ชลบุรี เอฟซี กับปัญหาที่ต้องเผชิญหลังฟอร์มแย่ในช่วงเลกสอง

หลังจากที่ชลบุรี เอฟซี กลับมาลงแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2022/23 เลกที่ 2 จากการลงเล่นไปแล้ว 8 เกมด้วยกัน ทำได้เพียงชนะ 2 เกม เสมอไป 1 แพ้ไปถึง 5 เกมด้วยกันเลยทีเดียว ทำให้สถานการณ์เวลานี้ ดูเหมือนอะไรก็ยากไปหมด จากที่เคยอยู่อันดับที่ 2 ในช่วงเลกแรก ก่อนจะโดนทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด แซงไปถึง 12 แต้ม และอันดับที่ 4 อย่างการท่าเรือ เอฟซีไล่จี้มาเหลือเพียง 1 แต้ม แถมยังไม่รวมอันดับ 5-7 อย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด, ราชบุรี เอฟซี และเชียงราย ยูไนเต็ด ที่มี 35 แต้มตามหลังชลบุรี เพียง 2 แต้มเท่านั้น พร้อมจะมาแย่งตำแหน่งที่ 3 ได้ทุกเมื่อ

 เรื่องที่น่าเป็นห่วงของชลบุรี เอฟซี ที่มีนักเตะเรียกได้ว่าท็อปๆ หลายคน อย่างนักเตะไทยไม่ว่าจะเป็น ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, กฤษดา กาแมน, ฉัตรมงคล เรือง รัตนโรจน์ รวมไปถึงสุมัญญา ปุริสาย ที่มีดีกรีแชมป์อาเซียนกับทีมชาติไทย และไหนจะนักเตะต่างชาติที่หลายคนมองว่านี่คือนักเตะท็อปของลีกอีกมากมาย โดยเฉพาะแนวรุก ที่มี อมาดู อ็อตตาร่า,ยู บยองซู, ดานิโล่ อัลเวส ที่คั่วดาวซัลโวอยู่ในนาทีนี้ แต่เริ่มเลก 2 มา กลายเป็นหนังคนละม้วนกับเลกแรก อย่างน่าตกใจ ฟอร์มที่ไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว เสียประตูง่ายๆ หรือบางเกม แนวรุกก็ดูเงียบๆไปเฉยเลย

 โดยมองไปที่ตัวผู้เล่นของทัพ "ฉลามชล" บอกเลยว่าหลายๆคนหายหน้าหายตาไปพอสมควรกับอาการบาดเจ็บ ที่สลับกันวนเวียนทำให้ นักเตะ 11 ตัวจริงแต่ละเกม แถมจะมีการเปลี่ยนแปลงกันทุกนัด เรนาโต้ เคลิช กองหลังตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บก็ทำให้ชลบุรี มีเกมรับที่ไม่เหมือนเดิม ทั้งๆที่เลกแรก สามารถเก็บคลีนชีตได้ถึง 8 เกม แต่เลก 2 มานี้กลับเสียประตูทุกนัด

 ไหนจะกองหน้า อย่าง ดานิโล่ อัลเวส ที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาก็ยังคืนฟอร์มเก่งไม่ได้ ยิงประตูไม่ได้เหมือนเดิม เดนนิส มูริลโล่ ที่ซีซั่นก่อนคือเดอะแบก ตัวความหวังในการพังประตูของทีมแต่ ซีซั่นนี้มีอาการบาดเจ็บจนแทบไม่ได้ลงสนาม อมาดู อ็อตตาร่า ที่ดูเหมือนความฟิตจะไม่เหมือนเดิมในบางเกม รวมถึง ยู พยองซู ที่ยังไม่มีความสม่ำเสมอแม้ ,เจ้าชายฟาอิก โบลเกียร์ ที่ลงมาเล่นแต่ยังไม่สามารถยึดตัวจริงได้อีก

 แถมยังมีตัวอื่นๆที่มีอาการบาดเจ็บสอดแทรก อย่างเจสซี่ เคอร์เรน ที่เพิ่งเข้ามาร่วมทีม ดูทรงดีพอสมควรแต่เรี่ยวแรง อาจจะสู้นักเตะบางคนไม่ได้ ,สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ที่เพิ่งมีอาการบาดเจ็บสุมัญญา ปุริสาย ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนเช่นกัน และล่าสุด อย่าง นพนนท์ คชพลายุกต์ ที่ได้รับอาการบาดเจ็บเพิ่มอีกในเกมที่บุกไปแพ้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และต้องเปลี่ยนตัวออกไปตั้งแต่ครึ่งแรก

 ถือว่าเป็นงานที่น่านักใจของ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือชลบุรี เอฟซี ที่ต้องมาแก้ปัญหากัน อาทิตย์ต่ออาทิตย์ แต่เชื่อว่าทีมใหญ่อย่างชลบุรี เอฟซี รวมถึงฝีมือ "โค้ชเตี้ย" และดีกรีนักเตะที่มีเลือดนักสู้ จะกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้แม้จะมีปัญหาเข้ามารบกวน


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport