บทสรุปทางการ! 3 เจ้ายิงสดไทยลีกผ่าน OTT ส่วนฟรีทีวีรอเจรจา

ได้บทสรุปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 3 เจ้ายิงสดไทยลีก 2023/24 ส่วนฟรีทีวียังรอแพลนบีเจรจา ด้านส่วนแบ่งสโมสรได้ 90 เปอร์เซ็นต์ หากทีมขายได้สองหมื่นยูสเซอร์สามารถรับสัญญาณไปถ่ายได้เองด้วย เคาะราคารายเดือน 59 บาท หรือทั้งซีซั่น 500 บาท

โดยเมื่อวันที่ 24 ก.ค.66 มีการประชุม 16 สโมสรไทยลีก ที่ โรงแรมพูลแมน เพื่อหาข้อสรุปในการถ่ายทอดสด ฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาลใหม่ 2023/24 ที่จะเริ่มการแข่งขันในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยหลังการประชุมประมาณ 3 ชั่วโมง "เสี่ยแมน" ธัญญะ วงศ์นาค โฆษกของคณะไทยลีกให้สัมภาษณ์ถึงบทสรุปการประชุมว่า 

"สำหรับการถ่ายทอดสดทาง OTT จะมี 3 เจ้า คือ เอไอเอส, ทรู ที่คาดจะเป็นทรูไอดี และอีกเจ้าคือ 3BB ตกลงรับส่วนแบ่ง 90-10 คือแต่ละค่ายได้ส่วนแบ่ง 10 เปอร์เซ็นต์เท่ากัน ทางสโมสรได้ 90 เปอร์เซ็นต์

ส่วนฟรีทีวีนั้น ทางแพลนบีกำลังเจรจาตั้งเป้าไว้ว่าแต่ละสโมสรจะนำไปให้แฟนบอลซื้อแพ็กเกจได้ 20,000 ยูสเซอร์ หากสโมสรขายได้ตามเป้า ก็จะสามารถดึงสัญญาณไปถ่ายทอดสดในช่องทางตัวเองได้ ทั้งนี้ค่าแพ็กเกจรายเดือนอยู่ที่เดือนละ 59 บาท หรือทั้งฤดูกาล 500 บาท

นอกจากนี้ "เสี่ยแมน" ยังกล่าวต่อว่า "การประชุมยังปรับโควต้าลงทะเบียนนักเตะต่างชาติอาเซียนจากที่ไม่จำกัดมาเป็น อาเซียนเหลือ 3 คน ส่วนการลงสนามยังคงเป็น 3+1+3


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport