"อินทรีแดง" อัสสัมชัญ ผนึกกำลัง ธนบุรี ยูไนเต็ด สนับสนุนและพัฒนาทีมฟุตบอลโรงเรียน

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ภราดา ดร.อาวุธ ศิลาเกษ ผูู้อํานวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ เป็นประธานในแถลงข่าวพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือในการสนับสนุนและพัฒนาทีมฟุตบอลระหว่างโรงเรียนอัสสัมชัญ กับ สโมสรฟุตบอลธนบุรี ยูไนเต็ด โดยมีคณบดี แย้มชุติ ผู้อํานวยการศูนย์กีฬา มหาวิทยาลัยธนบุรี/ผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอลธนบุรี ยูไนเต็ด พร้อมด้วยรศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม ผู้จัดการทีมฟุตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญ/นายกสมาคมผู้ปกครองและครู โรงเรียนอัสสัมชัญ ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ โรงเรียนอัสสัมชัญ เขตบางรัก กรุงเทพฯ

สําหรับความร่วมมือในการสนับสนุนและพัฒนาทีมฟุตบอลระหว่างโรงเรียนอัสสัมชัญ กับ สโมสรฟุตบอลธนบุรี ยูไนเต็ด ในครั้งนี้ เป็นบันทึกข้อตกลงระยะเวลา 1 ปี โดยทางสโมสรฟุตบอล ธนบุรี ยูไนเต็ด จะให้การสนับสนุนสนามในการฝึกซ้อมและแข่งขัน ประกอบด้วย สนามมหาวิทยาลัยธนบุรี และสนามสโมสรฟุตบอล ธนบุรี ยูไนเต็ด พร้อมให้สิทธิโรงเรียนอัสสัมชัญ ในการส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลเยาวชน ในรายการต่าง ๆ อาทิ เอฟเอ ไทยแลนด์ ยูธ ลีก (FA Thailand Youth League) ในนามสโมสรฯ สําหรับนักฟุตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญ ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นนักฟุตบอลในสังกัดสโมสรฟุตบอล ธนบุรี ยูไนเต็ด และมหาวิทยาลัยธนบุรี ทางสโมสรฯ ยินดีให้ทุนการศึกษา เพื่อศึกษาในระดับปริญญาตรี ของมหาวิทยาลัยธนบุรี ด้วย

ภราดาดร.อาวุธศิลาเกษ ผู้อํานวยการโรงเรียนอัสสัมชญั กล่าวว่า"ในความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นผลดีกับนักกีฬาของโรงเรียนอัสสัมชัญ ในการเข้าไปใช้สนามในการฝึกซ้อมของทางมหาวิทยาลัยธนบุรี

 สโมสรฟุตบอลธนบุรี ยูไนเต็ด รวมทั้งเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและต่อยอดการพัฒนาให้กับนักฟุตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญ สู่การเล่นฟุตบอลอาชีพต่อไป"

รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม ผู้จัดการทีมฟุตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญกล่าวว่า "ทีมฟุตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญ มีรายการการแข่งขันระดับนักเรียนและระดับเยาวชนจํานวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ซึ่งการฝึกซ้อมในสนามที่เป็นมาตรฐานระดับอาชีพของทางสโมสรฟุตบอลธนบุรี ยูไนเต็ด จะสร้างความแข็งแกร่งให้นักฟุตบอล รวมถึงการมีทัวร์นาเม้นท์การแข่งขันระดับยูธลีกในนามสโมสรฟุตบอลธนบุรี ยูไนเต็ด จะเป็นประสบการณ์ที่ดีกับนักฟุตบอลต่อไป"

คณบดี แย้มชุติ ผู้อํานวยการศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธนบุรีผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอลธนบุรี ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ในนามสโมสรฟุตบอล ธนบุรี ยูไนเต็ด รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางโรงเรียนอัสสัมชัญ ได้พิจารณาสโมสรฟุตบอลธนบุรี ยูไนเต็ด ในการทําความร่วมมือในการสนับสนุนและพัฒนาทีมฟุตบอลในครั้งนี้ สําหรับนักฟุตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญ ที่ผ่านการคัดเลือกเป็นนักฟุตบอลในสังกัดสโมสรฟุตบอล ธนบุรี ยูไนเต็ด นอกจากนี้ให้ทุนการศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีอีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport