นิสิตจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ผนึกกำลัง จัด"ฟุตบอลสานสัมพันธ์สองสถาบัน 30 มี.ค.67

องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผนึกกำลัง เตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ “CU-TU Unity Football Match 2024” ในวันที่ 30 มี.ค.2567 ที่สนามศุภชลาศัย

 ที่ห้องประชุมสารนิเทศ ชั้น 2 หอประชุมจุฬาฯ เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2566 ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมด้วย รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, น.ส.ธนพร คูชัยยานนท์ นายกองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาฯ, นายคุณากร ตันติจินดา นายกองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  และ น.ส.ปุณยภา คุณาวิชชา ประธานโครงการฯ ได้ร่วมแถลงความพร้อมของกิจกรรมดังกล่าว

 น.ส.ปุณยภา คุณาวิชชา ในฐานะประธานโครงการการแข่งขันฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ “CU-TU Unity Football Match 2024” เปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ- ธรรมศาสตร์ “CU-TU Unity Football Match 2024” จัดโดยองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาฯ และองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีจุดมุ่งหมายเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างนิสิตนักศึกษาของทั้ง 2 สถาบัน หลังทั้ง 2 สถาบันห่างหายจากการจัดกิจกรรมร่วมกันไปนาน เนื่องจากมีการระบาดของโควิด-19 โดยกำหนดจัดการกิจกรรมครั้งนี้ จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค. 2567 ที่สนามศุภชลาศัย 

 น.ส.ปุณยภา คุณาวิชชา ยังเผยอีกว่า ในส่วนของการแข่งขันฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ “CU-TU Unity Football Match 2024” นั้น อยากให้เข้าใจว่า ไม่ใช่กิจกรรมเดียวกันกับ การแข่งขันฟุตบอลประเพณี ที่ก่อนหน้านี้จัดขึ้นมาแล้ว 74 ครั้ง ซึ่งงานดังกล่าวจัดโดยสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ส่วนกิจกรรมนี้จัดโดย องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาฯ (อบจ.) และ องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อมธ.) 

 ด้าน นายคุณากร ตันติจินดา นายกองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผย ทั้งจุฬาฯ และ ธรรมศาสตร์ได้ร่วมหารือถึงความพร้อมก่อนจัดกิจกรรมนี้มาบ้างแล้วในเบื้องต้น ส่วนกิจกรรมการขึ้นสแตนแปรอักษร เราก็เปิดรับคนที่สมัครใจจะขึ้น และเปิดรับคนที่อยากสัมผัสประสบการณ์ และคนที่อยากจะมาร่วมกิจกรรมทุกคน โดยไม่มีการบังคับแต่อย่างใด 

 นายคุณากร ตันติจินดา ยังเผยอีกว่า ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มีพื้นที่ในการแสดงความคิดและสร้างสรร ซี่งก็จะมีทั้งการจัดกิจกรรมขบวนพาเหรด การแปรอักษร และการแสดงต่างๆที่ตระการตาภายใต้ตอนเซปต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ส่วนไฮไลต์สำคัญก็อยู่ที่การแข่งขันฟุตบอลประเพณี oyกฟุตบอลที่มาร่วมแข่งขันจะเน้นไปที่นิสิตและนักศึกษาปัจจุบันเป็นหลัก 

 สำหรับการแข่งขันฟุตบอลประเพณี ครั้งที่ 75 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ เป็นเจ้าภาพ ได้เลื่อนการแข่งขันที่กำหนดจัดในเดือนมี.ค.2567 ออกไปก่อน โดยสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะพิจารณาวันที่เหมาะสมในการจัดการแข่งขันต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport