เปิดตัวฟุตบอล 4v4 "ฮอนดะ" ยอดแข้งญี่ปุ่นลุยจัดแข่งครั้งแรกในไทย

เคสุเกะ ฮอนดะ ตำนานแข้งทีมชาติญี่ปุ่น นำเปิดตัวฟุตบอล 4v4 หรือฟุตบอล 4 คนรูปแบบใหม่ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่น เผยการแข่งขันรูปแบบใหม่ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจของผู้ที่ชื่นชอบฟุตบอลในเมืองไทย

เคสุเกะ ฮอนดะ ตำนานนักเตะทีมชาติญี่ปุ่น ตั้งเป้าปฎิวัติวงการฟุตบอล ด้วยการเปิดตัวฟุตบอล 4v4 ซึ่งถือเป็นการแข่งขันฟุตบอล 4 คน รูปแบบใหม่ ที่สนามฟุตบอลโปโล เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยภายในงานได้รับความสนใจจากเยาวชนและสื่อมวลชนเข้าร่วมอย่างคับคั่ง 

ฮอนดะ

เคสุเกะ ฮอนดะ เผยว่าการแข่งขันฟุตบอล 4 คน (4v4) เปิดตัวครั้งแรกในญี่ปุ่น เมื่อปี 2023 ซึ่งก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก หลังมีการจัดการแข่งขันมากกว่า 4,000 นัด และมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 1,300 ทีม ซึ่งการแข่งขันรูปแบบนี้ได้รับความสนใจเป็นวงกว้างจากสื่อมวลชน การแข่งขันรายการนี้มีกติกา คือไม่มีโค้ชในสนาม ซึ่งเรื่องนี้จะทำให้ผู้เล่นมีอิสระที่จะตัดสินใจแก้เกมและปัญหาที่เกิดขึ้นในสนามได้อย่างอิสระ 

ฟุตบอล 4v4

ตำนานแข้งชาวญี่ปุ่น เผยอีกว่า การแข่งขันฟุตบอล  4 คน ฤดูกาล 2024 เพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา โดยสำหรับประเทศไทยถือเป็นเป้าหมายสำคัญของฟุตบอล 4v4 เนื่องจากฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงมาก ทาง Now Do Inc. จึงจัดการแข่งขันแบบ 4v4 แบบเต็มวันขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย 

ฟุตบอล 4 คน

เคสุเกะ ฮอนดะ ยังเผยอีกว่า สำหรับนักเตะไทยที่ตนชื่นชอบและอยากจะยกย่องว่ามีฝีเท้าดีที่สุดในเวลานี้ ก็คือ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาก็เคยเดินทางไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่น โดยโชว์ฝีเท้าจนได้รับการยอมรับ แม้จะเป็นนักเตะที่ตัวเล็ก แต่ก็ทดแทนด้วยทักษะที่ดี มีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์สูง ซึ่งก็ถือว่าแตกต่างจากผู้เล่นญี่ปุ่นที่มักจะเล่นด้วยวินัยและเล่นตามระบบที่โค้ชสั่ง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport