ไม่ใช่อะไหล่เชียงกง! เชียงราย เปิดตัว โรดริกินโญ่ หอกแซมบ้าเสริมเกมรุก

"กว่างโซ้ง" สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่จบอันดับ 5 ในเลกแรกไทยลีก2023-24 และต้องหากองหน้าต่างชาติคนใหม่มาแทนที่ บิล โรซิมาร์ จอมเก๋าวัย 39 ปีที่ยุติเส้นทางกับทีมอย่างเป็นทางการ

ล่าสุด สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดตัว โรดริกินโญ่ หรือ "Rodrigo Araújo da Silva Filho" กองหน้าชาวบราซิลที่คว้ามาจากสโมสร ชาเปโคเอนเซ่ เสริมทัพฤดูกาล 2023/24 ช่วงเลกสองอย่างเป็นทางการที่ สนามสิงห์ เชียงราย สเตเดียม โดยมี "ประธานฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ร่วมชูเสื้อเปิดตัว โดยเจ้าตัวจะสวมเสื้อหมายเลข 99

สำหรับโรดริกินโญ่ กองหน้าวัย 22 ปี ส่วนสูง 179 ซม. เกิดเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2001 ที่เมือง Belo Horizonte นี่คือการค้าแข้งในไทยลีกครั้งแรกของเขา โดยก่อนหน้านี้เคยผ่านประสบการณ์ที่ผ่านมา ฤดูกาล 2021 - 2022 สโมสร ชาเปโคเอนโซ่ ส่วนฤดูกาล 2023 สโมสร Concordia AC ในเซียเรีย ดี บราซิล

โควต้าต่างชาติของ สิงห์ เชียงราย ในเลกสอง ถอดออก 2 ราย คือ บิล โรซิมาร์ และ คิม จี มิน ซึ่งหลังจากเสริมทีมครั้งนี้ทำให้ตอนนี้มีโควต้าต่างชาติ 4 รายประกอบด้วย ดีเอโก้ แลนดิส (บราซิล) , ฟิลิปเป้ เวโลโซ่ (บราซิล) , โรดริกินโญ่ (บราซิล) และ เวลโก้ ฟิลิปโปวิช (เซอร์เบีย) โดยยังมีที่ว่างต่างชาติอีก 1 โควต้า และโควต้าเอเชีย ยู ยอง ฮยุน (เกาหลีใต้) ซึ่ง "บิ๊กฮั่น" บอกว่า กำลังเล็งไปที่โควต้าอาเซี่ยน อาจจะเป็นผู้เล่นทีมชาติสิงคโปร์


ที่มาของภาพ : สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport