ลำปางลุ้นหลายกระทอก อยู่หรือไปสัปดาห์นี้

จากสถานการณ์ของทีม "รถม้ามรกต" ลำปาง เอฟซี น้องใหม่ที่อยู่ในอันดับสุดท้ายของศึกไทยลีก2022-23 กับอันดับ 16 ที่มี 16 แต้มจาก 26 นัด มีคะแนนตามหลังอันดับ 13 ลำพูน วอริเออร์ ที่เป็นพื้นที่ปลอดภัยอยู่ 11 คะแนน เหลือ 4 เกมสุดท้าย มีแต้มให้เก็บอีก 12 คะแนนสุดท้าย ซึ่งในแมตซ์เดย์27สุดสัปดาห์นี้จะรู้แล้วว่า ลำปาง เอฟซี จะยังอยู่ในเส้นทางลุ้นหนีตายอยู่อีกหรือไม่

ลำปาง เอฟซี มีคิวเปิดบ้านที่สนามกีฬากลาง จ.ลำปาง รับมือ ชลบุรี เอฟซี ในเกมวันอาทิตย์ที่ 23 เม.ย.66 แต่ก็ต้องลุ้นผลคู่วันเสาร์ที่ 22 เม.ย.66 เกมที่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด อันดับ 14 ที่มี 26 แต้ม เปิดบ้านพบ ลำพูน วอริเออร์ อันดับ 13 ที่มี 27 แต้ม ผลการแข่งขันเดียวที่จะช่วยให้ลำปาง เอฟซียังมีลุ้นหนีตาย คือ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ต้องเสมอ ลำพูน วอริเออร์ เท่านั้น โดยที่ ลำปาง เอฟซี ต้องชนะ ชลบุรี เอฟซี ด้วย เพื่อที่จะได้ตามหลัง ลำพูน วอริเออร์ 9 แต้ม เหลือ 3 นัดสุดท้าย และยังมีโปรแกรมต้องเจอ ลำพูน วอริเออร์ ด้วย และตาม ขอนแก่น ยูไนเต็ด 8 แต้ม ยังมีโอกาสที่จะแซงได้

แต่หากถ้ามีผลแพ้-ชนะในคู่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด-ลำพูน วอริเออร์ จะทำให้ลำปาง เอฟซี ไล่ไม่ทันใน 3 เกมสุดท้าย แม้สมมุตว่าลำปาง เอฟซี จะเก็บ 3 แต้มจากชลบุรี เอฟซีในวันอาทิตย์ก็ตาม 

ส่วนอีก 2 ทีมที่มี 28 คะแนนในขณะนี้ ทั้ง พีที ประจวบ และ นครราชสีมา มาสด้า หากทั้งสองทีมสะดุดแพ้คู่แข่งในสัปดาห์นี้ แล้ว ลำปาง เอฟซี ชนะ ชลบุรี เอฟซี ก็จะตามหลังทั้ง 2 ทีม 9 แต้ม เหลือ 3 นัดสุดท้าย ถ้าจบฤดูกาลที่แต้มเท่า H2H นครราชสีมา มาสด้า ดีกว่า ลำปาง เอฟซี เลกแรก ลำปาง ชนะ นครราชสีมา มาสด้า 2-1 , เลกสอง นครราชสีมา มาสด้า ชนะ ลำปาง 3-0 ส่วน H2H พีที ประจวบ ยังเหลือเกมอีก 1 นัดกับ ลำปาง เอฟซี


ที่มาของภาพ : เพจ Lampang FC สโมสรฟุตบอลลำปางเอฟซี
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport