"บิ๊กหยิม" ขอบคุณทุกสโมสรปล่อยแข้งยู-23เข้าแคมป์เตรียมลุยศึกใหญ่

"บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ ขอบคุณสโมสรปล่อยแข้ง ยู-23 ปี มาเข้าแคมป์ พอใจผลงานอุ่นชุดใหญ่ หวังไปรอบสุดท้ายและได้นักเตะที่ดีที่สุดมาร่วมทีม

 ความเคลื่อนไหวของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยชุดยู-23 ปี ที่กำลังอยู่ในช่วงของการเข้าแคมป์เก็บตัวเดือน ม.ค. 2567 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าร่วมแข่งขันรายการใหญ่ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนเมษายน 2567 ทีมชาติไทยโดยอยู่กลุ่มซี ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน และล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2567 ลงอุ่นเครื่องแบบปิดสามารถเสมอกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ 4-4 อีกด้วย

 ล่าสุดทาง" บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ ผอ.ทีมชาติไทยได้ให้สัมภาษณ์ถึงเกมอุ่นเครื่องดังกล่าวและการเข้าแคมป์ครั้งนี้ว่า "เป็นเกมที่เล่นกันสนุกมาก น้องๆยู- 23 ปี ตั้งใจและพยายามโชว์ฟอร์มกันอย่างเต็มที่ ถือว่าโอเคเลยผมมีความพอใจ เมื่อเทียบกับแคมป์ครั้งก่อน ครั้งนี้ผมว่าดีกว่าเดิม เนื่องจากเราได้ให้ทีมงานติดตามเด็กอย่างต่อเนื่อง ทั้งการให้โปรแกรมซ้อมและการแนะนำต่างๆ เมื่อกลับมารวมตัวกันหนนี้จึงดูมีความลงตัวมากขึ้น ความฟิตทุกคนดีขึ้น ความเข้าใจเกมมีมากขึ้นด้วย ต้องขอบคุณสโมสรต่างๆที่ได้ปล่อยตัวนักเตะมาให้กับทีมชาติไทย ได้มีเวลาในการร่วมตัวกันฝึกซ้อม เพื่อแข่งขันรายการใหญ่ของปีนี้ ที่มีโควตาตั๋วโอลิมปิกเป็นเดิมพัน"

 "ในเดือนมี.ค. เราจะมีแคมป์อีกครั้ง ช่วงนั้นจะตรงกับฟีฟ่าเดย์ หวังว่าเราจะได้ตัวผู้เล่นที่ครบมากกว่าครั้งนี้ และน่าจะเป็นแคมป์สุดท้ายแล้วก่อนการแข่งขันจริง ทุกคนจะพยายามทำงานหนักเพื่อให้สภาพทีมมีความพร้อมมากที่สุด ก่อนการเดินทางไปแข่งขันหวังว่า เมื่อถึงตอนนั้นสโมสรต่างๆจะสามารถส่งนักเตะที่เราต้องการไปแข่งขันได้"

 ทั้งนี้ในเกมอุ่นเครื่องยู-23 ปี เสมอ ทีมชาติชุดใหญ่ 4-4 ทางมาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือช้างศึกชุดใหญ่ ยังได้เอ่ยปากชมในการให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางไปแข่งเอเชียนคัพว่า "ทีมยู-23 ปี เล่นได้ดี มีรูปแบบวีธีการที่ดี ซึ่งต่อไปนกัเตะหลายคนจะก้าวมาเล่นชุดใหญ่ในอนาคต" 

 สำหรับโปรแกรมทีมชาติไทย ยู-23 ปี ที่อยู่ในช่วงการเข้าแคมป์นั้นจะมีคิวลงอุ่นเครื่องอีกครั้งวันที่ 13 ม.ค. 67 กับสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด  ส่วนโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทยยู-23 ปี รอบสุดท้ายที่กาตาร์มีดังนี้วันที่ 16 เม.ย.67 พบ ทีมฃาติอิรัก สนามซาอูด บิน อัลดุลราห์มาน สเตเดี้ยม , นัดที่ 2 วันที่ 19 เม.ย. 2567 พบ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย สนามอัลดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดี้ยม และนัดสุด้ายรอบแรก วันที่ 22 เม.ย.67  พบ ทีมชาติทาจิกิสถาน สนามซาอูด บิน อัลดุลราห์มาน สเตเดี้ยม โดยทุกนัดแข่งขันเวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport