"เนวิน" ยันทุกอย่างกองรวมแล้วเฉลี่ยกัน ทีมใหญ่ช่วยทีมเล็กหาเงิน

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุม 16 สโมสรไทยลีกเรื่องหาถ่ายทอดสดว่าหลายทีมพร้อมเดินไปทางเดียวกัน ทุกอย่างจะมากองรวมกันแล้วมาเฉลี่ยกันแต่ละทีมในเรื่องของรายได้ที่ทีมใหญ่จะได้ช่วยทีมเล็ก โดยวันที่ 18 ก.ค.66จะคุยกันอีกครั้งเพื่อหบทสรุปไปเสนอกับช่องทางบรอดแคสต์

"ที่ประชุม 16 ทีมก็ไปในทิศทางเดียวกัน เมืองทอง ก็บอกว่าจะไปด้วยกัน ก็เข้าใจอยู่ว่าทาง การท่าเรือ เอฟซี , บีจี ปทุม หรือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาจจะเรตติ้งดี ซึ่งถ้าเราไปเจรจากับบรอดแคสต์ กับถ่ายทอดสดเอง ซึ่งมันก็จะกลายเป็นปัญหาต่อภาพรวม ซึ่งเราได้ตกลงกันแล้วว่า เราจะคุยกันก่อน อาจจะรวมกันแล้วก็ไปเจรจาเป็นแพ็ค เดินทีเดียวทั้ง 16 สโมสร หรือจำนวนทีมเท่าที่ตกลงว่าจะเดินไปด้วยกัน แล้วก็ทุกอย่างจะมากองรวมกันแล้วมาเฉลี่ยกันแต่ละทีมในเรื่องของรายได้ที่ทีมใหญ่จะได้ช่วยทีมเล็ก"

"ตอนนี้เรื่องของสปอนเซอร์ชิพที่ท่านนายกชี้แจงมา หลักการก็คือว่ามันมีเงินรายได้จากสปอนเซอร์ชิพของลีกอยู่แล้วเพื่อใช้ในการจัดการแข่งขันส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งก็เอาไปบริหารจัดการทีมในไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 ให้มีการแข่งขันแล้วก็มีเงินอุดหนุนบางส่วน"

"แต่ในส่วนของไทยลีก 1 หลักการก็คือว่าสมาคมจัดการแข่งขันเหมือนกันทุกปี เตรียมทุกอย่างให้พร้อม แล้วมีโอบีเป็นบรอดแคสต์ให้ อัพลิงค์สัญญาณให้ ส่วนเรื่องการถ่ายทอดสดก็ให้สิทธิ์สโมสรไปจัดหารายได้เอง แต่ไม่มีเงินอุดหนุน เท่านั้นเอง เอาสิทธิประโยชน์ของการถ่ายทอดสด หรือไฮไลท์รีรัน รายได้จากการถ่ายทอดมาเป็นรายได้ของสโมสรแทนรายได้การถ่ายทอดสดของสมาคม หมายความว่าเราเองก็สามารถไปหารายได้ตัวเองได้ แม้จะเกิดปัญหาสำหรับบางทีมที่อาจจะไม่มีความพร้อมและความเข้าใจในเรื่องที่ว่า เราจะมัดรวมกันหมดแล้วไปเจรจารวมกัน ไม่ว่าจะเป็นฟรีทีวี หรือ แอพพลิเคชั่นไหนที่จะมีการถ่ายทอดเพื่อจะเอารายได้มารวมกันแล้วเฉลี่ยให้เท่ากันไม่ว่าจะเป็นทีมเล็กหรือทีมใหญ่"

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหลือเวลา 1 เดือน ฟุตบอลจะเตะแล้ว เวลามันกระชั้นชิดหรือไม่ ทุกอย่างจะลงตัวไหม คุณเนวิน เผยว่า "มันไม่น่ามีปัญหานะครับ ถ้ามีโอบีไปอัพลิงค์สัญญาณให้ เลวร้ายที่สุดลงยูทูปก็ยังได้เลย สโมสรทุกสโมสรก็มียูทูปของตัวเองอยู่แล้ว สามารถถ่ายทอดผ่านยูทูปของตัวเอง เฟสบุกของตัวเอง เมื่อไทยลีกให้สิทธิ์กลับมาเป็นอย่างนี้แล้วเนี้ย ทุกทีมก็สามารถไปสร้างรายได้เพิ่มได้ ที่ผ่านมาอย่างเรื่องของคอนเทนต์ รีรัน ไฮไลท์ ทั้งหลายแหล่ เมื่อก่อนเราไม่สามารถเอามาใช้ได้เลย ต้องขออนุญาตก่อน แต่ตอนนี้ ส.บอล ชี้แจงมาแล้วว่าทีมสามารถเอาไปหารายได้ได้พร้อมๆกันด้วย เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้สโมสรหารายได้อีกทาง จะคุยกันอีกครั้ง 18 ก.ค.66 เพื่อมัดรวม 16 ทีมไปเสนอกับช่องทางบรอดแคสต์อีกครั้ง"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport