ทรูแบงค็อกตามฝูง9แต้ม เอเวอร์ตันเบิ้ล แซงดับเชียงรายนาทีบาป

เอเวอร์ตัน กอนคาเวส ซัดเบิ้ลช่วยพา ทรู แบงค็อก เบียด ลีโอ เชียงราย คว้าชัยช่วงนาทีบาปไป 2-1 ส่งผลให้ "แข้งเทพ" เก็บเพิ่มเป็น 46 คะแนน ยึดรองจ่าฝูง ตามหลัง จ่าฝูง บุรีรัมย์ ที่มีคิวลงเตะวันพรุ่งนี้ อยู่ 9 คะแนน ขณะที่ "กว่างโซ้ง" ที่เหลือ 10 คน มี 34 คะแนน อยู่ที่ 5 ของตาราง

ฟุตบอล ไทยลีก 2022-23 

วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2566

ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-2 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 นัดที่ 22 ประจำวันเสาร์ที่ 4 มี.ค.66 ที่สนามลีโอ เชียงราย สเตเดี้ยม  "กว่างโซ้ง" ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ของตาราง ที่มี 34 แต้ม จาก 21 นัด เปิดรังรับมือ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง ที่มี 43 แต้ม จาก 21 นัด

รายชื่อคณะกรรมการ:ผู้ตัดสิน : ชัยฤกษ์ งามสม, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 :  พูนสวัสดิ์ สำราญสุข, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : วัฒนา ชนชนะกุล, ผู้ตัดสินที่ 4 : พีระสันต์ กระต่ายทอง, ผู้ช่วยผู้ตัดสิน VAR 1 : ศรายุทธ จักรเงิน, ผู้ช่วยผู้ตัดสิน VAR 2 : โชติระวีย์ ทองดวง, ผู้ควบคุมการแข่งขัน : เสน่ห์ เข็มทอง, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน : วิทยา แม้นพิบูลย์ 

เริ่มเกมเพียงแค่ น.19 เจ้าถิ่นกว่างโซ้งมหาภัย มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกเตะมุมทางขวา ศิวกรณ์ เตียตระกูล เปิดบอลด้วยเท้าซ้ายโค้งๆเข้ามาและเป็น เฟลิเป้ อโมริม ที่ขึ้นโขกโหม่งเน้นๆส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายอย่างสวยงาม

น.34 ทีมเยือนแข้งเทพ เกือบได้ประตูตีเสมอจากความผิดพลาดของ ศนุกรานต์ ถิ่นจอม ที่พยายามจ่ายคืนมาให้กับ สรานนท์ อนุอินทร์ นายด่านเจ้าถิ่น แต่บอลดันเบาทำให้ วานเดอร์ หลุยส์ โฉบวิ่งเข้ามา ทว่าเจ้าตัวเลือกที่จะแตะบอลหนีตัว สรานนท์ อนุอินทร์ ไม่เลือกยิงจังหวะแรก ทำให้จังหวะแตะมันดันบอลแรงออกหลังไป

น.40 ผู้ตัดสินชัยฤกษ์ งามสม เป่าให้ทีมเยือนแข้งเทพได้จุดโทษ จากจังหวะที่ วานเดอร์ หลุยส์ ส่งบอลไปโดนแขนของ ศนุกรานต์ ถิ่นจอม ในกรอบเขตโทษ ทว่า เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ดันยิงจุดโทษไม่ดีไปติดเซฟ สรานนท์ อนุอินทร์ ที่พุ่งคว้าไว้ได้ ก่อนจะจบครึ่งแรก ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ยังคงเปิดบ้านขึ้นนำอยู่ 1-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลังทีมเยือนแข้งเทพ โหมบุกเข้าใส่ทันที น.50 วานเดอร์ หลุยส์ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา บอลเลยไปถึงเสาสองก่อนจะเป็น เอเวอร์ตัน กอนคาเวส ที่โถมเข้ามาโหม่งแต่ดันโดนไม่เต็ม บอลจึงไปเข้ามือ สรานนท์ อนุอินทร์ รับเอาไว้ได้

น.66 ทีมเยือนแข้งเทพ มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จนได้ จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส เปิดบอลเข้ามาก่อนที่ เอเวอร์ตัน กอนคาเวส ขึ้นวิ่งเข้ามาโหม่งส่งบอลตกพื้นลอดตัว สรานนท์ อนุอินทร์ เข้าประตูไป

น.70 เจ้าบ้านกว่างโซ้งมหาภัย มาเหลือผู้เล่น 10 คน ชินภัทร ลีเอาะ โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง หลังไปพุ่งเสียบสไลด์เข้ามาทางด้านหลังใส่ วันชัย จารุนงคราญ ค่อนข้างอันตราย

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่แล้วช่วง น.90+4 ทีมเยือนแข้งเทพ มาได้ประตูพลิกแซง 2-1 จากจังหวะที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จ่ายบอลเข้ามาในเขตโทษ เอเวอร์ตัน กอนคาเวส ที่วิ่งแลบขึ้นมาไม่ล้ำหน้าจะส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายไม่เหลือ

จบเกม ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เหลือ 10 คน เปิดบ้านแพ้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-2 ทำให้ "กว่างโซ้งมหาภัย" แพ้รวดสองเกมติด ยังมี 34 แต้มเท่าเดิม ขณะที่ "แข้งเทพ" เก็บ 3 แต้มสำคัญมีเพิ่มเป็น 46 คะแนนรั้งรองจ่าฝูงต่อไป

สำหรับโปรแกรมต่อไปนัดที่ 23 ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ยังได้เล่นในบ้านรับมือ ราชบุรี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 11 มี.ค.66 เวลา 18.00 น. ส่วนทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะกลับไปเปิดรังปะทะ ชลบุรี เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 12 มี.ค.66 ที่สนามทรู สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.

วาทะโค้ช

กาเบรียล มากัลเฮส กุนซือลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด "เสียดายที่เราไม่สามารถเก็บ 3 แต้มในบ้านได้ จุดเปลี่ยนคือการที่เราเสียลูกตีเสมอและมาเหลือผู้น้อยกว่า ทำให้รูปแบบของเกมต้องเปลี่ยน ก็ขอโทษเชียงรายที่ไม่สามารถทำผลงานได้ประทับใจ"

"โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด "ชื่นชมลูกทีมทุกคนที่ไม่ยอมแพ้ แม้โดนนำไปก่อนในครึ่งแรก พอครึ่งหลังผมก็พยายามกระตุ้นเด็กๆทุกๆคน จนเรากลับมาและแซงเอาชนะเก็บ 3 แต้มสำคัญไปได้ จากนี้เราก็ขอโฟกัสไปทีละเกมๆครับ"

รายชื่อผู้เล่นและคะแนนความสามารถของทั้งสองทีม

ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด : สรานนท์ อนุอินทร์ (ผู้รักษาประตู) 6.5, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ 6.5, ธนะศักดิ์ ศรีใส 6 (บรรพกิจ พรหมณี แทน น.84), ชินภัทร ลีเอาะ 6, ดิเอโก้ หลุยส์ แลนดิส 6.5, เฟลิเป้ อโมริม 7, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม 6.5 (สุริยา สิงห์มุ้ย แทน น.84), ศิวกรณ์ เตียตระกูล 6.5, เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ 6.5, อติคุณ มีท้วม 6.5, คิม จีมิน 6 (จอร์นาตา แวร์ซูรา แทน น.72)

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด : ไมเคิล ฟานเคสการ์ด (ผู้รักษาประตู) 7, เอเวอร์ตัน กอนคาเวส 8.5, มานูเอล ทอม เบียรห์ 7.5, เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส 7, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก 7, นิติพงษ์ เสลานนท์ 7, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ 7.5, วันชัย จารุนงคราญ 7 (สุพรรณ ทองสงค์ แทน น.88), ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร 7.5, ปกเกล้า อนันต์ 6 (มาห์มูด ดาฮัดฮา 7 แทน น.46), วานเดอร์ หลุยส์ 7.5

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : เอเวอร์ตัน กอนคาเวส (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport