สองแฟนบอลสาวชี้ห้องแต่งตัวเป็นพื้นที่ส่วนตัวไม่ควรมีกล้อง

คอมเมนต์แฟนบอลสาว ไม่เห็นด้วยที่เอากล้องวงจรปิดไปติดให้ห้องทีมเยือน บอกไม่ควรละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ถ้าจะติดควร ติดไว้ที่สาธารณะดีกว่า

จากกรณีที่ ทีม ชลบุรี เอฟซี ได้ออกมาเปิดเผย ว่ามีการติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่ห้องเเต่งตัวของทีมเยือน ที่สนามช้าง อารีน่า สนามเหย้า ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 29 ม.ค.66 ทำให้เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นที่ถกเถียงกันเป็นอย่างมาก ถึงความเหมาะสม และ การละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัว โดยเฉพาะ "มาดามฮาย"ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช ประธานสโมสร ลีโอ เชียงราย ที่ออกโรงไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ประเด็นดังกล่าว ทีมงานฟุตบอลสยามรายวัน โดย จิรศักดิ์ แก้วหวังกูล นิสิตนิเทศศาตร์ คณะมนุษยศาตร์และสังคมศาตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ(วิทยาเขตสงขลา) ได้ลงพื้นที่สอบถามความคิดเห็นจาก แฟนบอลสุภาพสตรีที่จังหวัดสุโขทัย ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น

โดย "คุณฝ้าย" ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "คิดว่าในห้องแต่งตัวของนักเตะมันควรเป็นพื้นที่ส่วนตัว ควรให้พื้นที่ตรงนั้นเป็นพื้นที่ส่วนตัวของนักฟุตบอลดีกว่า ไม่ควรที่นำกล้องวงจรปิดไปติดไว้ ถ้าจะติดไว้ก็ควรจะติดไว้พื้นที่สาธารณะจะดีกว่า"

ส่วน "คุณอ้อม" ก็มีความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า "ในห้องแต่งตัวของนักเตะ มันเป็นพื้นที่ส่วนตัว ซึ่งไม่ควรละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และ ไม่ควรจะมีกล้องวงจรปิดติดไว้ในพื้นที่ส่วนตัวแบบนี้"

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ครั้งสำคัญของเหล่าบรรดาทีมฟุตบอลในประเทศไทย ที่ควรตระหนักถึงสิทธิความเป็นส่วนตัวของนักฟุตบอล รวมไปถึง ทีมงานทุกๆคนเพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport