ทีมชาติไทยถล่มอินโดฯ7-1ทะลุชิงเวียดนามศึกบอลหญิงอาเซียนยู-19ปี

แข้งสาวชบาแก้ว ยู-19 ปี โชว์ฟอร์มสุดยอด ถล่มชนะ "เจ้าภาพ" อินโดนีเซีย 7-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ เวียดนาม ที่เอาชนะสาวเมียนมา 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ โดยเกมรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 15 ก.ค.นี้

 การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบรองชนะเลิศ  เมื่อวันที่ 13 ก.ค.66 ที่สนามเกโรล่า ศรีวิจายา เมือง ปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย  เจ้าภาพ อินโดนีเซีย แชมป์กลุ่มเอ พบกับ ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่มซี  

 เริ่มเกมมาแค่ 4 นาที อินโดนีเซีย ต้องเหลือสิบคนหลัง ฟานี ผู้รักษาประตูไปทำฟาวล์ ธวันรัตน์ พรมทองมี ในจังหวะหลุดเดี่ยว จากนั้น น. 15 นวลอนงค์ หมื่นศรี ครอสบอลให้ ธวันรัตน์ พรมทองมี วิ่งเข้ามาซัดด้วยขวาแบบไม่ต้องจับให้ ชบาแก้ว ยู-19 ปี นำก่อน 1-0 แต่น. 24 อินโดนีเซีย ที่เหลือสิบคนมาตีเสมอจนได้จากจังหวะสอดมารับบอลของ เคลาเดีย อเล็กซานดร่า ก่อนกดด้วยขวาเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

 น. 30 ทีมสาวไทยก็นำอีกครั้งจากลูกเตะมุมที่บอลขลุกขลิกมาเข้าทาง สุภาพร อินทรประสิทธิ์ ยิงจังหวะแรกไปติดเซฟ เด้งมาเข้าทาง อนาพร อามันพงษ์ กลับตัวยิงเข้าไปให้ ชบาแก้วออกนำอีกครั้งเป็น 2-1 น.31 ธวันรัตน์ พรมทองมี สอดมาโขกบอลย้อยเข้าประตูให้ ให้ทีมสาวไทยหนีไปเป็น 3-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

 ครึ่งหลังเริ่มมาแค่ 2 นาที ชบาแก้ว นำห่างเป็น 4-1จากจังหวะสอดเข้ามาแปของ อนาพร อามันพงษ์ จากนั้นเกมก็ตกเป็นของทีมชาติไทยที่บุดใส่แทบจะฝ่ายเดียว น. 63  นำห่างเป็น 5-1 จากจังหวะที่ ณัฐชา แก้วอันตา ยิงจังหวะแรกไปติดเซฟ เด้งมาเข้าทาง ฉัตรญา ประทุมกูล ซ้ำเข้าไป น.70  ทีมสาวไทยทิ้งห่าง อินโดนีเซีย ออกไปเป็น 6-1 จากจังหวะที่ ริญญภัทร์ มูลดง แทงทะลุช่องให้  ธวันรัตน์ พรมทองมี หลุดไปก่อนยิงประตูที่สามของตัวเองในเกมนี้เป็นแฮตทริกให้กับตัวเอง

 ท้ายเกมน. 87 ทีมสาวไทยหนีไปเป็น 7-1 จากจังหวะลูกฟรีคิก มาเข้าทางณัฐชา แก้วอันตา ยิงบอลกระเด้งพื้นเข้าประตูไปให้ ทีมชาติไทย นำห่าง ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทยเอาชนะ อินโดนีเซีย ไป 7- 1 ผ่านเข้าไปชิงชนะชนะเลิศสำเร็จ

 11 คนแรกของทีมชาติไทย ประกอบด้วยชาลิสา ภูเงิน (GK)ปาริชาต ทองรอง ศรัญญา ลามี , สุภาพร อินทรประสิทธิ์ (C),พิชญธิดา มะโนวัง , ธวันรัตน์ พรมทองมี , ธัญชนก จั่นศรี ,นวลอนงค์ หมื่นศรี , อนาพร  อามันพงษ์, ฉัตรญา ประทุมกุล , อชิรญา ยิ่งสกุล

 ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ เวียดนาม แชมป์กลุ่มบี  พบกับ เมียนมา  ทีมอันดับ 2 ที่มีผลงานดีที่สุด ปรากฎว่า 90 นาทีสองทีมเสมอกัน 1-1 โดยเมียนมา นำก่อนจาก  ยิน ลูน เอียน น. 8 ส่วนเวียดนามตีเสมอจาก เอ็นค็อก มินห์ เชียน ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปและปรากฎว่า เวียดนามมาได้ประตู น.104 จาก ลี ธิ ตรัง จากนั้นสองทีมทำอะไรกันอีกไม่ได้จบการแข่งขัน เวียดนามชนะต่อเวลาพิเศษ 2-1 (ในเวลา 90 นาทีเสมอ 1-1) 

 สำหรับรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 15 ก.ค. 66  เวียดนาม พบ ไทย เวลา 19.30 น. น. และคู่ชิงอันดับ 3 ระหว่าง เมียนมา  พบ อินโดนีเซีย   เวลา 15.30 น  ที่ สนามเกโรล่า ศรีวิจายา เมือง ปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport