อิชิอิยันพร้อมหนุนเต็มที่พร้อมผลักดันนักเตะยู-23 ปี ขึ้นชุดใหญ่

มาซาทาดะ อิชิอิ ที่ปรึกษาทีมยืนยันพร้อมสนับสนุนทีมอย่างเต็มที่ในทุกเรื่อง กระตุ้นทุกคนคืออนาคตของทีมชุดใหญ่ หวังเห็นทีมยู-23 ปี ปี ทำผลงานที่ดีในการแข่งขันครั้งนี้เพื่อต่อยอดไปสู่ทีมชุดใหญ่ในอนาคต

 หลังจากที่ มาซาทาดะ อิชิอิ เข้ามาเป็นที่ปรึกษาของทีมชาติไทยยู-23 ปี ในการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

 ทาง อิชิอิ ได้ออกมาเปิดเผยว่า "โดยภาพรวมผมจะเข้ามาช่วยซัพพอร์ตทีม ยู-23 ปีทั้งในส่วนของนักเตะและสตาฟฟ์โค้ช อย่างที่บอก ยู-23 ปี จะต่อยอดไปถึงชุดใหญ่ ซึ่งผมมองถึงตรงนี้ว่าจะมีประโยชน์กับทีมชุดใหญ่" อิชิอิ กล่าว

 "ไม่ใช่แค่ญี่ปุ่นที่ทีมชุดใหญ่ กับ ยู-23 ปี ต้องมีแนวทางเดียวกัน แต่ประเทศอื่นๆ ก็เหมือนกัน ในการทำทีม เพราะ ยู-23 ปี ต้องไปต่อยอดกับทีมชุดใหญ่ ไม่ใช่แค่เล่น ยู-23 ปี อย่างเดียว เช่นเดียวกันกับชุดอื่นๆ ที่ต้องสอดคล้องกันเพื่อให้ต่อยอดไปถึงชุดใหญ่ ก็อาจจะต้องใช้เวลาพอสมควร แต่ยู-23 ปี ใกล้เคียงกับชุดใหญ่"

 "แน่นอนในครั้งนี้ทางสโมสรก็มีโปรแกรมการแข่งขันในช่วงท้ายฤดูกาล บางสโมสรปล่อยตัวนักเตะมาช่วยทีม ในศึกชิงแชมป์เอเชีย เป็นทัวร์นาเมนต์ระดับสูง  คาดหวังว่านักเตะในชุดนี้จะทำผลงานให้ดีที่สุดและใช้ความสามารถที่มีออกมาทั้งหมด"

 สำหรับโปรแกรม ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่จะคัดเลือก 3.5 ชาติ เป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปเข้าแข่งขันรายการฟุตบอลชายในมหกรรม โอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส  ทีมชาติไทยยู23ปี อยู่กลุ่ม ซี ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน  โดยมีโปรแกรมการแข่งขัน รอบแรก ดังนี้ วันที่ 16 เม.ย. 2567 พบอิรัก  เวลา 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามอัล ยานูบ สเตเดี้ยม, วันที่ 19 เม.ย. 67 พบ ซาอุดีอาระเบีย  เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามคอลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม  / วันที่ 22 เม.ย. 67 พบ ทาจิกิสถาน  เวลา 22.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนามอัล ยานูบ สเตเดี้ยม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport