สื่อจีนวิเคราะห์ 2 มุมสำคัญ ทำไมต้องใช้รังเหย้า เสิ้น หยาง รับมือ ทีมชาติไทย

Sohu สื่อของจีนออกมาวิเคราะห์ประเด็นการเลือกใช้สังเวียน เสิ้นหยาง โอลิมปิก สปอร์ต เซนเตอร์ สเตเดียม ที่มีความจุ 60,000 ที่นั่ง ของทีมชาติจีน รองรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติไทย ในวันที่ 6 มิ.ย.67 มี 2 มุมสำคัญที่ทีมชาติจีนเลือกใช้สนามแห่งนี้ในการชี้ชะตาการเข้ารอบกับทีมชาติไทย

ประเด็นแรกคือ อาจจะสร้างความลำบากให้กับทีมชาติไทย เนื่องจากการเดินทางจาก กทม. เมืองหลวงของไทย มีระยะห่างกันถึง 3,800 กม. และส่วนใหญ่สายการบินที่จะเดินทางไปยังสนามแข่งขันแห่งนี้ไม่มีเที่ยวบินตรง จำเป็นต้องใช้วิธีพักและต่อเครื่องอาจจะส่งผลต่อการปรับตัวและเหนื่อยล้าของนักเตะทีมชาติไทย ขณะเดียวกันสภาพอากาศก็เหมาะสมกับการแข่งขัน ที่สำคัญจีนยึดความเชื่อผลการแข่งขันปี 2001 ที่เอาชนะ โอมาน 1-0 จนทำให้ทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2002 

ประเด็นที่สอง การได้เล่นที่ เสิ้นหยาง โอลิมปิก สปอร์ต เซนเตอร์ สเตเดียม เป็นผลดีกับทีมชาติจีนในการเดินทางไปกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อลงเล่นเกมนัดสุดท้าย ของฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 6 พบกับ ทีมชาติไทย  ในวันที่ 11 มิ.ย.67   ระยะทางจากสถานที่ดังกล่าวไม่ไกลมากในการเดินทางต่อไป 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 5 ทีมชาติ จีน จะพบกับ ทีมชาติไทย ในวันที่ 6 มิ.ย.67 ที่เสิ้นหยาง โอลิมปิก สปอร์ต เซนเตอร์ สเตเดียม


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport