เอาฤกษ์เอาชัย! แฟนเวียดนามมั่นใจกูรูลิงน้อยแม่นยำทายผลนัดชิง

แฟนเวียดนามตัดคลิปทำนายผลดรีมไฟนอล ยกแรก ให้ "น้องลิง" ฟันธงสกอร์เลือกเขียนด้วยตัวเอง ก่อนเสี่ยงทายให้ "ดาวทอง" เปิดรังชนะ "ช้างศึก" 2-0 ด้านแฟนบอลมั่นใจกูรูเจ้าลิงน้อยแม่นยำแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของเกมนัดชิงชนะเลิศ นัดแรก ศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 ระหว่าง ทีมชาติเวียดนาม ที่จะเปิดบ้านรับมือ ทีมชาติไทย ในช่วงค่ำวันนี้ เวลา 19.30 น. ที่มสนามมีดินห์ สเตเดี้ยม โดยมีช่อง MCOT HD หมายเลข 30 และช่อง T Sport 7 รับหน้าที่ยิงสด

โดยก่อนเกมจะเริ่มขึ้นมีแฟนบอลเวียดนาม ได้ทำคลิปลงในแอพพลิเคชั่น tiktok จับลิงมาเสี่ยงทายหาผู้ชนะในเกมยกแรก ดรีมไฟนอล ว่าทีมใดจะเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปก่อน โดย "เจ้าลิงน้อย" ที่แสนฉลาดตัวนี้ได้เขียนสกอร์ให้ เวียดนาม เอาชนะ ไทย 2-0 สร้างความพอใจให้แก่บรรดาแฟนบอล "ดาวทอง" ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมายว่าเป็นโชคดีและมีสิทธิเก็บชัยชนะได้ตามคำทำนายของลิง

ทั้งนี้ เกมนัดคู่นี้ถือเป็นการรีแมตช์นัดชิงรอบ 14 ปี และเป็นครั้งที่สองต่อจากปี 2008 ที่ได้ดวลกันนัดชิงดำ นับตั้งแต่จัดการแข่งขันครั้งแรกในปี 1996 โดยเกมเกมนัดชิงหนนั้น เวียดนามเป็นฝ่ายเอาชนะ ไทย ด้วยผลสกอร์รวมสองนัดชนะ 3-2 (นัดแรก ไทย เปิดบ้านแพ้เวียดนาม 1-2, นัดสอง เวียดนามเปิดบ้านเสมอ ไทย 1-1) ซึ่งส่งผลให้ทัพ "ดาวทอง" ผงาดคว้าแชมป์อาเซียนสมัยแรกในประวัติศาสตร์นั่นเอง

สำหรับการเจอกันครั้งล่าสุดคือชิงแชมป์อาเซียน 2020 หรือหนที่ผ่านมา ในเกมรอบรองชนะเลิศ ที่เตะกันที่ประเทศสิงคโปร์ ทั้งสองนัด โดยผลปรากฏว่า นัดแรก ไทย ชนะ เวียดนาม 2-0 จากการเหมาคนเดียว 2 ลูกของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และเกมนัดสองเสมอกัน 0-0 สกอร์รวมสองนัดไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ก่อนจะเข้าไปเป็นแชมป์อาซียนสมัยที่ 6 ได้สำเร็จ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport