มาโน่คิดหนักเรียกชนาธิปติดทัพทีมชาติไทย

"โค้ชมาโน่" ยังครุ่นคิดเรียก "กัปตันชนาธิป" ลุยฟีฟ่าเดย์เดือน มิ.ย.66 หลังเจ้าตัวเพิ่งหายเจ็บหนักมา หวั่นกระทบในการแย่งตัวจริงคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ขอประชุมกับทีมงานก่อน มั่นใจมีตัวทดแทนได้เพราะไปเตะหนนี้ต้องการดูฟอร์มแข้งหน้าใหม่อยู่แล้ว

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 114 ของโลก ภายใต้การคุมทีมของ อเล็กซานเดร โพลกิ้ง โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ที่จะมีโปรแกรมลงเตะเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ครั้งที่ 2 ของปี 2023 ระหว่างวันที่ 13-19 มิ.ย.66 ซึ่งทัพ "ช้างศึก" จะบุกไปเยือนทั้งสองเกมนั้น

ล่าสุด "โค้ชมาโน่" ที่ก่อนหน้านี้มีแผนในการเรียกนักเตะไทยที่เล่นอยู่ในต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็กขวาโอเดนเซ่ (เดนมาร์ก), สุภโชค สารชาติ แนวุกคอนซาโดเล่ ซัปโปโร รวมถึง "กัปตันเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

อย่างไรก็ตามในรายของ "เจ-ชนาธิป" ทางทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชจะมีการพูดคุยกันอีกครั้งถึงการเรียกตัวมาสู่ทีม เนื่องจากดาวเตะวัย 29 ปี เพิ่งหายเจ็บหนักมา อีกทั้งฟีฟ่าเดย์ครั้งนี้ "มาโน่" ต้องการดูฝีเท้าของบรรดานักเตะใหม่ๆ อยู่แล้ว เพื่อเป้าหมายหาแข้งที่ดีที่สุดไปลุยศึกใหญ่เอเชียน คัพ 2023 ช่วงต้นปีหน้า

ทั้งนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ บาดเจ็บหนักตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย.66 ในเกมฟุตบอลถ้วยลูวาน คัพ 2023 ที่ต้นสังกัดเปิดรังถล่ม ชิมิสึ เอส-พลัส์ 6-0 ก่อนอดเล่นเกมเจลีกไปถึง 5 นัด และเพิ่งกลับมามีชื่อเป็นหนแรกรอบ 6 เกม หรือ 1 เดือนเต็ม ในแมตช์ที่บุกไปแพ้ โยโกฮาม่า เอฟซี 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ได้ถูกส่งลงสนามแต่อย่างใด

สำหรับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมประกาศรายชื่อนักเตะช้างศึก ในช่วงต้นเดือน มิ.ย.นี้ เพื่อเรียกตัวเข้าแคมป์ฝึกซ้อมร่วมกันเบื้องต้นประมาณ 5 วัน ก่อนออกเดินทางไปอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์เดือน มิ.ย. ประกอบด้วย วันศุกร์ที่ 16 มิ.ย.66 พบ ไต้หวัน ทีมอันดับ 156 ของโลก และวันจันทร์ที่ 19 มิ.ย.66 พบ ฮ่องกง ทีมอันดับ 147 ของโลก


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport