"อานิเยร์" หวังพาเอสโตเนียเก็บชัยเหนือไทย-รับอบอุ่นเจอเพื่อนร่วมทีมเมืองทอง

เฮนรี่ อานิเยร์ หัวหอกเอสโตเนีย อดีตแข้ง "กิเลนผยอง" ชี้หวังพาทีมเก็บชัยเหนือ ทีมชาติไทย แม้ผลงานยังไม่ดีพอ เผยได้เจออดีตเพื่อนร่วมทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด รู้สึกอบอุ่น ซึ่งแม้ตนยังมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ก็พร้อมลงสนาม ในเกมฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์นัดนี้

เฮนรี่ อานิเยร์ อดีตกองหน้า เมือทอง ยูไนเต็ด ของทีมชาติเอสโตเนีย กล่าวก่อนเกมดวล ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ว่า "พวกเราคาดหวังจะเก็บชัยชนะในเกมนี้ ไม่เพียงแต่สองชาติที่จะเผชิญหน้ากันเท่านั้น แต่ยังมีวัฒนธรรมที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ในฐานะทีม เราต้องร่วมมือกันในช่วงเวลาแบบนี้ พวกเราวิเคราะห์เกมก่อนหน้านี้มามากแล้ว ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่เราก็เข้าใจมันเป็นอย่างดี เราต้องมั่นใจและก้าวไปข้างหน้า"

"การพ่ายแพ้ในเกมนัดก่อนๆ กับ อาเซอร์ไบจาน ส่งผลกระทบต่อทุกคนในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าใครจะต้องผ่านมันไปให้ได้ แต่โดยรวมแล้ว เราจะต้องมองโลกในแง่ดีและมั่นใจในตัวเอง นั่นเป็นวิธีเดียวที่เราจะหลุดพ้นจากเรื่องเหล่านี้ และผมต้องขอโทษที่เป็นส่วนหนึ่งสำหรับผลการแข่งขันดังกล่าวนั้น อย่างไรก็ตาม เรายังมีเวลาที่ทำให้แฟนๆ พอใจ"

เมื่อถามถึงทีมชาติไทย ประเทศที่เจ้าตัวเคยไปค้าแข้ง อานิเยร์ เผยว่า "ทุกทีมมีวัฒนธรรมฟุตบอลที่แตกต่างกันมาก ทั้งสองชาติต้องแสดงให้ประเทศของตนเห็นว่า พวกเรารู้วิธีการเล่นฟุตบอล"

"ทีมชาติไทยพวกเขาเป็นทีมที่มีสไตล์เปิดกว้างมาก ใครๆ ก็อยากเล่นกับพวกเขา ซึ่งผมมองว่า ทีมชาติไทยมีวิธีการเล่นกับพื้นได้ดี มีการเล่นจังหวะสองในสนามที่ดี คู่ต่อสู้เราคาดเดาอะไรไม่ได้เลย ส่วนจุดแข็งของเราคือสภาพร่างกาย แน่นอนเกมรับของพวกเราอาจจะไม่ได้ดีมาก แต่เราต้องหาพื้นที่ว่าง และสร้างโอกาสจบสกอร์"

"ส่วนในด้านของ อดีตเพื่อนร่วมทีม 3 คนที่เคยลงเล่นด้วยนั้น ผมรู้สึกอบอุ่นใจจริงๆ ที่ได้เห็นพวกเขา หลายคนอาจมายุโรปเป็นครั้งแรก แต่ผมคิดว่าบางคนก็อาจจะเคยไปยุโรปมาแล้ว ซึ่งวันก่อน อดีตเพื่อนร่วมทีมคนหนึ่ง ถามมาว่า สภาพอากาศเป็นอย่างไร? ผมก็ตอบเขา ซึ่งพวกเขาก็ดูเหมือนจะกลัวนิดหน่อย เพราะมันหนาวเกินไปสำหรับพวกเขา ตอนนี้พวกเขาอบอุ่นร่ายกายด้วยการกำลังกายเพื่อปรับสภาพ ผมไปหาพวกเขาที่โรงแรมของพวกเขาด้วย เป็นการพบกันใหม่ที่ดีเลย"

สุดท้ายอดีตกองหน้าเมืองทอง กล่าวว่า "เราอยู่ต่อหน้าแฟนบอลในบ้าน เราต้องการสร้างบรรยากาศที่ดี สร้างจังหวะการทำประตู และเล่นกับบอลให้ได้มากที่สุด ซึ่งเราเตรียมพร้อมสำหรับเกมทุกประเภท ไม่ว่าเราจะไปถึงเป้าหมายด้วยวิธีใดก็ตาม ทุกอย่างก็จะเป็นไปตามนั้น"

สำหรับ เอสโตเนีย ทีมอันดับ 115 ของโลก เปิดบ้านรับมือ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 112 ของโลก ในฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ FIFA International 'A' Match วันอังคารที่ 17 ต.ค.2566 ที่สนามอา เลอ ค็อก อารีน่า, กรุงทาลลินน์ ประเทศเอสโตเนีย เวลาไทย 23.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี หมายเลข 32


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport