"เอเอฟซี" มอบแชมป์สนามสวยบอลชายหาดให้ไทย กระแสชื่นชมเหมือนชิงแชมป์โลก

ควันหลงจากการแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 10 AFC Beach Soccer Asian Cup 2023 ที่จอมเทียน อารีน่า เมืองพัทยา ซึ่งทางด้าน สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ได้มอบโล่รางวัลพิเศษให้กับฝ่ายจัดการแข่งขันกับประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพในการสร้างสนามแข่งขันได้อย่างสวยงามและยอดเยี่ยม โดยมี พลโท อิสระ วัชระประทีป ที่ปรึกษาผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นาย ชิดสกุล สุทธาพันธุ์ หัวหน้าฝ่ายจัดการสร้างสนามแข่งขันรับมอบโล่รางวัล ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย มอบรางวัลดังกล่าวให้เจ้าภาพด้วย

"บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด เผยถึงภาพรวมการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า 

"สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รู้สึกภาคภูมิใจกับการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยให้การจัดการแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ประสบความสำเร็จลุล่วง ผมคิดทุกองค์ประกอบในครั้งนี้ยกระดับมาตรฐานขึ้นมาค่อนข้างสูงในการจัดสร้างสนามขึ้นมาใหม่ หลายคนยังพูดว่าการจัดครั้งนี้คล้ายกับการจัดฟุตบอลชายหาดโลก ต้องขอขอบคุณแฟนฟุตบอลชายหาดที่พัทยาที่เข้ามาชมกันแน่นสนามทุกวัน"

นอกจากนี้"บิ๊กป๋อม" ยังได้พูดถึงแนวโน้มในการเป็นเจ้าภาพสมัยหน้าอีกว่า "ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับเอเอฟซีจะเห็นสมควรอย่างไร ซึ่งทางไทยเราก็พร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเพราะมองว่ามันสามารถผสมผสานในส่วนการท่องเที่ยวที่พัทยาที่ได้เห็นความคึกคักของทั้งแฟนบอลไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาชมครั้งนี้"

สำหรับพื้นสนามแข่งขัน จอมเทียน อารีน่า ที่ต้องใช้ทรายถึง 700 ตัน จากจังหวัดระยอง โดยทรายที่ใช้คือ "ทรายแก้ว" ทรายบริสุทธิ์ที่มีซิลิกามากกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ ใช้ในอุตสาหกรรมทำแก้วและกระจกต่าง ๆ ทรายชนิดนี้ใช้เป็นพื้นสนามฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย ที่สนาม จอมเทียน อารีน่า เมืองพัทยา ข้อดีเป็นทรายที่ละเอียดถ้ากระเด็นเข้าตานักกีฬาก็จะล้างออกได้ง่ายไม่เป็นอันตรายทั้งพื้นก็นุ่มไม่ยุบมากเหมือนทรายชนิดอื่น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport