จเด็จ ชี้ "ช้างศึก" ขาดแค่ความคม,มั่นใจเกมหน้ากลับมาได้

"เซอร์เด็จ" จเด็จ มีลาภ โค้ชระดับโปรไลเซ่นส์ กุนซือ "สิงห์นายด่าน" คัสตอม ยูไนเต็ด ทีมจากไทยลีก 2 และมีประสบการณ์ในการกุมบังเหียนทีมจากไทยลีกมานับไม่ถ้วน ได้วิเคราะห์รูปเกมที่ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย บุกไปแพ้ "เสือเหลือง" ทีมชาติมาเลเซีย 0-1 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ บูกิตจาลิล ในศึกฟุตบอล เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022 รอบรองชนะเลิศนัดแรก ว่า

"ผมคิดว่าเกมนี้เราขาดในเรื่องของความเด็ดขาดในการเข้าทำมากกว่า เราบุกเยอะแต่ความแม่นยำในการเข้าทำ ความเด็ดขาดและความหลากหลายเรายังน้อยไปหน่อย ขณะที่ มาเลเซีย รอจังหวะให้เราเข้ามาบุก รอเราพลาดแล้วใช้โอกาสโต้กลับ ซึ่งเราก็พลาดให้กับเขาบ่อย ซึ่งพูดตรงๆว่า มาเลเซีย มาเล่นรอโดน แต่เรากลับทำอะไรเขาไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นลูกยิงไกล ลูกโด่ง การเลี้ยงทะลุเข้าไปหรือจังหวะการเล่นจากริมเส้น เราต้องเพิ่มความแม่นยำในจุดนี้เข้าไป"




"อีกจุดหนึ่งที่น่าจะมีผลในเกมนี้ก็น่าจะเป็นพื้นสนามที่เป็นหญ้าใบใหญ่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวแปรในการรับส่งบอล รวมถึงการวิ่งในบางจังหวะที่อาจมีผลสำหรับคนที่ไม่เคยเล่นในสนามหญ้าชนิดนี้"

"สกอร์ 1-0 ผมว่ามันยังไม่ห่าง กับเกมหน้าที่ทีมชาติไทยกลับมาเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอลของเรา ทั้งความชินสนามหรือปัจจัยต่างๆ ต้องยอมรับว่าคลาสของผู้เล่นของเรานั้นสูงกว่า คิดว่าเกมในบ้านเราน่าจะเก็บได้ ชนะได้ แต่เราต้องซ้อมการเข้าทำให้หนักกว่านี้เพราะเราต้องการประตู เพราะมาเลเซีย ก็ไม่มีอะไรมากดดันเราเลยที่ได้ดูจากเกมนี้ นอกจากประตูที่เราเสีย"

สำหรับโปรแกรมนัดที่สอง ทีมชาติไทย จะกลับมาเล่นในบ้านรับมือ มาเลเซีย ในวันอังคารที่ 10 ม.ค.66 ที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดียม เวลา 19.30 น.


ที่มาของภาพ : , สยามสปอร์ต, siamsport,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport