4 ทีมพวกพ้องน้องพี่ร่วมประชันฟุตบอลเกษียณอายุราชการ "ประทีป ปานขาว"

งานฟุตบอล เกษียณอายุราชการ ของ เรืออากาศตรี ประทีป ปานขาว อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย, สโมสรทหารอากาศ และโรงเรียนปทุมคงคา เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ก.พ. 2567 ที่สนามฟุตบอล PSC (พรรษกาล สปอร์ต เซ็นเตอร์) ซอยโพธิ์แก้ว (ลาดพร้าว 101) โดยงานนี้ เทพพิทักษ์ จันทร์สุเทพ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลอาวุโสไทย ได้อนุเคราะห์ให้ใช้สนาม และร่วมดำเนินการจัดแข่งขัน

ทั้งนี้กลุ่มพวกพ้องน้องพี่ และตัว ประทีป ปานขาว เจ้าของฉายา "จรวดใบ้" อันลือลั่นในอดีต ได้จัดให้มีทีมฟุตบอล จำนวน 4 ทีมมาร่วมแข่งขันเป็นเกียรติ ได้แก่

1. ทีมเพื่อนประทีป หรือ VIP ประทีป ปานขาว มีอดีตนักเตะทีมชาติไทยมาร่วมงานคับคั่ง นำโดย เฉลิมวุฒิ สง่าพล ฉายา "เกล็นน์ ฮ็อดเดิ้ล เมืองไทย", ธนิศร์ อารีสง่ากุล, วีระพงษ์ เพ็งลี, สมพล ชมชื่น, สุรเชษฐ สุขมะโน, อมฤต เอกวงษ์ และมีแขกรับเชิญจากวงการบันเทิง ปีเตอร์ โฟดิฟาย, ศรีหลอด เชิญยิ้ม และ วิสุทธิ์ พระสิงห์ ที่มาร่วมเล่นทั้งทีมเพื่อนประทีป และทีมสยามกีฬา

2. ทีมสยามกีฬา-สตาร์ซอคเก้อร์ นำโดย โอฬาร เชื้อบาง กัปตันทีม, "แอ๊ดดี้" วีรศักดิ์ นิลกลัด, "ซัมเมอร์ฮิลล์" ชุมพตน์ ทรงสายสกุล, โกสินทร์ แซ่ลิ้ม พร้อมด้วย นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์, องอาจ ก่อสินค้า, สมศักดิ์ อุดมพรสิน, "อาร์ท" อรรถพร สุวรรณ

3. ทีมรวม SFA (สมาคมกีฬาฟุตบอลอาวุโสไทย) นำโดย ดร.รัศมี ศรีสุนทร

4. ทีมปทุมคงคา นำโดย อาจารย์ประสิทธิ์ เพี้ยงบางยาง 

บรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษเพื่อเป็นเกียรติแก่ ประทีป ปานขาว ในครั้งนี้ แม้แดดจะร้อนในช่วงเริ่มต้น แต่ทุกคนก็มาด้วยใจ ในความรักความผูกพันกับประทีป แต่ละทีมมีการมอบของขวัญ ของที่ระลึกให้กับอดีตจรวดทัพฟ้า และทีมชาติไทยด้วย เช่นเดียวกัน ประทีปเองก็ได้มอบเสื้อที่ระลึก ประทีป ปานขาว สีแดงติดธงชาติไทย พร้อมปักชื่อ ประทีป ปานขาว ที่ด้านหลังเสื้อ เป็นที่ระลึกแก่ผู้เล่นวีไอพีที่มาร่วมงานด้วย

 หลังจบการแข่งขัน ก็มีงานเลี้ยงฉลอง รับประทานอาหาร สังสรรค์พูดคุยกันอย่างสนุกสนาน ที่คลับเฮาส์ข้างสนามฟุตบอล PSC นั่นเอง โดยนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลอาวุโสไทย เทพพิทักษ์ จันทร์สุเทพ และ เฉลิมวุฒิ สง่าพล ร่วมกันกล่าวเป็นเกียรติแก่ประทีป

งานนี้ผ่านพ้นไปด้วยดี สร้างความปลาบปลื้มใจแก่ ประทีป ปานขาว รวมทั้งภรรยา และลูกสาวที่มาดูแลในงานอย่างใกล้ชิด งานอาจจะไม่ใหญ่โต แต่อย่างน้อยก็ทำให้ทุกคนรู้ว่า ยังไม่มีใครลืม ประทีป ปานขาว นักเตะผู้เคยสร้างความสุขให้กับแฟนบอลมาอย่างยาวนาน ทั้งการคว้าแชมป์ สร้างชื่อเสียงให้กับทีมชาติไทยมากมายอีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport