ราชวินิต มัธยม ประกาศลงโทษ แบนทีมไม่ส่งแข่งฟุตบอลทุกรายการ 1 ปี

ผอ.โรงเรียน "ราชวินิต มัธยม" แถลงการณ์งดส่งทีมฟุตบอลเข้าแข่งขันทุกทัวร์นาเมนต์ 1 ปีเต็ม หลังนักเตะเยาวชนทีมตัวเองแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวซ้ำซาก จนเป็นที่วิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์ เตรียมดำเนินการอบรมคุณธรรมจริยธรรม และความมีน้ำใจนักกีฬา พร้อมเล็งสังคายนารับนักเรียนโควตาความสามารถพิเศษใหม่หมด

จากกรณีที่มีการแชร์คลิปวิดีโอในโลกโซเชียล เกี่ยวกับพฤติกรรมของนักเตะเยาวชนของทีมโรงเรียนราชวินิตมัธยม ในการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนรายการหนึ่ง โดยมีภาพไปเล่นนอกเกมทั้งวิ่งไล่เตะคู่แข่ง, เตะเจาะยาง ฯลฯ ถือเป็นการไล่ทำร้ายคู่แข่งจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ก่อนจะมีคนขุดประวัติของทีมนี้ซึ่งทำมาหลายต่อหลายครั้ง และหลายรายการ

 ล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก งานประชาสัมพันธ์โรงเรียนราชวินิต มัธยม ได้ออกประกาศพร้อมลงชื่อยืนยันจาก นายเทพฤทธิ์ ยอดใส ผู้อำนวยการโรงเรียนราชวินิต มัธยม ว่า "ด้วยโรงเรียน ราชวินิตมัธยม มีความมุ่งมั่นพัฒนานักเรียนให้เป็นคนดีที่มีคุณภาพตามศักยภาพของตนเองทางด้านร่างกายจิตใจสติปัญญาความรู้คุณธรรมจริยธรรมบนพื้นฐานความเป็นไทยและความเป็นพลเมืองที่เข้มแข็งสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขและเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกในศตวรรษที่ 21 โดยสนับสนุนการเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกห้องเรียนอย่างรอบด้านตามความสนใจศักยภาพของนักเรียนซึ่งทีมฟุตบอลราชวินิตมัธยมเป็นหนึ่งในกิจกรรมการเรียนรู้ดังกล่าว"

"ทั้งนี้โรงเรียนราชวินิตมัธยมได้ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับทีมฟุตบอลโรงเรียนราชวินิตมัธยมอย่างใกล้ชิดได้ประชุมพิจารณาและรับฟังข้อที่ชี้แจงจากผู้เกี่ยวข้องดำเนินการตักเตือนครูผู้ฝึกสอน และคาดโทษ ไปแล้วนั้นแต่ยังปรากฎพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนักกีฬาต่อนักกีฬาคนอื่น โรงเรียนราชวินิต มัธยม เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"

"และขอรับผิดชอบต่อพฤติกรรมดังกล่าวโดยพิจารณาให้ทีมฟุตบอลโรงเรียนราชวินิตมัธยม ห้าม ลงแข่งขันฟุตบอลทุกรายการเป็นเวลาหนึ่งปีนับตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 เป็นต้นไป และให้ดำเนินการอบรมคุณธรรมจริยธรรม และความมีน้ำใจนักกีฬาให้กับผู้ควบคุมทีมและนักเรียนในทีม ตลอดจนพิจารณาทบทวนการรับนักเรียนความสามารถพิเศษต่อไป"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport