อัสสัมชัญ ยูฯ ลิ่วชิง กันทรารมณ์Xเจแฟมยูไนเต็ด ศึกแอสเซทไวส์ สยามกีฬา คัพ 2024 U-18

"เจ้าสัวน้อย" อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด คว้าชัยแบบหืดจับ หลังต้องดวลถึงฎีกา ก่อนจะแม่นโทษดับ ราชวินิตบางแก้ว สกอร์รวม 5 - 3 ขณะที่ รร.กันทรารมณ์Xเจแฟมยูไนเต็ด โชว์ลูกฮึด พลิกแซง การท่าเรือ เอฟซี ท้ายเกมไปแบบสุดมันส์ 4 - 3 ทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แอสเซทไวส์ สยามกีฬา คัพ 2024 โดยมีคิวลงบรรเลงแข้ง 12 พฤษภาคม นี้

ศึกฟุตบอล แอสเซทไวส์ สยามกีฬา คัพ 2024 (AssetWise Siamkeela Cup 2024) ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ประจำวันเศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2024 ณ สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เป็นการลงสนามในรอบรองชนะเลิศ 

บรรยากาศการดวลแข้งของเหล่าผู้เล่นเยาวชนเต็มไปด้วยความมันส์ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ปกครองและผู้สนใจเข้ามาร่วมชมและให้กำลังใจตลอดการแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันรอบรองชนะเลิศคู่แรก อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด พบ ราชวินิตบางแก้ว ต้องตัดสินถึงฎีกา

เกมครึ่งแรกทั้งสองฝ่ายต่างเดินเกมบุกใส่กัน เพื่อหวังผลิตสกอร์แรก แต่จังไวะสุดท้ายยังไม่จะแจ้งพอทำให้หมด 45 นาทีแรก ยังเสมอกันอยู่ 0 - 0 

กลับเข้าสู่ครึ่งหลัง อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด แก้หมากมาดีกว่ามาได้ประตูขึ้นนำ 1 - 0 ในนาทีที่ 67  พงษ์เพชร  เอี่ยมสอาด ไหลทะลุช่องไปติดแนวรับ ราชวินิตบางแก้ว แฉลบไปเข้าทาง ชนสรณ์  โชคลาภ ได้ตะบันด้วยขวาบริเวณกรอบเขตโทษตุงตาข่ายเข้าไป

จากนั้น นาทีที่ 84 ราชวินิตบางแก้ว ได้ฟรีคิกระยะ 30 หลา ศุภกฤต ปลารื่น ตักบอลเข้าไปลุ้นในเขตโทษก่อนจะเป็น สุรเชษฐ์ มะมิรมย์ ได้โขกเต็มหัวสวนตัว อนุวัฒน์  แต้มพิมาย มือกาว อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด เข้าไปไม่เหลือ ราชวินิตบางแก้ว ตีเสมอ 1 - 1 

จากนั้นเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมเสมอกันไป 1 - 1 ต้องไปตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ ก่อนจะเป็น อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ที่แม่นกว่า เอาชนะไปด้วยสกอร์รวม 5 - 3 ผ่านเข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศเป็นทีมแรก

ขณะที่รอบรองชนะเลิศคู่ที่สอง การท่าเรือ เอฟซี พบ รร.กันทรารมณ์Xเจแฟมยูไนเต็ด ทั้งคู่ต่างแสดงความสามารถทางด้านฝีเท้าออกมากันอย่างดุเดือด 

เริ่มครึ่งแรก รร.กันทรารมณ์Xเจแฟมยูไนเต็ด ตั้งเกมได้ก่อนนาทีที่ 9 ทันวา ทะศรี สลัดตัวประกบได้ขึ้นโขกเต็มหัว ส่งบอลตุงตาขายเข้าไปพา "มัธยมบราซิล" สร้างความได้เปรียบออกนำ 1 - 0 

อย่างไรก็ตาม การท่าเรือ มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 41 จากจังหวะที่ ชินภัค  นนยะโส เปิดฟรีคิกจากฟากซ้ายเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะเป็น เหล็กกล้า สาแก้ว ได้ตวัดบอลด้วยซ้ายแบบไม่จับผ่านมือ นายด่าน รร.กันทรารมณ์Xเจแฟมยูไนเต็ด เข้าไปอย่างสุดสวย 

เกมครึ่งแรกทำท่าว่าจะจบด้วยผลเสมอ นาทีที่ 45+3 การท่าเรือ แซงขึ้นนำ 2 - 1 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ราชฤทธิ์ ช่วงกลาง ผู้เล่น รร.กันทรารมณ์Xเจแฟมยูไนเต็ด ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับเข้าสู่ครึ่งหลัง การท่าเรือมาบวกเพิ่มเป็น 3 - 1 ในนาทีที่ 65 จากจังหวะเตะมุม มาเข้าทาง อลีฟ ยามาสาแร๊ะ ได้ตวัดเปลี่ยนทางเข้าไป

จากนั้นได้ไม่นาน นาที 71 รร.กันทรารมณ์Xเจแฟมยูไนเต็ด ได้ฟรีคิกทางฝั่งขวา พิสิษฐ์ บุญทศ โยนยาวเข้าไปในเขตโทษ มือกาว การท่าเรือ ชกบอลไปเข้าทาง ธนพัตน์ เถือกคำ ได้แต่งหนึ่งจังหวะแล้วตะบันสวนเข้าไป พาทีมได้ประตูไล่ตามมา 2-3 

นาทีที่ 75 การท่าเรือ เอฟซี มาเหลือผู้เล่น 10 คน ก้องภพ งามสม  ถูกใบเหลืองใบที่ 2 เปลี่ยนเป็นใบแดงไล่ออกไป 

นาที 81 พิสิษฐ์ บุญทศ ซัดฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ไปติดเซฟ สิรภพ  ใจมั่น ก่อนที่ จิระวัฒน์ อาจทวีคูณ จะวิ่งเข้าไปซ้ำดาบสองพา รร.กันทรารมณ์Xเจแฟมยูไนเต็ด ตามตีเสมอ 3 - 3    

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม รร.กันทรารมณ์Xเจแฟมยูไนเต็ด พลิกแซงขึ้นนำ 4 - 3 ทันวา ทะศรี ได้ซัดเต็มข้อในเขตโทษ เสียบเสาแรกเข้าไป 

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม รร.กันทรารมณ์Xเจแฟมยูไนเต็ด เฉือนชนะ การท่าเรือ เอฟซี ไปแบบสุดมันส์ 4 - 3 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเข้าไปพบกับ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด 

การแข่งขัน แอสเซทไวส์ สยามกี ฬาคัพ 2024 ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) ที่ได้เข้ามาเพื่อหวังยกระดับกีฬาฟุตบอลระดับประเทศอย่างเป็นทางการ โดยมุ่งหวังมีส่วนร่วมในการสร้างรอยยิ้ม และความภาคภูมิใจให้กับเยาวชนไทยสอดคล้องกับแนวคิด 'ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ' We Build Happiness' ร่วมกับ ลูกฟุตบอล Molten, สปอร์ตแบนชั้นนำสัญชาติไทย Volt, สิงห์ คอเปอร์เรชั่น และเครื่องดื่มโค้ก บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน แอสเซทไวส์ สยามกีฬา คัพ 2024 ของรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จะลงสนามในรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม ณ สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม สามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ที่ Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok ของ SIAMKEERA CUP







ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport