"ผกก.โอ้" พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผู้พา"ภ.7" กระหึ่มศึกบอลตราโล่อาวุโส

"ผกก.โอ้" พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญผู้พา"ภ.7" กระหึ่มศึกบอลตราโล่อาวุโส

สำหรับวงการสีกากี มีจำนวนไม่น้อยที่มีนักเตะที่เป็นลูกหม้อโดยตรง จบจากร.ร.นายร้อยตำรวจ สามพราน ได้เป็นนักเตะทีม ตำรวจ ในอดีต หลายราย แต่มีจำนวนไม่น้อยที่เน้นการรับราชการ เป็นหลัก แต่ถ้าพูดถึงฝีเท้าด้านฟุตบอลต้องบอกว่าไม่ธรรมดา  

ดั่งเช่น ผกก.โอ้ พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ หนุ่มลูกอีสาน จาก จ.อุบลราชธานี แม้จะไม่ได้เล่นให้กับทีม ตำรวจ ในลีกลูกหนังเมืองไทย  แต่กับร.ร.เตรียมทหาร , ร.ร.นายร้อยตำรวจ เพื่อนๆต้องเคยประจักษ์สายตาในความสามารถ ของ ผกก.โอ้ ผู้นี้มาแล้วแน่นอน  

ประวัติการศึกษา ของ ผกก.โอ้ เรียนประถมศึกษาที่ ร.ร.อนุบาลอุบลราชธานี ,มัธยมศึกษา ที่ ร.ร.เบ็ญจะมะมหาราชอุบลราชธานี ก่อนจะตัดสินใจเบนเข็มหวังรับราชการ ตามรอยเท้าคุณพ่อที่เป็นอดีต ข้าราชการตำรวจ จึง สอบเข้า เตรียมทหารรุ่น 31 และเข้าสู่เส้นทางผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 47 

หลังเรียนจบได้เข้ารับราชการตำรวจที่บ้านเกิด ประจำ สภ.เมือง อุบลราชธานี อยู่ราว เกือบ 20 ปี ก่อนจะมาขึ้นผกก. เป็น ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ต่อด้วย ผกก. สภ.เมืองสมุทรสงคราม และปัจจุบัน ตำแหน่ง ผกก.สส.3บก.สส.ภ.7  

ผกก. โอ้ พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ คีย์แมนที่พา ทีม ตำรวจภูรภาค 7 ในศึกฟุตบอลภายในตำรวจ ปี พ.ศ. 2566 นั้นแม้จะไม่ได้เล่นฟุตบอลระดับสโมสร แต่ความสามารถในการเล่นฟุตบอลของเขาถือว่าไม่ธรรมดา  

สมัยเรียนร.ร.เตรียมทหาร เคยเป็นกำลังสำคัญพาทีมคว้าแชมป์กีฬากองบัญชาการทหารสูงสุด ปี 2532 , แชมป์กีฬาประเพณีเตรียมทหาร-เตรียมอุดมฯ , แชมป์กีฬาประเพณี เตรียมทหาร - โรงเรียนยุพราช จ.เชียงใหม่  ตอนเรียน ร.ร.นายร้อยตำรวจ ได้แชมป์ฟุตบอล 4 เหล่า  2 ปี ติด พ.ศ. 2535,2536  ปัจจุบัน ยังคงชอบการออกกำลังกาย ด้วยการ เล่นฟุตบอลอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะในประเภท อาวุโส   

ปัจจุบัน ผู้กำกับโอ้ มีครอบครัวอบอุ่น กับคู่ชีวิต ภรรยา นางพรพรรณ พุทธบุญ , พร้อมบุตร 2 คน คนโต บุตรชาย นาย อนพัทย์ พุทธบุญ เรียนปริญญาตรีวิศวะ จุฬาฯ , คนเล็ก นางสาว อนัญญา พุทธบุญ

 


                                                            เรื่องโดย "สิงห์นก Hk vp 9 "



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport