ลุ้นล้างอาถรรพ์! "ช้างศึก" ทีมชาติไทย สวมเกราะแดงฉะไต้หวัน หนสุดท้ายใส่สีนี้บุกแพ้มาเลเซีย

ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ "อเล็กซานเดร มาโน่ โพลกิ้ง" โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม เตรียมลงเล่นในฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ FIFA International 'A' Match ในช่วงเย็นวันนี้ดวลกับเจ้าถิ่น ทีมชาติไต้หวัน ทีมอันดับ 156 ของโลก เวลา 18.00 น. โดยยิงสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี หมายเลข 32 และช่อง AIS PLAY

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากมีการประชุมทีมปรากฏว่า ทัพ "ช้างศึก" จะลงสนามด้วยชุดสีแดงล้วนทั้งชุด ทว่าเมื่อย้อนดูผลงานของทีมชาติไทย ยามสวมชุดสีแดงในช่วงหลัง ไม่ค่อยถูกโฉลกเท่าที่ควร

โดยเกมหนล่าสุดที่ขุนพลลุ่มน้ำเจ้าพระยา สวมเกราะแดง คือเกมที่บุกไปแพ้ มาเลเซีย 0-1 ในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันที่ 7 ม.ค.2566 แม้ว่าเกมนัดเปิดสนามรอบแบ่งกลุ่มจะสวมชุดแดงบุกไปถล่ม บรูไน ที่มีชื่อชั้นและอันดับโลกห่างกับไทยพอสมควรด้วยสกอร์ 5-0 ก็ตาม 

สำหรับแมตช์ช่วงเย็นนี้ ทีมชาติไทย ต้องการล้างแค้นไต้หวันด้วย หลังจากเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2565 หรือปลายปีที่ผ่านมา ในเกมฟีฟ่าเดย์ ไต้หวัน บุกมาเอาชนะทัพ "ช้างศึก" ถึงถิ่นธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม ไปด้วยสกอร์ 1-0 จากประตูชัยของ เฉิน จุ้ย-เชี้ย แนวรุกวัย 27 ปี ที่เตรียมลงเล่นในเกมวันนี้เช่นกัน


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport