เหตุผลสำคัญ! เอเซียน คัพ 2023 เคาะวันเตะไม่ลงตัว

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชีย รายการ เอเซียน คัพ 2023 ที่กาตาร์รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแทนจีน มี 24 ทีม ลงทำการแข่งขัน ยังไม่สามารถระบุวันแข่งขันที่ชัดเจนได้ เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนที่เสนอแนวทางพูดคุยกับฟีฟ่า หลังจากต้องเลื่อนวันแข่งขันเดิม จากปี 2023 ไปแข่งขันปี 2024 ปัญหาที่สำคัญคือโปรแกรมการแข่งขันจะไปชนกับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ซึ่งเอเอฟซีกำลังหาทางออกเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

นิดัล บาห์ราน โฆษกสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ Oman Sports ยืนยันว่า กำหนดการแข่งขันฟุตบอลเอเซียน คัพ 2023  ที่กาตาร์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเฉพาะกิจ ยังอยู่ในขั้นตอนการปรึกษาหารือกับฟีฟ่า อย่างที่ทุกคนทราบ การแข่งขันชิงแชมป์เอเชียเดิมมีกำหนดจัดขึ้นในประเทศจีน 16 มิ.ย.-16 ก.ค.66  แต่จีนขอถอนตัวเดือน พ.ค.65 ที่ผ่านมา  

การหารือล่าสุดมีโอกาสที่การแข่งขันรายการนี้จำเป็นจะต้องแข่งขันให้ตรงกับปฏิทินฟีฟ่าเดย์เนื่องจากจะได้นักเตะที่ค้าแข้งต่างแดนมาลงทำการแข่งขัน ช่วยให้ทีมที่เข้าร่วมได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากผู้เล่นที่ค้าแข้งต่างแดน ดังนั้น เราจึงประสานงานกับฟีฟ่าอย่างต่อเนื่องเพื่ออนุมัติวันแข่งขันที่เสนอไปและเราคาดว่าจะทราบคำตอบในอีกไม่นาน ส่วนการจับสลากฟุตบอลเอเซียน คัพ 2023 จะประกาศในเร็วๆ นี้ ซึ่งอย่างช้าที่สุดจะมีขึ้นภายในสามเดือนนี้เช่นกัน

สำหรับ 24 ทีม ในการแข่งขันเอเซียน คัพ 2023   ประกอบไปด้วย กาตาร์,ญี่ปุ่น,ซีเรีย,อิหร่าน,อุซเบกิสถาน,เกาหลีใต้,ซาอุดิอาระเบีย,ออสเตรเลีย,ยูเออี,จีน,อิรัก,เวียดนาม,เลบานอน,ปาเลสไตน์,ไทย,อินเดีย,ฮ่องกง,ทาจิกิสถาน,คีกีซสถาน,บาห์เรน,มาเลเซีย,จอร์แดน,อินโดนีเซีย ,โอมาน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport