จีน ทำการบ้านหนักหลังทราบข่าว โชเซ่ มูรินโญ่ มีชื่อคุมทัพเกาหลีใต้

ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่อยู่ในช่วงของการเฟ้นหากุนซือคนใหม่เข้ามาคุมทัพลงทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย โดยก่อนหน้านี้สหพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้ (KFA) ได้ออกมาแจ้งยอดโค้ชที่ยืนโปรไฟล์เข้ามาคุมทัพมีมากถึง 32 ราย ซึ่งตอนนี้คัดเหลือ 11 ราย ประกอบไปด้วยกุนซือชาวเกาหลีใต้ 4 ราย และ กุนซือต่างชาติ 7 ราย ซึ่งจะมีการประกาศการคัดเลือกเร็วๆนี้

โดย Sohu สื่อของจีนออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าหนึ่งในตัวเต็งกุนซือต่างชาติที่จะก้าวเข้ามาคุมทีมชาติเกาหลีใต้มีชื่อของกุนซือดังระดับโลกอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ มีโอกาสสูงที่จะรับงานคุมทีมชาติเกาหลีใต้ เพราะอยู่ในช่วงของการว่างงานและมีความคุ้นเคยกับนักเตะอย่าง ซน ฮึง มิน ที่เคยร่วมงานกันในสเปอร์ส อีกทั้งก่อนหน้านี้ทีมชาติเกาหลีใต้ใช้บริการกุนซืออย่าง เปาโล เบนโต้ กุนซือชาวโปรตุเกสและประสบความสำเร็จจึงคิดหวนกลับมาใช้บริการกุนซือชาวโปรตุเกสอีกครั้ง

สำหรับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ลงสนามในศึกฟุตบอลโลก2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ไปแล้วทั้งหมด 4 เกม เก็บมาได้ 10 คะแนน จากผลงาน ชนะ 3 เสมอ 1 โดยใช้โค้ชมาแล้ว 2 ราย เจอร์เก้น คลินซ์มันส์ (เยอรมัน)  ชนะ สิงคโปร์ 5-0(เหย้า), ชนะ จีน 3-0 (เยือน) ,ฮวาง ซุน ฮง(เกาหลีใต้) เสมอ ไทย 1-1 (เหย้า),ชนะ ไทย 3-0 (เยือน)

โดยโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่เหลือ 6 มิ.ย.67 พบ สิงคโปร์ (เยือน) และ 11 มิ.ย.67 พบ จีน (เหย้า)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport