ชีวิตวันนี้ของอดีตแข้งดรีมทีม "ชูเกียรติ หนูสลุง"

ชื่อของ "น้าชู" ชูเกียรติ หนูสลุง ย่อมคุ้นหู แฟนบอลไทยรุ่นใหญ่เป็นอย่างดี ปัจจุบัน นักเตะจากเมืองพญาแล จ.ชัยภูมิ ผู้นี้มีสถานะคือ อดีตนักเตะทีมชาติไทย ที่ผ่านสมรภูมิลูกหนังทั้งการรับใช้สโมสร และ ทีมชาติมาไม่ใช่น้อย  

 สำหรับ  ชูเกียรติ หนูสลุง อดีตนักเตะ ราชประชา,ฮองห์อัน ยาลาย , ฉะเชิงเทรา เอฟซี และปิดท้ายที่ทีมบ้านเกิด ชัยภูมิ ยูไนเต็ด สุขใดไหนจะเท่าการได้กลับไปใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว พ่อแม่พี่น้องญาติมิตร ที่ บ้านเกิด เกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ ของประชากรไทย ต่างแสวงหาโอกาสหารายได้ให้กับตัวเองด้วยการเข้ามาใช้ชีวิต ในเมืองใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น กทม. เมืองหลวง หรือหัวเมือง ใหญ่ๆ ที่เป็นที่ตั้งของโรงงานอุตสากรรม บางรายประสบความสำเร็จ สร้างตัวได้ หลายรายที่เป็นส่วนใหญ่ อยู่แบบพอใช้ไปวันๆ  สุดท้ายเมื่อถึงเวลาหลายคนเลือกจะกลับบ้านเกิด  

  เฉกเช่นเดียวกับ "น้าชู" ที่สมัยเป็นนักเตะ เล่นได้ทั้งกองกลางตัวรับและกองหลัง เป็นนักเตะที่รับใช้ชาติ รุ่นราวคราวเดียวกับ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ,ธชตวัน ศรีปาน โดยเล่นทีมชาติไทย 84 นัด ทำไป 4 ประตู ระหว่าง ปี พ.ศ. 2538-2546 โดยเคยติดทีมชาติ ทั้งชุด ยู- 16,19,23 ปี และ ชุดใหญ่  

 "น้าชู”" ยังเคยเป็นกุนซือทีมบ้านเกิด ชัยภูมิ ยูไนเต็ด ระหว่าง ปี พ.ศ.2550-2555 ก่อนจะขยับเป็นรองประธานสโมสร เลกสองปี พ.ศ.2555 ความสำเร็จในฐานะนักเตะนั้น "น้าชู" ได้แชมป์ ซีเกมส์ 2 สมัย,แชมป์ไทเกอร์คัพ 2 สมัย, คิงส์คัพ 1 สมัย ระดับสโมสร เคยได้แชมป์ ควีนสคัพ กับการท่าเรือฯ ได้แชมป์ วีลีก กับ ฮองห์อัน ยาลาย 2 สมัย 

  ชีวิต ปัจจุบัน "น้าชู" อยู่ได้แบบสบายๆ โดยมี ร้าน ชูเกียรติ สปอร์ต ที่ทำมานาน ไม่เพียงแค่ขายอุปกรณ์ เสื้อผ้ากีฬา หน้าร้านแต่ยังรับงานกับองค์กรในจังหวัดด้วย เจ้าตัวบอกว่า มีความสุขมาก กับการได้อยู่บ้านเกิด สำหรับบ้านของ "น้าชู" เดิมอยู่ละแวก บ้านค่ายชีแปะ เพราะอยู่ติดลำน้ำชี ส่วนบ้านปัจจุบันเป็นโครงการหมู่บ้านจัดสรร อายุบ้าน 16 ปี ขนาดที่ดิน 100 ตารางวา ราคาตอนซื้ออยู่ที่ 1.8 ล้านบาท มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  

 คนเรียก "น้าชู" ตามชื่อพยางค์แรก"ชู" นั่นเองแต่รู้หรือไม่ว่า ชื่อจริง ของ น้าชู คือ "เกียรติน้อย" 

 ชีวิตปัจจุบัน "น้าชู" ใช้ชีวิตมีความสุขกับภรรยา คือ นางสมพร หรือ คุณปุ๋ม ทั้งรคู่ไม่มีบุตรด้วยกันแต่มีหลานสาว 3 คนอยู่ในความดูแลของทั้งคู่เหมือนเป็นลูกสาว ทั้งน้องเฝิง,แฟรี่ ,เฟย์  

 "น้าชูไ บอกไปถึงแฟนบอลว่าใครผ่านมา ชัยภูมิ แวะเวียนไปหาแกได้ที่ร้าน ชูเกียรติ สปอร์ต ในตัว อำเภอเมืองที่ถามใครก็รู้จักว่าอยู่ตรงไหน เจ้าตัว ยินดีต้อนรับแฟนบอลทุกท่าน   

เรื่องโดย "สิงห์นก Hk vp 9"

เครดิตภาพ: ชูเกียรติ หนูสลุง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport