ไทยฉะกัมพูชาชี้ชะตาทั้งสองทีมติดประมาทระวังโดนน็อกคาบ้าน

เกมนัดส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มแห่งศึกลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชาวอาเซียน "เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022" ของกลุ่ม เอ ที่กำลังจะบรรเลงเพลงแข้งในวันจันทร์ที่ 2 ม.ค. 2566 ในคู่ระหว่าง แชมป์เก่าทีมชาติไทย เปิดรังธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม รับมือลูกทีมของ "เคสึเกะ ฮอนดะ" อย่างทีมชาติกัมพูชา

ตามหน้าเสื่อแน่นอนว่า "ช้างศึก" เหนือกว่า "นักรบอังกอร์" อยู่หลายขุม ปัจจุบันไทยอันดับ 111 ของโลก เบอร์ 2 อาเซียน ส่วนกัมพูชาอันดับ 177 ของโลก เบอร์ 8 อาเซียน แถมไทยคือเจ้าของแชมป์รายการนี้มากที่สุดถึง 6 สมัย แต่กัมพูชาลงเล่นในรายการนี้เพียง 9 ครั้งรวมหนนี้ ร่วงตกรอบแบ่งวกลุ่มทั้งหมด

  ทว่าผลงานของทีมเยือนกัมพูชาในครั้งนี้ ถือว่าทำได้ยอดเยี่ยมจนได้โอกาสมาลุ้นเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังกัมพูชาในการเข้ารอบต่อไป ตอนนี้มี 6 แต้ม จากผลงานชนะ 2 นัด และแพ้ 1 เกม

 สถิติการพบกันของ ไทยกับกัมพูชา ในเวทีชิงแชมป์อาเซียนนับตั้งแต่จัดการแข่งขันขึ้นมาเมื่อปี 1996 ปรากฏว่า ไทยไม่เคยพบกัมพูชา เกมนี้จะเป็นครั้งแรกที่ทั้งสองทีมดวลกันในรายการนี้

  ทั้งนี้ กฎการเข้ารอบ-ตกรอบในศึกเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 กรณีแต้มเท่ากัน จะดูผลงานที่ทั้งคู่เจอกัน หรือ เฮด ทู เฮด หากเท่ากันถึงจะดูผลต่างประตูได้-เสีย เรามาเช็กโอกาสความเป็นไปได้ของทั้งคู่กันดีกว่า

        - อันดับ 1 ไทย มี 7 แต้ม ยิง 10 ประตู เสีย 1 ลูก (ผลต่าง +9)

        - อันดับ 2 อินโดนีเซีย มี 7 แต้ม ยิง 10 ประตู เสีย 2 ลูก (ผลต่าง +8)

        - อันดับ 3 กัมพูชา มี 6 แต้ม ยิง 9 ประตู เสีย 5 ลูก (ผลต่าง +4)

 เงื่อนไขเข้ารอบ-ตกรอบของไทย

1. หากชนะ กัมพูชา ไทยเข้ารอบทันที (ควรยิงเยอะไว้ก่อนเพื่อวัดผลต่างลูกได้-เสียเข้าเป็นอันดับ 1) 

2. หากเสมอ กัมพูชา ไทยเข้ารอบเช่นกัน แต่ต้องลุ้นผลคู่ ฟิลิปปินส์-อินโดนีเซีย ว่าเป็นอย่างไร เพื่อเช็กสถานะการเข้ารอบเป็นอันดับ 1 หรือ 2 ของกลุ่ม

        3. หากแพ้ กัมพูชา และผลอีกคู่ อินโดนีเซียบุกมีแต้มเหนือฟิลิปปินส์ ไม่ว่าจะเสมอหรือชนะ อินโดนีเซียจะเข้ารอบด้วยการมี 8 หรือ 10 แต้ม ส่วนไทยจะร่วงตกรอบทันที

        4. หากแพ้ กัมพูชา และผลอีกคู่ อินโดนีเซียบุกแพ้ฟิลิปปินส์ กัมพูชาจะเป็นแชมป์กลุ่ม ส่วนไทยกับอินโดนีเซีย ต้องมาวัดผลต่างประตูได้-เสียว่าเป็นอย่างไร เพื่อเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม

เงื่อนไขเข้ารอบ-ตกรอบของกัมพูชา 

        1. หากชนะไทย กัมพูชาเข้ารอบทันที โดยไม่ต้องไปสนใจผลอีกคู่

        2. หากเสมอหรือแพ้ไทย กัมพูชาตกรอบทันที

 หมายเหตุ จากข้อ 2 หากกัมพูชาเสมอจะมีเพิ่ม 7 แต้ม และถ้าสมมติอีกคู่อินโดนีเซีย แม้จะบุกแพ้ ฟิลิปปินส์ ระยะห่าง 5 ลูกขึ้นไป (เช่น 0-5, 1-6) อินโดฯ จะมีแค่ 7 แต้มเท่ากับ กัมพูชา และลูกได้-เสียกัมพูชาก็ดีกว่า ทว่าเมื่อวัด "เฮด ทู เฮด" กัมพูชาจะตกรอบ ส่วนอินโดฯ จะเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 กลุ่ม เนื่องจากอินโดนีเซีย เปิดบ้านชนะ กัมพูชา 2-1 มาได้นั่นเอง

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport