"อภิสิทธิ์ แสนสีคำม้วน"วันเดอร์คิดจากหนองบัวพิชญ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าจับตามองอีกหนึ่งคนในวงการฟุตบอลไทยในตอนนี้ ทั้งสรีระร่างกาย และฝีเท้าที่ไม่เป็นรองในรุ่นๆเดียวกัน สำหรับ "เจ้าเติ้ล" หรือ บักจ่อย อภิสิทธิ์ แสนสีคำม้วน ดาวรุ่งวัย 20 ปี หนึ่งในผู้เล่นทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ จากสโมสร หนองบัวพิชญ เอฟซี

 "เติ้ล" อภิสิทธิ์ แสนสีคำม้วน หรือ "เจ้าจ่อย" ชื่อเรียกยอดฮิตติดปากจากรุ่นพี่ในทีม หนองบัวพิชญ เอฟซี เด็กหนุ่ม วัย 20 ปี ฝีเท้าดีจาก อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ได้เริ่มเล่นฟุตบอลกับเพื่อนที่โรงเรียนบ้านสะอาด จ.ขอนแก่น ก่อนจะถูก อ.ศุภชัย แพงคำ โค้ชคนแรกที่ขัดเกลาเด็กน้อยถนัดเท้าซ้ายรายนี้ ดึงตัวไปเล่นและเรียน รร.บ้านดอนหันโนนหินแห่ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น และเป็นเวทีแรกในเส้นทางลูกหนังของ "เจ้าเติ้ล"  รวมถึงได้การรับพัฒนาการศาสตร์ลูกหนังกับผู้เป็นพ่อ 

 จุดเริ่มต้นกับ หนองบัวพิชญ เอฟซี "เจ้าเติ้ล" หิ้วสตั๊ดไปคัดในอะเดมี่ หนองบัว พิชญฯ ในช่วงอายุ 15 ปี ฝ่าด่านผู้ร่วมคัด 2,000 กว่าคน เข้าสู่อะคาเดมี่ได้สำเร็จ โดยการไปทดสอบฝีเท้าในรอบนี้ เจ้าตัวยอมรับว่ายังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับวิธีการคัดเลือก ทั้งการเข้าฐานต่างๆหรือแม้กระทั่งสับขาบันไดลิงยังทำไม่เป็น มีเพียงทักษะในการเล่นฟุตบอลเบื้องต้นที่พกติดตัวไปด้วยเท่านั้น

 หลังจากเข้าสู่รั้วอะคาเดมี่ หนองบัว พิชญฯ สำเร็จ "เติ้ล" ต้องหอบสัมภาระรวมถึงย้ายโรงเรียนจาก รร.หนองเรือพิยาคม มาเรียน เล่นบอล กิน หลับนอนอยู่ ที่ รร.พิชญบัณฑิต และยืนประจำการในตำแหน่งแบ๊คซ้ายพาสถาบันแห่งนี้ประสบความสำเร็จมากมายในเวทีลูกหนังขาสั้น ไล่ตั้งแต่รุ่น 15 ปี ขึ้นไปจนถึง 18 ปี 

 จุดเด่นการครอสบอลที่แม่นยำจากริมเส้น รวมถึงมีความเร็ว ทำให้ในฤดูกาล 2021-22 "เจ้าเติ้ล" ถูกดันขึ้นเล่นชุดใหญ่ของทัพ "พญาไก่ชน" ครั้งแรกในวัย 19 ปี ชุดของ "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล และได้ประเดิมสนามไทยลีกครั้งแรกในชีวิตกับเกมที่เปิดบ้านเสมอ เมืองทอง ยูฯ 0-0 เจ้าตัวยอมรับว่าตอนนั้นรู้สึกตื่นเต้น เพราะได้ลงเล่นเจอกับทีมใหญ่อย่าง เมืองทอง ยูฯ และมีผู้เล่นที่เก่งและฉกาจเบอร์ต้นๆของเมืองไทยหลายคน

 ขณะที่ผลงานในนามทีมชาติก่อนหน้านี้ "เติ้ล" ไม่เคยติดในชุดเยาวชนของทีมชาติเลยแม้แต่ชุดเดียว แต่มาติดทีมชาติไทยครั้งแรกในชุด ยู-23 ยุคของ "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร ได้มีโอกาสลงอุ่นเครื่องพบกับทีมชาติลาวที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม รวมถึงอยู่ในชุดอันดับ 4 รายการ โดฮา คัพ และล่าสุด "เจ้าเติ้ล" มีชื่ออยู่ในชุดล่าเหรียญทองซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ต้องยอมรับว่าเป็นการพัฒนาแบบก้าวกระโดดจริงๆ 

 ส่วนทางบ้าน "เจ้าเติ้ล" อยู่กับครอบครัวพ่อแม่และพี่สาว 2 คน ที่ประกอบอาชีพค้าขายของชำ ขายอาหารตามสั่งและประกอบอาชีพทำนา อยู่ที่ บ้านเลขที่ 48 หมู่7 บ้านสะอาด ต.หนองเรือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น และล่าสุดเจ้าตัวได้ซื้อวัวไว้ 2 ตัว เพื่อให้กับครอบครัวไว้เก็บไว้เลี้ยงที่บ้าน

 โดย ทองแดง แสนสีคำม้วน อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.หนองเรือ พ่อของ "เจ้าเติ้ล" ได้เล่าถึงลูกชายหัวแก้วหัวแหวนว่า "วันที่พา "เจ้าเติ้ล" ไปคัดที่หนองบัวพิชญฯ ผมไม่ได้คิดว่าตัวเขาจะคัดติด ด้วยความที่เด็กไปคัดในวันนั้นค่อนข้างเยอะ แต่ผมให้กำลังใจเขา แต่พอรู้ว่าลูกผมคัดผิด ผมรู้สึกดีใจ อย่างน้อยมีเส้นทางให้เขามาพัฒนาฝีเท้าและอยู่ในสังคมที่ดี ตอนแรกผมยังไม่ได้คาดหวังไว้มาก แต่พอเขาได้ติดอยู่ในทีม หนองบัว พิชญฯ ผมรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเขานะ เพราะว่าเขาพัฒนาฝีมือจากเด็กบ้านนอกที่เล่นฟุตบอล ช่วยพ่อแม่ขายของ จนไปติดสโมสรและติดทีมชาติได้ ผมบอกลูกเสมอว่าอย่าลืมตัวเอง ให้ขยันซ้อมและพัฒนาตัวเอง เก็บทุกอย่างไว้เป็นประสบการณ์"

 "วันที่เขาติดทีมชาติ มันรู้สึกตื้นตันใจ ผมรู้สึกดีใจแทนเขาที่ประสบความสำเร็จ เราที่สนับสนุนอยู่เบื้องหลังมันมีความรู้สึกที่บอกไม่ถูก ลูกเราได้ติดธงไตรรงค์ที่หน้าอก ถือว่าป็นเกียรติของเขา วันที่ผมได้เห็นเขาในทีวีในนามทีมชาติครั้งแรกมันรู้สึกภูมิใจจริงๆ"

 ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่น่าเอาเป็นแบบอย่าง ทั้งในเรื่องการสนับสนุนและแนวคิดต่างๆ และเชื่อว่าตัวของ "เจ้าเติ้ล" เมื่อได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวพร้อมที่จะพัฒนาฝีเท้าของตัวเองอยู่ตลอดเวลา ด้วยอายุที่ยังน้อย 20 ปี ยังมีเวลาให้พัฒนาไปได้อีก เชื่อว่าอีกไม่นานตัวเขาจะเป็นนักฟุตบอลที่มีคุณภาพคับแก้วที่น่าติดตามอีก 1 คน


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport