สโมสรร้องโอดหลังส.บอลฯเผยเหตุผลจ่ายเงินงวดแรกยังไม่ครบ

ส.บอลไทยฯ แจงเหตุผลหลังจ่ายเงินสนับสนุนไม่เต็มจำนวนว่า เกิดจากสภาวะสภาพคล่องในช่วงที่ผ่านมา หาให้สโมสรรอ คาดว่าจะช้าเกินไป ด้านสโมสรถึงกับร้องโอด เพราะจะกระทบในการทำงานด้วย

 จากข่าวที่ ส.บอลฯ มอบเงินสนับสนุนแบบให้เปล่า ประจำฤดูกาล 2022-23 โดยกำหนดจ่าย 4 งวด เป็นยอดที่ปรับลด 30 เปอร์เซ็นต์ ตามเรตของแต่ละลีก  การจ่ายงวดแรกไม่ได้ครบตามจำนวนที่ ส.บอลฯกำหนดไว้โดย 16 ทีมไทยลีกได้รับทีมละ 1,500,000 บาท จากที่จะต้องได้ 3,500,000 บาท ,18 สโมสรจากไทยลีก 2 รับทีมละ 225,000 บาท  และ 76 สโมสรจากไทยลีก 3 รับทีมละ 75,000 บาท 

 ด้าน พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการ ส.บอลฯ เผยสาเหตุที่จ่ายไม่เต็มจำนวนว่า "เนื่องจากสมาคมฯ ทราบดีว่าสโมสรมีความต้องการรับเงินสนับสนุนให้เร็วที่สุด แต่ด้วยสภาวะสภาพคล่องที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา หากว่าจะรอให้ได้มากกว่านี้ ก็อาจจะต้องล่าช้าออกไปอีก ดังนั้นในช่วงเดือนนี้จึงรีบดำเนินการในส่วนที่สามารถบริหารจัดการได้ก่อนครับ"

 ด้านสโมสรสมาชิกต่างโอดเป็นเสียงเดียวกัน โดยเฉพาะรายของทีมในไทยลีก3 ทางด้าน เศกสรร ศิริพงษ์ ประธานกำแพงเพชร เอฟซี ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวว่า "หัวเราะก็ไม่ได้ ร้องไห้ก็ไม่ออกรู้สึกใจหล่นวูบไปที่ตาตุ่ม เมื่อเห็นหัวข่าว สโมสรต่างๆเตรียมเอกสารรับเงินสนับสนุนงวดที่1 ความรู้สึกแรกที่เห็นคือใจฟูมาก มาแล้วโว้ยหลังจากรอมานาน หลังจากนั้นก็ลุ้นยอดเงินที่จะได้รับ จากที่คาดการณ์ไว้ 250,000 บาท ซึ่ ใช้ได้ 1 เดือนเท่านั้น แต่ยอดเงินอยู่ที่ 75,000 บาท(เจ็ดหมื่นห้าพันบาทถ้วน) ใจหายมาก แข้งขาอ่อน เพราะรับปากเด็กๆไว้ว่าจะให้อะไรพวกเขาบ้าง เหมือนเราผิดคำพูด น้ำตาจะไหล"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport