ม.เกษมบัณฑิต ผู้นำลูกหนังมหาลัย สถาบันเดียวส่งบู๊ครบทุกประเภท   

สถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาเอกชน เป็นอีกทางเลือกของหลายๆคนที่นิยม ทั้งความทันสมัยของสถานที่,ด้านวิชาการที่ไม่ได้ด้อยกว่าสถาบันภาครัฐบางแห่ง จึงเป็นเป้าหมายของนักศึกษาหลายๆคนที่เลือกจะเรียน

ชื่อของ ม.เกษมบัณฑิต เป็นอีกมหาวิทยาลัย เอกชน ที่มีชื่อเสียง ของ สถาบันอุดมศึกษา ที่มีเปิดสอน ครบทั้ง ปริญญาตรี,โท และ เอก กับการบริหารของ ตระกูล "สุวรรณดี " ที่ ก่อตั้งมาเป็นเวลา 35 ปี  

ม.เกษมบัณฑิต ไม่เพียงแค่มีชื่อเสียงด้านการศึกษา วิชาการที่จัดเต็ม ขณะเดียวกัน ยังเป็นสถาบันการศึกษา ที่ให้การสนับสนุนด้านกีฬาอย่างเต็มที่ ทั้งฟุตบอล,ฟุตซอล,ว่ายน้ำ,เรือพาย,เปตอง , มวยไทย,สากล ฯลฯ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคำว่า ฟุตบอล ที่เป็นมหาวิทยาลัย แค่ไม่กี่แห่งในปัจจุบัน ที่มีทีมส่งแข่งขัน ฟุตบอลอาชีพของไทย  กับ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ครบทุกประเภท ทั้งชาย,หญิง ,ฟุตซอล,บอลชายหาด

อดีตสู่ปัจจุบันมีนักเตะหลายคนที่เคยศึกษากับสถาบันนี้ อาทิ นะเรศ กาพย์ไกรแก้ว , ประทุม ชูทอง,กฤษณะ กลั่นกลิ่น , ภานุวัฒน์ อาจอินทร์,กรกช วิริยะอุดมศิริ , สุรเดช ธงชัย , ภาณุวัฒน์ ไฟไหล , ฟุตซอลทีมชาติ อาทิ อนันตชัย ปราบวงษา , นัทพงษ์ หยีมะเหยบ , ฟุตบอลทีมชาติหญิง ปิยะธิดา หล้าธรรม , ชฎานุช ตันติภาธร , ฟุตซอลหญิง ศศิกานต์ ทองดี,ลัดดาวัลย์ กลิ่นบุญแก้ว ,พันวษา กิ่งทอง ,ฟุตบอลชายหาดทีมชาติ เฉลิมชัย แซ่ลิ้ม , รัฐพงษ์ นาดี ,ไพซอล มะลี , สุริยา บริบท

ต้องปรบมือและยกย่องในการสนับสนุนด้านกีฬาของ ผู้บริหารสถาบัน นำโดย ท่าน ดร.วัลลภ สุวรรณดี อธิการบดี และบุตรชาย อย่าง "บิ๊กอ้าย" ดร.อติพล สุวรรณดี ผช.อธิการบดี 

ล่าสุด ฟุตบอลชาย อยู่ ไทยลีก 3 , ฟุตบอลหญิง อยู่ไทยลีก , ฟุตซอลมีครบทั้งชาย,หญิง ส่งแข่งฟุตซอลลีก ,ฟุตบอลชายหาด  "บิ๊กอ้าย" ผจก.ทีม ของทีมลูกหนัง ม.เกษมบัณฑิต ,เกษมบัณฑิต เอฟซี เปิดเผยว่า ทุกวันนี้ ม.เกษมบัณฑิต มีนักศึกษาที่ได้รับทุนนักกีฬาเรียนฟรี ราว 200 คน โดยทางสถาบันให้ทุน 100 เปอร์เซ็นต์

หากนำมานับเป็นเม็ดเงิน แล้ว ตลอดเวลา ที่เรียน ระดับปริญญาตรี 4 ปีจะคิดเป็นตัวเลขคร่าวๆออกมาได้ราว เกือบ 50 ล้านบาท  กับทีมฟุตบอลในไทยลีก 3 และฟุตซอลลีก นั้นใช้งบ ราว 13 ล้านบาทต่อปี ในอัตราส่วน ฟุตบอล 60% ,ฟุตซอล 40%

แต่ม.เกษมบัณฑิต ยินดี และพร้อมให้การสนับสนุน ด้านการกีฬา กับผู้มีความรู้ความสามาถ อย่างเต็มที่ให้ได้ทุนเรียนฟรีและไม่แค่ส่งทีมเข้าร่วม ม.เกษมบัณฑิต ยังสนับสนุนด้านที่พักเก็บตัวนักกีฬา,อบรมโค้ชต่างๆ ของทีมชาติไทย  ทางสถาบัน ยินดีและภูมิใจที่เราเป็นสถาบันการศึกษา เอกชน มหาวิทยาลัย แห่งเดียว ที่ส่งแข่งขัน กับ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ครบทุกประเภท และเราจะให้การสนับสนุน ต่อไปอย่าง แน่นอน "บิ๊กอ้าย" กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผลงานยอดเยี่ยมของ ม.เกษมบัณฑิต พวกเขาเคยเป็นแชมป์กีฬามหาวิทยาลัย 2 สมัยติดต่อกัน ปี ค.ศ. 2016,2017 ที่ อุบลราชธานี,นครราชสีมา , ฟุตซอลชายได้แชมป์ 4 สมัยติด ปี ค.ศ. 2014,15,16,17 และเป็นแชมป์โต๊ะเล็กกีฬามหาลัย หนล่าสุดอีกด้วย 

ส่วนทีมลีกอาชีพ อย่างไทยลีก 3 นั้น "บิ๊กอ้าย" บอกว่า "เราไม่ได้ทำแค่เพียงส่งเข้าร่วมหากแต่มีเป้าหมายที่จะพาทีมไปสู่ลีกสูงสุดให้ได้แบบค่อยเป็นค่อยไปแบบมั่นคง ซึ่งมั่นใจว่า สักวันหนึ่งเราจะเดินไปถึงจุดนั้นได้อย่างแน่นอน " 

สำหรับผู้รับผิดชอบดูแลทีมฟุตบอลต่างๆให้กับ ม.เกษมบัณฑิต ปัจจุบัน มีดังนี้ ฟุตบอลชาย กฤษณ์ สิงห์ปรีชา , ฟุตบอลหญิง ไกรวิทย์ วงค์คำปาน , ฟุตซอลชาย ภควัต พานพบ , ฟุตซอลหญิง พิชิต โนรี , ฟุตบอล

ชายหาด อำนวย ไกรทอง

 เรื่องโดย "สิงห์นก"








ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport