เสริมทัพรายที่6! ขอนแก่น ยูฯ เปิดตัว "ชุนยะ ซูกานุมะ" ช่วยเลกสอง

"จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดตัว "ชุนยะ ซูกานุมะ" เซ็นเตอร์แบ็ก จอมแกร่งเลือดซามูไร ดีกรีรองแชมป์เจลีกและเยาวชนทีมชาติญี่ปุ่น เสริมทัพในโควตาเอเชีย สวมเสื้อหมายเลข 5 ลงเล่นให้ ทัพ "จงอางผยอง"

 ขอนแก่น ยูไนเต็ด เสริมทีมเพิ่มความแกร่งต่อเนื่องอีกหนึ่งคน หลังจาก "บิ๊กต้อม" วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสร ขอนแก่น ยูไนเต็ด จรดปากกาเซ็นสัญญาพร้อมถ่ายรูปเปิดตัว "ชุนยะ ซูกานุมะ" เข้ามาร่วมทีมในโควตาเอเซียอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว และนับเป็นนักเตะใหม่ที่เข้ามาเสริมทัพคนที่ 6 ต่อจาก ชิษณุพงศ์ โชติ ,วสันต์ ฮมแสน ,เออร์เนสโต้ ภูมิภา , ภัทรพล จันทร์สุวรรณ์ และ ธนวรรธน์ เอื้อธนไพศาล

 โดย "บิ๊กต้อม" วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวว่า"ทีมงานสตาฟโค้ชของเราทำงานอย่างหนักมาหลายเดือน ในคัดเลือกนักเตะโควตาเอเชียมาเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับของทีมในเลกที่ 2 นี้ ชุนยะ เป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ในระดับลีกญี่ปุ่นมาแล้วสองร้อยกว่านัด เล่นฟุตบอลถ้วยเอเซียมา มีความแข็งแกร่ง อ่านเกมดี เราเชื่อว่าจะเข้ามาช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้ทีมเราได้แน่นอน"

 ชุนยะ ซูกานุมะ วัย 33 ปี เจ้าของความสูง 182 ซม.  ตำแหน่งเซนเตอร์แบค ชาวญี่ปุ่น เริ่มเส้นทางในลีกฟุตบอลอาชีพจากการเล่นฟุตบอลที่บ้านเกิดเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เติบโตจากทีมเยาวชนสโมสรกัมบะ โอซาก้า จนได้รับสัญญาอาชีพในฤดูกาล 2009 ในช่วงที่คุมทีมโดย โค้ชอากิระ นิชิโนะ ดึงตัวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ด้วยวัย18 ปี ต่อมาช่วงปี 2010 ติดทีมชาติญี่ปุ่นในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ที่เมืองกวางโจว และคว้าแชมป์ได้เหรียญทองร่วมกับทีม 

 จากนั้นในเลกที่ 2 ของปี 2011 ได้ออกไปหาประสบการณ์กับทีมในเจทูกับทีมโรอัสโซ คุมาโมโตะ , ในปี 2012-2014 ย้ายไปอยู่กับทีมจูบิโล่ อิวาตะ ลงเล่นรวมทั้งหมด 68 นัด ทำไป 2 ประตู ก่อนจะย้ายไปร่วมทีมเกียวโต ซังงะ ในลีกเจลีก2 ในฤดูกาล 2015-2016 ในช่วงที่โค้ชมาซาฮิโร่ วาดะ อดีตกุนซือไทยลีกคุมทีม ลงเล่นรวมทั้งหมด 76 นัด ทำไป 2 ประตู ,ต่อมาในปี 2017 ย้ายไปลงเล่นในกับทีมมอนเตดิโอ ยามากะตะ ทีมในลีกเจลีก 2 ถึง 40 นัด ผลงานเข้าตาจนทำให้ทีมเก่าอย่าง กัมบะ โอซาก้า ดึงกลับมาร่วมทีมอีกครั้งในฤดูกาล 2018 ในลีกเจลีก 1 โดยเขาอยู่ในชุดที่กัมบะ โอซาก้าคว้ารองแชมป์เจลีก1 ในฤดูกาล 2020 พร้อมลงเล่นในฟุตบอลถ้วยเอเชีย ACL ในฤดูกาล2021 โดยตอนนั้นอยู่ร่วมสายกับทีมจากไทยลีกอย่างเชียงราย ยูไนเต็ดอีกด้วย 

 จากนั้นในฤดูกาล 2022 โยกไปเล่นกับ มาชิดะ เซลวี่ ทีมในลีกเจลีก2 และย้ายไปหาประสบการณ์ต่างแดนในฤดูกาลล่าสุดกับทีมไทจง ฟูทูโร่ ในลีกสูงสุดไต้หวัน ลงเล่นฟุตบอลถ้วย AFC CUP ก่อนจะย้ายมาเป็นสมาชิกให้ของทัพจงอางผยอง ถือเป็นการค้าแข้งในไทยครั้งแรกอีกด้วย โดย ชุนยะ ซูกานุมะ จะสวมเสื้อหมายเลข 5 ลงเล่นให้ทัพจงอางผยอง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport