วีเออาร์ชี้จุดโทษ-ใบแดง! บุรีรัมย์นำโด่ง บุกหั่นพีทีประจวบ10คน

ลอนซานา ดูมบูยา ซัดจุดโทษจากการชี้วีเออาร์ ช่วยพา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกหั่น พีที ประจวบ เอฟซี หวุดหวิด 1-0 ส่งผลให้ "ปราสาทสายฟ้า" มีเพิ่มเป็น 55 คะแนน ยึดจ่าฝูงเหนียวแน่น ขณะที่ "ต่อพิฆาต" ที่เหลือ 10 คน จากจังหวะทีมเสียจุดโทษ มี 20 คะแนน รั้งโซนท้ายตาราง

ฟุตบอล ไทยลีก 2022-23 

วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 

พีที ประจวบ เอฟซี 0-1 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2022/23 เลกสอง ประจำที่ 26 ก.พ. 2566 ที่สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม เป็นการลงสนามพบกันระหว่าง "ต่อพิฆาต" พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 13 ที่มี 20 แต้ม จาก 20 นัด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 1 ที่มี 52 แต้มจาก 20 นัด  

รายชื่อคณะกรรมการ:ผู้ตัดสิน : ไพโรจน์ บุญกำเนิด ,ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่1 : โชติระวีย์ ทองดวง ,ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่2 : ยศพล ทองพรหม,ผู้ตัดสินที่4 : ซาปูติง กาหลง,ผู้ช่วยผู้ตัดสินวิดีโอ1 : นิวัฒน์ อินสอาด,ผู้ช่วยผู้ตัดสินวิดีโอที่2 : วัฒนา ชนชนะกุล,ผู้ประเมินผู้ตัดสิน : สุระ ศรีอาจ,ผู้ควบคุมการแข่งขัน : น.อ.ชินโชติ อโนดาษ

เริ่มเกมในครึ่งแรก โอกาสครัังแรกของเกมเป็นของทีมเยือน น.10 ศุภชัย ใจเด็ด ตวัดบอลจากสุดเส้นฝั่งขวา เข้าไปหน้าปากประตู แต่แนวรับ พีที ประจวบฯ สกัดไว้ได้ แต่ทว่าสกัดไม่ขาด บอลไปเข้าทาง โจนาธาน โบลินกิ ได้วอลเล่ย์ด้วยขวา บอลกระทบพื้นและกำลังจะย้อยเข้าประตู แต่ ขวัญชัย สุขล้อม มือกาว เจ้าบ้าน บินปัดไว้ได้ปลายมือ

น.22 พีที ประจวบฯ ได้โอกาสลุ้นประตู พีฬาวัช อรรคธรรม ได้โอกาสสับไกลระยะ 30 หลา แต่กดไม่ลง บอลพุ่งเหินข้ามคานออกหลังไป  จากนั้นในเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมต่างเปิดเกมบุกใส่กันแต่ในจังหวะสุดท้ายยังไม่มีจังหวะที่จะแจ้งมากพอ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก พีที ประจวบ เอฟซี ยังเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-0

กลับมาสู่ช่วงครึ่งหลัง น.50 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ และล้มลงในจังหวะที่นัตสพล มาลาพันธ์ แนวรับ พีที ประจวบ เอฟซี พยายามวิ่งตามไปสกัด แต่ผู้ตัดสิน ไพโรจน์ บุญกำเนิด ไม่ได้ให้จุดโทษ และปล่อยเกมเล่นต่อ 

น.52 เกมต้องหยุดลงเพราะผู้ตัดสินห้อง วีเออาร์ ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจจังหวะดังกล่าว จึงได้มีการปรึกษาหารือ และผู้ตัดสินจึงตัดสินใจวิ่งมาเช็กที่จอด้วยตัวเอง ก่อนจะได้ผลสรุปและวิ่งกลับลงมาในสนาม เปลี่ยนคำตัดสินชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของ บุรีรัมย์ฯ และควักใบแดงไล่ นัสตพล มาลาพันธ์ ออกไป ทำให้เจ้าบ้าน พีที ประจวบฯ เหลือผู้เล่น 10 คนและเป็น ลอนซานา ดูมบูยา เป็นผู้รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด พา บุรีรัมย์ฯ บุกนำ 1-0 ใน น.59

เกมดำเนินถึง น.82 บุรีรัมย์ฯ เกือบได้ประตูนำห่าง โจนาธาน โบลินกิ ครอสบอลจากกราบซ้ายเข้าไปหน้ากรอบเขตโทษ เลยไปจนถึง ลอนซานส ดูมบูยา ที่อยู่เสาไกล ก่อนจะโหม่งตั้งกลับมาให้ ศุภชัย ใจเด็ด บริเวณหน้าปากประตู ได้โอกาสกดเต็มข้อ แต่บอลพุ่งข้ามคานออกไป

เข้าสู่ช่วงทดเวลา น.90+3 พีที ประจวบฯ ชวดได้ประตูตีเสมอ อิบราฮิม โทมิวะ ได้ซับไกลหน้ากรอบเขตโทษ วิถีบอลพุ่งเข้าหาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ปัดไว้ได้ ทันใดนั้น ธนาสิทธิ์ ศิริผลา วิ่งโฉบเข้าซ้ำดาบสอง แต่มือกาวทีมเยือนยังปัดออกไปได้อีกครั้ง จากนั้นในเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม พีที ประจวบ เอฟซี เปิดบ้านแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  0-1

วาทะโค้ช

ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือ พีที ประจวบ เอฟซี : วันนี้ทีมเราทำงานกันได้ดีเป็นอย่างมาก แต่เราโชคร้าย เราเหลือผู้เล่น 10 คน แต่ต้องชื่นชมผู้เล่นทุกคนที่ทำให้เกมนี้ออกมาสนุก

มาซามาดะ อิชิอิ กุนซือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : เรามีโอกาสอย่างมากในเกมนี้ แต่เราทำไม่ได้ เราควรจะได้มากกว่า 1 ลูก แต่โดยรวมพอใจที่ได้ 3 แต้ม

รายชื่อผู้เล่นและคะแนนความสามารถของนักเตะทั้งสองทีม

พีที ประจวบ เอฟซี : ขวัญชัย สุขล้อม 5 (ผู้รักษาประตู) , ลอสเซมี คาราบูเอ้ 5 , ประสิทธิ์ จันทุม 5 (แทน น.86 ธนิน ปลอดแก้ว - ), สหรัฐ ปองสุวรรณ 5 , พีฬาวัช อรรคธรรม 5 , คว็อน แดฮี 5 , นัสตพล มาลาพันธ์ 4.5 , ธนาเสฎฐ์ สุจริต 5 (แทน น.86 อภิชาติ เด็นหมาน - ), อิบราฮิม โทมิวะ 5 , ซามูเอล โรซ่า 5 , ธนาสิทธิ์ ศิริผลา 5 

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน 5.5 (ผู้รักษาประตู) , พรรษา เหมวิบูลย์ 5 (แทน น.45 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม 5 ) , ธีราธร บุญมาทัน 5.5 , พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี 5, รัตนากร ใหม่คามิ 4.5 (แทน น.45 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา 5 ), ศุภชัย ใจเด็ด 5.5 (แทน น.90+5 อาทิตย์ บุตรจินดา - ) , ดิออน คูลส์ 5.5 , ฮาริส วูชคิช 5.5 , เรบิน ซูลาก้า 5.5 , ลอนซานา ดูมบูยา 5.5 ,โจนาธาน โบลินกิ 5.5

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport