ผลบอล : ทีมชาติไทย U17 พ่ายดวลจุดโทษ ออสเตรเลีย หวิว 7-8 ชวดแชมป์อาเซียน

ผลบอล : ทีมชาติไทย U17 พ่ายดวลจุดโทษ ออสเตรเลีย หวิว 7-8 ชวดแชมป์อาเซียน
แข้งเด็กช้างศึกอกหักชวดแชมป์อาเซียน! ทีมชาติไทย U17 พ่ายดวลจุดโทษ ออสเตรเลีย หวุดหวิด 7-8 หลังเสมอกันในเวลา 90 นาที 1-1 ทำให้ แข้ง"จิงโจ้" คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ของทีม

การแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ASEAN U16 Boys' Championship Indonesia 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามมานาฮาน สเตเดี้ยม ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ซึ่งรอบที่ผ่านมาเอาชนะ เวียดนาม 2-1 พบกับทัพ "จิงโจ้" ทีมชาติออสเตรเลีย ที่ชนะเจ้าภาพ อินโดนีเซีย 5-3 ซึ่งทั้งสองทีมเคยพบกันมาแล้วในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก เสมอกันมา 0-0

เริ่มการแข่งขันทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันทันที แต่ยังไม่มีทีมใดมีจังหวะยิงเหมาะๆ น.9 ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นเป่าจุดโทษให้กับออสเตรเลีย จากจังหวะเปิดฟรีคิกทางกราบขวา คณพศ อินทสิงห์ กองหลังไทยขึ้นเบียดกับผู้เล่นออสเตรเลียในเขตโทษและบอลไปโดนมือ ทว่าอย่างไรมีการส่งสัญญาณจากห้องวีเออาร์เช็กให้ผู้ตัดสินไปดูจอด้วยตัวเองอีกครั้ง ก่อนที่จะกลับคำตัดสินไม่เป็นจุดโทษในจังหวะนี้

น.19 ทีมไทยน่าจะได้ประตูนำเมื่อ ชัยวัฒน์ เงินมา ได้บอลจ่ายหลุดเข้าเขตโทษทางซ้ายเดี่ยวๆ แต่ยิงไปติดเซฟของ จาย อยาโนวิซ ประตูของออสเตรเลียทุบออกไปได้ นาทีต่อมาไทยก็ได้ลุ้นอีกหน เมื่อ ปรเมศ ละอองดี ต่อบอลให้ ศิวกร พลสรรค์ หลุดเข้าเขตโทษทางขวาได้แปเน้นๆ แต่ดันข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย 

น.23 ทีมไทยหวิดเสียประตูบ้างเมื่อบอลเปิดจากริมเส้นซ้ายเข้ามาในเขตโทษ ศุภกร พูลผล ประตูของไทยออกมารับหลุดมือ บอลไปเข้าทาง อเมียนนี่ ตาตู้ ได้ตวัดยิงสวนทันทีบอลข้ามคานออกไปนิดเดียว

น.33 ทีมชาติไทยออกนำจนได้ เมื่อทาง มาลัว กองหลังของออสเตรเลียพลาดไปลื่นในจังหวะจับบอล ทำให้ ปรเมศ ละอองดี ฉกบอลได้กระชากเข้าในกรอบเขตโทษและซัดตุงตาข่ายให้ ทีมชาติไทย ออกนำ 1-0 

หลังเสียประตูทีมชาติออสเตรเลีย พยายามที่จะเปิดเกมรุกใส่ จนเข้าสู่ทดเจ็บ 5 นาที นาที 45+3 ออสเตรเลีย ตีเสมอสำเร็จจากจังหวะที่ อเมียนนี่ ตาตู้ ไหลเข้ากลางประตูบริเวณหัวกะโหลกให้ แม็กนิโคล ซัดทันที บอลแฉลบผู้เล่นไทยเข้าประตูไป ออสเตรเลีย ตีเสมอ 1-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นกันต่อครึ่งหลัง ออสเตรเลียเป็นฝ่ายครองบอลได้ดีกว่า น.49 ทีมไทยเกือบเสียประตู เมื่อ อเมียนนี่ ตาตู้ ได้ซัดฟรีคิกกลางประตูระยะเกือบ 35 หลา บอลพุ่งเข้าหากรอบตรงตัว ศุภกร พูลผล ประตูทีมชาติไทยรับบอลหลุดมือเกือบเด้งเข้าประตู

น.60 ทีมไทยได้ลุ้นบ้างเมื่อบอลถูกทิ้งยาวจากแดนหลังมาให้ ณัฐกิตติ์ โพธิ์ศรี ทางกราบซ้ายกระชากหลุดเข้าเขตโทษได้ซัดเสาแรกแต่ติดเซฟก่อนจะตามเข้าไปซ้ำแต่ไม่ทัน

น.75 ออสเตรเลีย ยิงบอลเข้าประตูไปเมื่อ อเมียนนี่ ตาตู้ เดาะบอลในกรอบเขตโทษข้ามหัวของ ศุภกร พูลผล ประตูทีมชาติไทยที่ออกมาตัดบอลไม่ถึง บอลกำลังลอยจะเข้าประตูและเป็นทาง แอนโทนี่ ดิดูลิก้า ตามเข้ามาโหม่งซ้ำต่อก่อนที่นักเตะไทยจะตามมาเคลียร์บอลเข้าประตูไป แต่มีการเช็กวีเออาร์และปรากฏว่าเป็นการทำแฮนด์บอลของ แอนโทนี่ ดิดูลิก้า ในจังหวะที่เข้าไปโหม่งทำให้ออสเตรเลียไม่ได้ประตูออกนำในจังหวะนี้

น.86 ทีมไทยตัดบอลได้กลางสนามโต้กลับขึ้นมาจังหวะสุดท้ายอยู่ที่ ณัฐกิตติ์ โพธิ์ศรี ในกรอบเขตโทษทางซ้ายกระชากตัดเข้ากลางได้ซัดเต็มๆ แต่กองหลังของออสเตรเลีย ตามเข้ามาบล็อกออกหลังไปได้ทัน 

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 8 นาที สองทีมยังเปิดเกมรุกแลกกันอย่างสนุกสูสี แต่ก็ไม่สามารถที่จะยิงประตูกันได้ จบการแข่งขันทีมชาติไทย เสมอ ทีมชาติออสเตรเลีย 1-1 ต้องตัดสินหาแชมป์ด้วยการดวลกันที่จุดโทษ 

ผลปรากฏว่า ออสเตรเลีย ยิงได้แม่นกว่าเอาชนะ ทีมชาติไทย 8-7 สกอร์รวม ทีมชาติออสเตรเลีย ชนะ 9-8 คว้าแชมป์สมัยที่ 3 ไปครอง ส่วน "ช้างศึกU17" จบรองแชมป์ ขณะที่ผลการแข่งขันคู่ชิงอันดับ 3 เจ้าภาพ อินโดนีเซีย ถล่ม เวียดนาม 5-0

รายชื่อนักเตะทีมชาติไทย : ศุภกร พูลผล,  ภูริพันธ์ โพธิ์ทอง, ภูริณัฐ พูลกำลัง, ศุภวิชญ์ ผสม (ชัชวัสส์ สหนันท์ชัยชิด), ดนุพล บุบผา (กิตติภพ ชีพันคุง), ณัฐกิตติ์ โพธิ์ศรี, ชัยวัฒน์ เงินมา, ปรเมศ ละอองดี, สรกฤช แก้วศรี (ภานุพงศ์ วันอ่อน), ศิวกร พลสรรค์, คณพศ อินทสิงห์ (จอมพล หอมบุญมา) (ณภัทร ไอจ้อย)

 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport