แม้เก็บ3แต้ม! "โค้ชแบน" ติงลูกทีมชะล่าใจไป ชี้จุดอ่อนแบงค็อกเรื่องจบสกอร์

ควันหลงหลังจากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่มเอาชนะ สุโขทัย เอฟซี 3-0 ในศึกไทยลีก 2022-23 นัดที่ 19 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้พลพรรค "แข้งเทพ" ยืดสถิติไม่แพ้ใครในลีก 6 นัดติด และชนะรวดในลีกเพิ่มเป็น 4 เกมติด มีเพิ่มเป็น 40 แต้มรั้งรองจ่าฝูงเหนียวแน่น โดยตามหลังจ่าฝูงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ 9 คะแนน

ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ของทีม ออกมาเปิดเผยว่า "โอเครเป็นเกมที่เรารู้อยู่แล้วว่าหลายๆทีมที่มาเล่นไม่ว่าจะเป็นทีมโซนข้างล่าง ก็มาเล่นเกมรับค่อนข้างแน่น เราก็พยายามซ้อมแท็กติก และหาวิธีโจมตีเข้าทำ ซึ่งเกมนี้เด็กก็พยายามทำตามแท็กติกที่เราซ้อมที่เราเล่นมาตลอด ก็ทำได้ดีในเรื่องของรูปเกม ซึ่งเราคลายความกดดันจากการได้ประตูเร็ว ทำให้เกมมันเล่นง่ายมากขึ้น"

"เรามีโอกาสจบสกอร์หลายครั้ง แต่เด็กก็ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ ซึ่งจริงๆหากเขาแม่นกว่านี้ก็คงจะยิงประตูได้หลายๆลูก ทำให้เกมอาจจะดีขึ้นมากกว่าเดิม แต่โอเคพอครึ่งหลังสุโขทัยเหลือ 10 คน เราได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่นอีก ทำให้นักเตะเราไม่ได้อยู่ในวิธีการเล่นเหมือนเดิม"

"อย่างไรก็ดีนักเตะเรามีอิสระการเล่นมากขึ้นด้วยตัวทีมคู่แข่งน้อยกว่า ทำให้ลดความดุดัน ลดจังหวะเข้าทำเหมือนกับที่เราซ้อมมา มันก็ขาดหายไป เด็กชะล่าใจเกินไป มันก็ต้องไปปรับเปลี่ยนวิธีคิดตรงนี้ด้วย แต่รวมๆการได้ 3 แต้มในเกมนี้ก็เป็นที่น่าพอใจครับ" "โค้ชแบน" กล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมไทยลีก นัดที่ 20 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะยกพลบุกเยือน "ราชันมังกร" ราชบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 4 ของตาราง ในวันศุกร์ที่ 17 ก.พ.66 ที่สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง AIS Play


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport