ส.นักฟุตบอลทีมชาติมอบเงินช่วยเหลือครอบครัว "สราวุธ ประทีปากรชัย"

สมาคมนักฟุตบอลทีมชาติ นำเงินโครงการ "ช้างศึกไม่ทิ้งกัน" โดยการสนับสนุนของหลวงพ่ออลงกต วัดพระบาทน้ำพุ จำนวน 1 หมื่นบาทช่วยครอบครัว "สราวุธ ประทีปากรชัย" อดีตนายทวารทีมชาติเจ้าของฉายา "แมวป่าแห่งแดนสยาม" พร้อมเตรียมจัดแข่งฟุตบอลเชิดชูเกียรติอดีตแข้งทีมชาติ ในวันที่ 27 เม.ย.นี้ ที่สนามกีฬากองทัพอากาศ

ดร.ประวิทย์ รัตนเพียร อธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต , สว.ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน กรรมการบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ , ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมด้วย นาวาอากาศเอก ณัฐ ธำรงเวชช  อุปนายกสมาคมและอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ร่วมเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม "สราวุธ ประทีปากรชัย" อายุ 77 ปี อดีตผู้รักษาประตูฟุตบอลทีมชาติไทย  ซึ่งผลงานลงแข่งขันไม่น้อยกว่า 140 นัด และนัดที่สร้างชื่อเสียงมากที่สุดคือ การแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือก นัดสุดท้ายปี พ.ศ. 2511 ที่สามารถชนะทีมอินโดนีเซีย ด้วยสกอร์ 2 ประตูต่อ 1 ส่งผลให้ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายและไปร่วมการแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิก ณ ประเทศเม็กซิโก จนทำให้ได้รับฉายา"แมวป่าแห่งแดนสยาม"จากหนังสือพิมพ์เอลเอลันโด สื่อชื่อดังของประเทศเม็กซิโก

สำหรับ "สราวุธ ประทีปากรชัย" เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวฉับพลันเนื่องจากเส้นเลือดหัวใจตีบ  ซึ่งในพิธีสวดพระ อภิธรรมในคืนที่ 2 เมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2567 ที่ ศาลา 5 วัดบึงทองหลาง เขตคลองจั่น อำเภอบางกะปิ กรุงเทพมหานคร สมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยได้นำเงินช่วยเหลือจำนวน 10,000 บาท (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน) ที่ได้รับความอุปภัมถ์"โครงการช้างศึกไม่ทิ้งกัน"จากพระราชสุทธิประชานาถ หลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี  ที่หลวงพ่อมีเมตตาให้ความช่วยเหลืออดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เจ็บป่วยหรือเสียชีวิตมาโดยตลอด มอบให้กับ นางสาวสราลักขณ์ ประทีปากรชัย บุตรสาวของ สราวุธ ประทีปากรชัย ด้วย

ทั้งนี้พิธีฌาปนกิจจะมีขึ้นในวันพุธที่ 27 มีนาคม นี้ โดย หลวงพ่ออลงกต จะเดินทางมาร่วมพิธีด้วย นำความปราบปลื้มมาสู่ครอบครัว "ประทีปากรชัย" เป็นอย่างยิ่ง 

สำหรับโครงการ "ช้างศึกไม่ทิ้งกัน" ได้รับความเมตตาจากหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี เป็นผู้อุปถัมภ์มาโดยตลอดและจะยังคงให้ความช่วยเหลืออดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เจ็บป่วยและเสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง 

นอกจากนี้ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายนนี้ ได้มีโครงการจัดงาน "วันแห่งเกียรติยศ" ให้กับอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย คือ การแข่งขันฟุตบอลมหากุศล "ช้างศึกไม่ทิ้งกัน Super Match 2024" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและถ้วยสมเด็จพระบรมราชินี ขึ้นที่สนามกีฬากองทัพอากาศ ธูปะเตมีย์ ดอนเมือง ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป ซึ่ง "สราวุธ ประทีปากรชัย" คือหนึ่งในนักฟุตบอลผู้ทรงคุณค่าที่จะต้องเข้ารับการเชิดชูเกียรติในวันนั้น แต่น่าเสียดายที่จากไปเสียก่อน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport