มาโน่มั่นใจแข้งไทยสายเลือดใหม่ได้ประโยชน์เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์

“มาโน่" มั่นใจแข้งไทยสายเลือดใหม่ได้กระดูกชิ้นโบว์แดง 2 แมตช์อุ่นเกือกฟีฟ่าเดย์ มี.ค.แน่ สั่ง 25 นักเตะงัดฝีเท้าให้เต็มที่ แจงจะใช้งานทุกคนหรือไม่อยู่ที่การซ้อมว่าแต่ละคนผลงานเป็นยังไงบ้าง ยันชัดไม่การันตีใช้ครบ 25 แข้งหวั่นผู้เล่นเลินเล่อไม่เข้มงวดกับการซ้อม

ภายหลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีการประกาศรายชื่อ 25 นักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมลุยศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องระดับ International 'A' Match ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 20-28 มี.ค.66 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 

ล่าสุด มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ของทีม ให้สัมภาษณ์ว่า “แน่นอนว่าการประกาศรายชื่อครั้งนี้นั้น อาจจะสร้างความถูกใจและไม่ถูกใจให้กับแฟนบอล แต่แน่นอนว่า การตัดสินใจทุกอย่าง เราพยายามหาจุดลงตัวและพยายามหาทีมที่ดีที่สุดเพื่อทีมชาติไทยเสมอ”

“เราพยายามเลือกนักเตะที่ดีที่สุดเสมอ และที่ผ่านมาเราก็ได้มีการปรึกษากับสโมสร เกี่ยวกับสภาพร่างกายของนักกีฬา และเป็นเหตุผลที่บางคนอาจจะไม่ได้มีชื่อติดในรายการนี้ เพราะเราไม่ต้องการเอานักเตะที่ไม่สมบูรณ์ หรือเอาไปแล้วใช้งานแล้วเขาจะได้รับบาดเจ็บซ้ำกลับไปที่สโมสร"

“ส่วนเรื่องการใช้งาน แน่นอนว่าผมเองก็อยากจะให้โอกาสทุกคนลงสนามในสองเกมนี้ แต่เราก็ต้องดูจากการซ้อมของทุกคนด้วย และนั่นคือสิ่งที่นักเตะทุกคนต้องพยายามพิสูจน์และแสดงมันออกมา ว่าเขาคู่ควรกับโอกาส หากเราไปการันตีว่าจะใช้ทุกคนแล้วมันอาจจะทำให้นักเตะรีแลกซ์เพราะเป้าหมายของเรานอกจากการจะให้โอกาสทุกคนแล้ว เราเองก็ต้องการเก็บชัยชนะในฟุตบอลอุ่นเครื่องสองเกมนี้ เพื่อขยับอันดับในฟีฟ่า แรงกิ้ง"

“ทีมชุดนี้ ก็ถือเป็นการผสมผสานที่ลงตัว ที่มีนักเตะประสบการณ์สูง และ ดาวรุ่ง ซึ่งในตำแหน่งกองหน้า ที่เราอาจจะไม่มีธีรศิลป์ แดงดา แต่ก็เป็นบทพิสูจน์ของคนที่เหลือ ในการพยายามแสดงให้เห็นว่าพวกเขาคืออนาคตของทีมชาติไทย นอกจากนี้ก็ยังมีนักเตะประสบการณ์สูงอย่าง ชนาธิป หรือ สุภโชค จากญี่ปุ่น ที่จะเข้ามาช่วยเหลืออีกด้วย"

“สุดท้ายก็ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้นักกีฬา สต็าฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ในการทำการแข่งขันครั้งนี้ แน่นอนว่าพวกเราเองก็จะพยายามทำเต็มที่เพื่อให้ทีมประสบความสำเร็จตามที่แฟนบอลตั้งเป้าหมายไว้" เฮดโค้ชวัย 47 ปี กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ นักเตะทั้ง 25 คนเตรียมเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมที่ไทยในวันจันทร์ที่ 20 มี.ค.66 หรือหลังจบศึกไทยลีก 2022-23 นัดที่ 24 ที่จะเตะในวันที่ 18-19 มี.ค.นี้ ก่อนจะเดินทางไปสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันพฤหัสบดีที่ 23 มี.ค.66 ตามลำดับ 

สำหรับทีมชาติไทย จะประเดิมลงสนามพบ ซีเรีย ทีมอันดับ 90 ของโลก ในวันเสาร์ที่ 25 มี.ค.66 ที่สนามชะบ๊าบ อัล อาห์ลี (ดูไบ) ก่อนปิดท้ายดวลกับ เจ้าถิ่นยูเออี ทีมอันดับ 70 ของโลก ในวันอังคารที่ 28 มี.ค.66 ที่สนามอัล นาห์ยาน (อาบูดาบี) โดยจะเตะในเวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และถ่ายทอดสดทางช่อง AIS PLAY ทั้งสองเกม


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport