สุพรรณบุรีฯ พร้อมหรือไม่สำหรับการกลับขึ้นสู่ลีกสูงสุด

หลังจากฤดูกาล 2021/22 ทัพ "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี ต้องตกชั้นจากลีกสูงสุดลงไปสู่ในลีกรอบในรอบ 9ปี หลังจากเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ลีกสูงสุดในฤดูกาล 2013

ทำให้สโมสรตัดสินใจปล่อยหรือยกเลิกสัญญาผู้เล่นตัวหลักในทีมออกไปเกือบหมด และกลับมาเริ่มต้นใหม่ในไทยลีก2 ฤดูกาล2022/23 ซึ่งทำผลงานได้อย่างเซอร์ไพร้ส์แฟนบอล ด้วยสถิติ แข่ง 20 นัด ชนะ 12 เสมอ 3 แพ้ 5 มี 39 คะแนน รั้งอยู่อันดับ 2 ของตารางและมีแต้มเท่ากับ จ่าฝูง นครศรี ยูไนเต็ดในตอนนี้

จนถึงตอนนี้คงปฎิเสธไม่ได้ว่า ทีมมีแนวทางที่จะต้องการที่จะกลับไปอยู่ในลีกสูงสุดของประเทศไทยอีกครั้ง และหากได้ขึ้นไปสู่ไทยลีก1 ในฤดูกาลหน้า สโมสรคงจะไม่ต้องปรับตัวหรือเปลี่ยนอะไรมากนัก เพราะเคยมีประสบการณ์อยู่บนลีกสูงสุดมาแล้วและทรัพยากรสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงสนามที่จะใช้ในการแข่งขันอย่างสนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ก็พร้อมสำหรับการแข่งขันอยู่แล้ว

เหลือเพียงแค่บททดสอบสภาพจิตใจของผู้เล่นและบุคลากรภายในทีม ว่าจะสามารถรับแรงกดดันบนหัวตารางได้มากน้อยแค่ไหน จะสามารถประคองอันดับและฟอร์มการเล่นของทีมไปจนถึงจบฤดูกาลได้หรือไม่ หากจบอันดับ 1-2 จะได้สิทธิ์เลื่อนชั้นทันที แต่ถ้าหากจบอันดับ 3-6 จะต้องไปเล่นเพย์ออฟ ก็จะเหนื่อยขึ้นไปอีก อีกทั้งในตารางคะแนนของไทยลีก2 ฤดูกาล 2022/23 ในตอนนี้ คะแนนอยู่ในช่วงที่สูสีและขับเคี่ยวกันเป็นอย่างมาก หากใครพลาดเกมเดียวก็สามารถเปลี่ยนแปลงอันดับได้เลย

อย่างไรก็ตามหากยอดทีมจากถิ่นเมืองเหน่อสามารถเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดได้ ก็คงจะเป็นอีกทีมที่จะขึ้นไปสร้างสีสันให้กับไทยลีก1 ได้เป็นอย่างมาก อีกทั้งสุพรรณบุรี เป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อในเรื่องคลั่งไคร้กีฬาฟุตบอล คงจะมีกองเชียร์ที่คอยสนับสนุนทีมและตามไปเชียร์ที่สนามเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ สุพรรณบุรีฯ มีคิวเตรียมลงสนามทำศึกไทยลีก2 ฤดูกาล2022/23 โดยจะเปิดบ้านรับการมาเยือน "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 29 ม.ค 66 เวลา 18.30 น.


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport