในบ้าน นครปฐม ยูไนเต็ด แม้ไม่ธรรมดาและต้องไปเยือน แต่ขุมกำลัง "ต่อพิฆาต" ดูดีกว่า 

  ถ้า 3 เกมเปิดหัวเลกสอง นัด 16,17,18 "โค้ชเตี้ย" พาทีมมือเปล่า เห็นทีต้องบอกว่า พีที ประจวบ เอฟซี ที่นับจากเลื่อนชั้นมาไม่เคยตกชั้น อาจต้องมีหนาว 

  สุดท้าย "โค้ชเตี้ย" ที่หลายคนวิจารณ์ว่า เขาเป็น แนวโค้ชวาทะ จะมีของและแจ๋วจริงหรือไม่ กับภารกิจที่เขาบอกว่า ชอบหนักชอบหนา รับงานหินๆ จะเป็นตัวพิสูจน์ได้ดีว่า วันนี้ ชื่อของ สะสม พบประเสริฐ ยังคงเก่งจริงหรือเปล่า กับหน้าที่กุนซือลูกหนัง

- "ชายคลองเมืองนนท์ " -


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport