ใครดี? ทีมชาติไทยยังไม่จิ้มใครเป็นกัปตัน รอเข้าแคมป์ค่อยเลือก

"โค้ชมาโน่" - "มาดามแป้ง" ยังไม่ตัดสินเลือกใครเป็นกัปตันทีมบุกแดนอาหรับอุ่นเกือก 2 นัดฟีฟ่าเดย์มีนาคม รอเข้าแคมป์ร่วมกันก่อนพิจารณา คาดแคนดิเดตไม่พ้น "เจ-ชนาธิป" กัปตันชุดแชมป์อาเซียน 2020 หรือ "อุ้ม-ธีราทร" กัปตันคนล่าสุดชุดแชมป์อาเซียน 2022

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก ภายใต้การทำทีมของ "มาโน่ โพลกิ้ง" โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ที่จะมีโปรแกรมลงเตะในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม ระหว่างวันที่ 20-28 มี.ค.66 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

โดยบรรดานักเตะช้างศึกทั้ง 25 คนมีกำหนดรายงานตัวเพื่อเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมที่ไทยในวันจันทร์ที่ 20 มี.ค.66 ที่โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เวลา 12.30 น. ก่อนจะลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกร่วมกันทันทีในช่วงเย็นเวลา 17.00 น. ที่สนามยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่

ขณะเดียวกันยังไม่มีการยืนยันจากฝั่ง "โค้ชมาโน่" รวมถึง "มาดามแป้ง" ถึงการวางให้ใครเป็นกัปตันทีมชุดฟีฟ่าเดย์หนนี้ โดยจะรอพิจารณาอีกครั้งหลังจากนักเตะเข้าแคมป์ฝึกซ้อมร่วมกัน และเชื่อว่าแคนดิเดตคงหนีไม่พ้น 2 ซูเปอร์สตาร์ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ หรือ "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ดาวเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ทั้งนี้ "เจ-ชนาธิป" เพลย์เมกเกอร์วัย 29 ปี เคยเป็นกัปตันทีมชุดคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่สิงคโปร์ มาแล้ว ส่วน "อุ้ม-ธีราทร" ก็สวมบทรับหน้าที่เป็นกัปตันทีมคนล่าสุด และสามารถพาทัพ "ช้างศึก" ป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 เป็นสมัยที่ 7 ไปครอบครองมาหมาดๆ

สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะเดินทางไปประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันพฤหัสบดีที่ 23 มี.ค.นี้ ก่อนจะประเดิมลงสนามพบ ซีเรีย ทีมอันดับ 90 ของโลก วันเสาร์ที่ 25 มี.ค.66 ที่สนามชะบ๊าบ อัล อาห์ลี (ดูไบ) และปิดท้ายซดเจ้าถิ่นยูเออี ทีมอันดับ 70 ของโลก วันอังคารที่ 28 มี.ค.66 ที่สนามอัล นาห์ยาน (อาบูดาบี) โดยจะเตะในเวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และถ่ายทอดสดทางช่อง AIS PLAY ทั้งสองเกม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport